Nội dung

Được ví với robot ngoài hành tinh, chiếc xe có tên Dalek còn có biệt danh khác là "cỗ máy 200.000 bảng" tại Anh. Hồi đầu năm 2014, Dalek được thử nghiệm trên những con đường ở trung tâm Bedfordshire và chứng tỏ khả năng vượt trội.

 vá ổ gà trong vòng 2 phút

Không chỉ nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống, máy vá ổ gà chuyên nghiệp này còn giúp công việc trở nên an toàn hơn đối với công nhân làm đường. Ngoài ra, số lượng người tham gia cũng giảm tối thiểu khi chỉ cần một tài xế là đủ.

Tài xế chỉ cần ngồi nguyên vị trí trong cabin và sử dụng bộ điều khiển cánh tay robot vá ổ gà trên đường. Trước tiên, máy thổi bay bụi và gạch đá trong ổ gà, phun keo dạng nhựa đường rồi rải sỏi lên trên.

 vá ổ gà trong vòng 2 phút

Chỉ cần một công nhân kiêm tài xế điều khiển cỗ máy vá ổ gà. Ảnh: Dailymail.

Loại xe tương tự đã được sử dụng tại Mỹ với tên gọi Sát thủ ổ gà. Bedfordshire là nơi đầu tiên tại Anh áp dụng công nghệ này xuất phát từ một báo cáo hàng năm ước tính chi phí bảo trì đường bộ tại Anh và xứ Wales đã tăng đến gần 18 tỷ USD, theo Mirror

>>Xem video xe vá ổ gà siêu nhanh

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm