Nội dung

Hiếm có ai lại không yêu thích có một nơi dễ thương để lưu trữ những vật dụng linh tinh sử dụng hàng ngày? Chiếc rổ dây thừng nhỏ xinh này không chỉ tiện dụng mà còn rất dễ thực hiện, chỉ tốn của bạn vài phút đồng hồ và có thể biến hóa với nhiều màu sắc khác nhau. Chúng chính là phụ kiện hoàn hảo dành cho khu vực hành lang, phòng khách, phòng ngủ,... bất kỳ nơi nào bạn cần duy trì sự ngăn nắp, gọn gàng.

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 đoạn dây thừng sợi to, dài khoảng 50 - 60 cm (Độ dài của dây thừng có thể điều chỉnh tùy theo kích thước to nhỏ của chiếc rổ bạn muốn làm)

- Súng bắn keo nóng và 1 cây keo nến

- 1 bình sơn xịt màu sắc tùy chọn

- Băng dính, kéo

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

Các bước thực hiện

1. Bắt đầu với một đầu của sợi dây thừng, cuốn 2 vòng tròn đầu tiên sát nhau và nhỏ nhất có thể, cố định chúng bằng keo nóng. Cuốn thêm 4 - 5 vòng và gắn keo sao cho các vòng gắn chặt với nhau để định hình phần đáy rổ. Bước này tạo nên một bề mặt tròn phẳng cho phép chiếc rổ đứng thẳng một cách chắc chắn.

2. Chuyển sang tạo hình chiếc rổ bằng cách nâng các cạnh dây thừng cao dần lên khỏi hình tròn đáy và từ từ mở rộng phần miệng sau mỗi vòng. Tiếp tục sử dụng keo nóng để kết nối chúng với nhau. Nhanh tay lau sạch phần keo thừa nếu có để tránh làm bẩn dây thừng.

3. Khi chiếc rổ đạt chiều cao và kích thước như mong muốn, dùng kéo cắt đứt dây thừng ở vị trí kết thúc, gập vào trong và gắn keo. Để yên cho keo khô hoàn toàn từ 15 - 30 phút ở nhiệt độ phòng.

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

4. Cuối cùng, dùng sơn tạo màu sắc cho rổ. Dùng băng dính dán kín 1 phần bên ngoài của chiếc rổ (phía trên hoặc dưới đều được). Đây là phần bạn không muốn sơn màu. Trong trường hợp này, các bạn dán băng dính trên miệng rổ và phun sơn phần đáy.

Chọn 1 vị trí rộng rãi, lật úp chiếc rổ và bắt đầu phun sơn phần đáy không dán băng dính. Nhớ lắc kỹ bình sơn trước khi phun. Để sơn khô hẳn từ 30 - 1 tiếng.

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

Như vậy, chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã hoàn tất một chiếc rổ đựng đồ tuyệt đẹp và bắt mắt cho riêng mình.

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

 Uốn dây thừng thành rổ đựng đồ đáng yêu

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm ý tưởng làm đồ handmade độc đáo:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm