Nội dung

ford giới thiệu công nghệ quản lý tốc độ trên xe, giúp giảm thiểu các vụ tai nạn và giúp lái xe không bị thổi phạt khi chạy quá tốc độ. Công nghệ này có tên Intelligent Speed Limiter (ISL) hoạt động dựa vào một camera gắn trên kính chắn gió, camera có nhiệm vụ quét và đọc tốc độ giới hạn ở các biển báo trên đường, truyền hình ảnh về bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý sau đó điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp với biển báo mà camera chụp được.

 ford phát triển công nghệ giới hạn tốc độ theo biển báo

Ford phát triển công nghệ giới hạn tốc độ xe theo biến báo. Ảnh: Ford.

Người dùng có thể kích hoạt tính năng an toàn này thông qua nút bấm trên vô lăng và thiết lập tốc độ tối đa. Nhờ trang bị camera trên kính chắn gió, isl liên tục giám sát các biển báo giới hạn tốc độ. Trường hợp tốc độ biển báo thấp hơn tốc độ tối đa người điều khiển thiết lập trước đó, hệ thống sẽ điều khiển cho xe chạy chậm lại, thấp hơn tốc độ biển báo. Để giảm tốc độ, Ford không sử dụng hệ thống phanh mà thay vào đó là cắt nguồn cung cấp nhiên liệu vào động cơ.

Khi đi hết đoạn đường giới hạn tốc độ, người lái có thể tăng tốc lên tốc độ thiết lập, nhưng chỉ áp dụng cho những trường hợp tốc độ giới hạn ở biển báo thấp hơn so với thiết lập ban đầu.

Hệ thống intelligent speed limiter làm việc hiệu quả ở dải tốc đột từ 30-190 km/h, nếu muốn tắt hệ thống này, tài xế chỉ cần đạp mạnh chân ga. Ngoài ra, ISL còn có thêm tính năng cảnh báo va chạm hay nhận diện người đi bộ trên đường.

Ford cho biết, mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống ISL là chiếc S-Max, dòng xe dành riêng cho thị trường châu Âu.

>>Video công nghệ ISL của Ford

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm