Nội dung

Ngày nay, so với thu nhập của tầng lớp trung lưu đô thị, sở hữu một chiếc ô tô đã không còn quá khó khăn. Trong tầm giá hạng trung từ 650 triệu đến 700 triệu, có rất nhiều sự lựa chọn cho gia đình trẻ hoặc cá nhân với nhu cầu đi xe chủ yếu trong đô thị và đi dã ngoại, với nhiều chủng loại xe từ sedan, hatchback và thậm chí là SUV cỡ nhỏ. Danh sách sau đây sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho bạn.

1. Sedan: Kia K3 1.6 AT giá 688 triệu đồng
Dưới 700 triệu đồng nên chọn xe nào đẹp và sang
 

Ưu điểm:

Kia K3 là thế hệ kế tiếp của Forte, ra mắt năm 2013 và mang đầy đủ những đặc trưng hấp dẫn của xe Hàn như kiểu dáng hiện đại, cụm đèn hậu và đèn ban ngày đẹp mắt tạo cảm giác sang trọng, trang thiết bị “đầy đặn” cả về giải trí và an toàn. Với tầm tiền dưới 700 triệu, bạn có thể lựa chọn Kia K3 bản 1.6 AT, tuy không mạnh mẽ như bản 2.0 nhưng cũng đem lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố và đầm khi chạy trên cao tốc.

Nhược điểm:

- Do muốn tạo cảm giác thể thao, nên gầm xe Kia K3 thiết kế thấp, trọng tâm xe thấp. Với điều kiện đường xá Việt Nam, nó lại trở thành nhược điểm khi chạy đường xấu, cần đỗ xe lên vỉa hè, hay chạy vào thời gian mưa gió và ngập nước.

2. Sedan: Chevrolet Cruze LTZ 1.8L – 672 triệu đồng
Dưới 700 triệu đồng nên chọn xe nào đẹp và sang
Chevrolet Cruze LTZ 1.8L, một trong
5 dòng xe dành cho người trẻ có giá từ 650 đến 700 triệu đồng.

Ưu điểm:

Không hợp thị hiếu người Việt được như Kia K3, nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Chevrolet Cruze có được sự ổn định của xe Mỹ với vẻ ngoài mạnh mẽ, nội thất được chăm chút với chất liệu tốt, dễ sử dụng. Trang bị của xe cũng khá phong phú.

Nhược điểm:

Máy yếu khi bứt tốc, cộng với nhiều cấp số tạo cảm giác mượt mà, nhưng lại khiến xe càng ì ạch hơn khi cần vượt tốc độ cao hay lên đèo dốc.

Bảo trì, bảo dưỡng xe cũng là một vấn đề của Cruze khi xe được nhiều người dùng phản hồi là khá nhanh hỏng vặt và phụ tùng thay thế khá đắt và làm dịch vụ khá lâu.

3. Hatchback: Toyota Yaris 1.3 G – 683 triệu đồng
Dưới 700 triệu đồng nên chọn xe nào đẹp và sang
 

Ưu điểm:

Thương hiệu và thiết kế trẻ trung hơn là những ưu điểm của Toyota Yaris, và với thị trường “lạ lùng” như Việt Nam, thương hiệu là lợi thế đáng giá nhất, do giá trị bán lại cao và sự ổn định. Yaris có lẽ hấp dẫn đối tượng khách hàng phụ nữ đô thị nhiều hơn nam giới, vận hành ổn định, thiết kế đẹp và chi phí sử dụng cũng như bảo dưỡng thấp.

Nhược điểm:

Giá bán của Yaris là khá cao so với các xe cùng phân khúc, và so với trang bị cũng như khả năng vận hành của xe. Động cơ 1.3L và hộp số 4 cấp được cho là yếu nhất danh sách và công nghệ cũng không có nhiều điểm mới.

Nội thất của xe hiền lành và không có nhiều trang bị - đồ chơi công nghệ hấp dẫn và thông minh.

4. Hatchback: Ford Fiesta Ecoboost 1.0 - 659 triệu đồng
Dưới 700 triệu đồng nên chọn xe nào đẹp và sang
 

Ưu điểm:

Là một mẫu Hatchback thuộc phân khúc B, Fiesta 1.0 lắp ráp nội địa là mẫu xe đắt nhất trong dòng Fiesta, do nó được trang bị động cơ nổi tiếng Ecoboost 1.0, 3 năm liên tiếp giành giải thưởng quôc tế động cơ của năm với kích thước nhỏ đặt vừa trên một tờ giấy A4. Điểm đặc biệt là động cơ EcoBoost chỉ có 3 xi-lanh với dung tích 1.0 lít, rất tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn có thể cho công suất công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua cao nhất, tương đương với động cơ 1.6 lít thông thường. Trang bị cho phiên bản Fiesta cao cấp nhất này cũng khá đầy đủ đồ chơi công nghệ, theo xu hướng của Ford hiện nay. Tính năng và trang bị an toàn cao là một điểm cộng của mẫu xe này.

Nhược điểm:

Ở trong tầm giá của Fiesta, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, do được trang bị động cơ Ecoboost nên vừa là ưu, cũng là điểm phải cân nhắc khi nó làm cho giá bán xe hơi cao tuy nhiên bù lại động cơ Ecoboost tiết kiệm được chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.

5. Ford Ecosport - SUV cỡ nhỏ - từ 652 đến 681 triệu đồng
Dưới 700 triệu đồng nên chọn xe nào đẹp và sang
 Ford Ecosport, 5 dòng xe dành cho người trẻ có giá từ 650 đến 700 triệu đồng

Ưu điểm:

Nếu như bạn yêu thích kiểu dáng xe SUV, Ecosport là sự lựa chọn duy nhất cho bạn trong tầm ngân sách dưới 700 triệu đồng. Vị thế độc tôn này là một ưu điểm lớn của Ecosport, nhất là thời điểm xe SUV/Crossover cỡ nhỏ đang gây sốt như hiện nay. Thiết kế trẻ trung, ngoại hình gọn gàng dễ xoay xở, gầm cao với khoảng sáng gầm xe lớn khiến việc đi qua ổ gà, leo lên vỉa hè hay đương đầu với đường ngập nước đối với Ecosport không còn nhiều khó khăn.

Công nghệ mới luôn là ưu điểm của Ford trong những năm gần đây, Ecosport không phải là ngoại lệ. Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với Ford SYNC, điều khiển bằng giọng nói, khởi động không cần chìa, hàng loạt công nghệ có tác dụng hỗ trợ người lái: Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau; Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố, khi đỗ xe trong các không gian nhỏ hẹp, di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, hoặc quay đầu xe. …

Nhược điểm: Với một số người thì động cơ 1.5L có thể là hơi nhỏ cho một chiếc SUV thể hiện tính năng off-road trên những địa hình phức tạp, nhưng nó là lựa chọn phù hợp để đáp ứng cho một chiếc Urban SUV thể hiện các tính năng việt dã trong địa hình đô thị.
Theo Tri Thuc Tre

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm