Nội dung
uber muốn lấn sân sang cả dịch vụ giao hàng, nhưng 2 đối tác lớn mà Uber nhắm tới là apple và Starbucks đã từ chối hợp tác.

Uber, startup có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay, muốn giao iPhone và cà phê đến tận nơi cho bạn. Nhưng kế hoạch trở thành dịch vụ giao hàng trong ngày theo yêu cầu này của Uber đang gặp khó khăn khi mà những đối tác lớn như Apple và Starbucks đều từ chối sử dụng dịch vụ do các vấn đề về logistics mà Uber chưa giải quyết được.

Theo Wall Street Journal, kế hoạch của Uber là hướng tới một UberEverything - nơi mà các tài xế có thể giao thực phẩm, đồ ăn và các sản phẩm khác trong thành phố khi mà có ít khách hàng.

Hơn 1 năm qua, Uber vẫn đang cố gắng thuyết phục các nhà bán lẻ lớn tham gia vào chương trình này của mình, nhưng những cuộc đàm phán với Apple, Starbucks, Eat24 và GrubHub đều không có kết quả. Tháng trước, Apple tuyên bố hãng đã hợp tác với ứng dụng giao hàng trong ngày theo yêu cầu Postmates để giao các sản phẩm từ Apple Stores. Đầu năm nay, Starbucks cũng ký thỏa thuận tương tự với Postmates để giao cà phê đến khách hàng.

Tại sao Apple và Starbucks lại từ chối Uber khi mà hãng có hệ thống cơ sở hạ tầng rộng đến vậy? Đó là bởi Uber vẫn chưa giải quyết được một vấn đề lớn của logistics. Các nhà bán lẻ muốn đảm bảo rằng sản phẩm của họ phải có được chính sách bảo hiểm tốt. Người giao hàng cần phản hồi lại yêu cầu vận chuyển ngay lập tức, kể cả trong giờ cao điểm. Uber không giải quyết được những vấn đề này, hơn nữa hãng còn đưa ra mức giá sản phẩm tối thiểu để chấp nhận vận chuyển. Chính những điều này làm các nhà bán lẻ ngần ngại, và họ đã chọn những dịch vụ khác hấp dẫn hơn.

Uber gặp khó khăn trong dịch vụ giao hàng

Bên cạnh đó dịch vụ giao thức ăn UberEats của Uber cũng không thành công lắm khi mà đôi lúc các thức ăn phải bỏ đi vì không có khách đặt. Tuy vậy Uber vẫn rất kiên quyết theo đuổi mô hình này. Hãng công bố sẽ mở rộng UberEats ra 15 thành phố nữa trong nước Mỹ trong năm sau.

Các nhà đầu tư của Uber dường như cũng chia sẻ sự tự tin và kiên quyết này, bất chấp các đối thủ đầy tham vọng, từ những dịch vụ giao hàng độc lập như Postmates và Instacart đến những dịch vụ của các công ty công nghệ lớn như Amazon, eBay và Google.

"Không có công ty nào có được mạng lưới logistics theo thời gian thực lớn như Uber. Nếu họ có thể tận dụng được cơ sở hạ tầng ấy, họ có thể vượt xa đối thủ", một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Uber, Jason Calacanis cho biết.

Hiện tại Uber đang có giá trị 41 tỷ USD và đang gọi vốn để hỗ trợ cho dịch vụ giao hàng này. Dự kiến vòng gọi vốn này có thể đưa giá trị Uber lên tới 50 tỷ USD.

Tin Update
  • 17/06/15 10:08 10 tiêu điểm kinh tế cập nhật trong ngày hôm nay
  • 17/06/15 09:23 Uber “chi bạo” để xây dựng thị phần tại Trung Quốc
  • 13/06/15 11:40 Uber ra mắt game iPhone nhằm thu hút thêm nhiều tài xế
  • 05/06/15 09:24 Khác biệt lớn nhất giữa Google and Uber, cái nhìn của người trong cuộc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cortana cho Android sẽ ra mắt vào tháng 7

Hôm nay, Microsoft cho biết bản beta của Cortana cho Android sẽ được ra mắt vào tháng 7. Cortana cho Android sẽ là một ứng dụng độc lập. Nó sẽ không có đầy đủ tính năng như Cortana trên Windows Phone hiện...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm