Nội dung

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, năm 13 tuổi Phương My qua Mỹ học. Năm 2007, niềm đam mê thời trang cháy bỏng đưa cô đến với Học viện Mỹ thuật San Francisco. Dự kiến đến năm 2012 cô mới hoàn thành chương trình học về thời trang kéo dài 5 năm tại đây, nhưng nhà thiết kế trẻ này đã chứng tỏ bản lĩnh với một loạt thành công trên xứ người.

Ước mơ chinh phục của nhà thiết kế gốc việt

Phương My (thứ ba từ phải sang) tại New York Fashion Week 2010.

Phương My dùng sự cảm thụ môi trường xung quanh một cách tinh tế và nhạy bén, tạo nên phong cách cho mỗi tác phẩm. Thiết kế trong mỗi bộ sưu tập của cô thoáng phong cách cổ điển của Pháp, nhưng khá mới lạ và trẻ trung như cuộc sống hiện đại cô tiếp thu ở Mỹ. 

Khi bắt đầu với mỗi mẫu thiết kế, Phương My chọn cách đưa vải lên mannequin, rồi từ đó cắt và may thành phẩm. Mỗi sản phẩm đều được may bằng tay, do vậy mỗi mẫu thường là duy nhất. Phong cách thời trang của cô được đánh giá là nữ tính nhưng mạnh mẽ và lôi cuốn, luôn mang tính sáng tạo và trẻ trung.

Ước mơ chinh phục của nhà thiết kế gốc việt

Phương My và người mẫu tại Macy’s Fashion’s Night Out 2010.

Năm 2010 khởi đầu cho thành công của cô với chiến thắng trong cuộc thi Discarded to Divine 2010 (thí sinh lấy những vật liệu cũ, dùng rồi để may thành sản phẩm và đem bán đấu giá ủng hộ người vô gia cư). Đồng thời, mẫu váy của cô cũng được trưng bày tại triển lãm ở bảo tàng nghệ thuật lớn nhất San Francisco. Tiếp đến, cô giành chiến thắng cuộc thi thiết kế thời trang tổ chức ở New York vào tháng 9 và được tài trợ 10.000 USD để tham gia New York Fashion Week 2010. 

Ngoài ra, Phương My còn là khách mời danh dự tham gia Macy's Fashion Night Out 2010 - một trong những bữa tiệc thời trang lớn nhất của nước Mỹ. Gần đây, cô thiết kế quần áo cho nữ diễn viên mới nổi của Mỹ, Elizabeth DiPrinzio. Tại Mỹ ngoài thời gian làm thiết kế, Phương My còn được nhiều báo chí mời làm stylist như: Asterisk Magazine (San Francisco), Astonish Magazine (New York), Truxury Magazine, Haute Magazine (San Diego)...

Ước mơ chinh phục của nhà thiết kế gốc việt

Nữ diễn viên mới nổi của Mỹ, Elizabeth DiPrinzio, chọn Phương My làm nhà thiết kế trang phục riêng.

Ước mơ trong tương lai không xa của cô gái đang sống tại San Francisco này là tạo được phong cách riêng hòa với xu hướng thời trang Việt thông qua thương hiệu Phương My.

Bộ sưu tập mới nhất của Phương My lấy ý tưởng từ nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản (Origami).

* Hình ảnh bộ sưu tập Origami của Phương My

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm