Nội dung

Liệu nó sẽ dễ dàng hơn không nếu nửa kia sẽ không thể nào hàn gắn lại được, mà đau thương thì lại càng chất chồng, một ngày càng cao hơn, cao hơn nữa. Liệu nó sẽ dễ thở hơn nếu ta biết chấp nhận và vờ như là mình đang ôm trọn cả một cái gì đó khá là trọn vẹn, của một cái gì đó, ở quá khứ, lâu rồi, và dường như là khó có thể mường tượng lại, để có thể nhớ rằng, ta - đã - từng - có - một - gia - đình - trọn - vẹn.

Cứ mãi đoái hoài quá khứ, nuối tiếc những gì đã trải qua và nghĩ về hiện tại, tương lai, có chắc rằng mọi thứ đã quá dễ dàng với một cuộc sống mà mình đang sống không. Hay nó chỉ đơn thuần là một cuộc sống tạm bợ.

Bám víu để tồn tại! 

Bám víu để trả ơn.

Bám víu để trả cái nghiệp mà mình gây ra ở kiếp trước!

Biết là rất khó có thể tự bản thân cho mình cơ hội chấp nhận hiện thực quá ư là đau đớn này, nhưng, liệu ta có thể thay đổi được gì không chứ. Liệu nửa kia trọn vẹn có một lần chịu nhìn nhận đến những gì đã gây ra, đã làm tổn thương đến con cái của mình. Liệu họ có biết được những suy nghĩ sâu kín của tụi nó không. Hay là... họ chỉ luôn nghĩ đến bản thân, nghĩ đến cảm xúc dâng trào nhất thời mà quên rằng, những đứa con của họ cũng có tình cảm, cảm xúc của riêng mình? Và liệu, những ám ảnh trong quá khứ mà họ gây ra đó có bám theo tụi nó đến khi trưởng thành, già đi không?

Ừ thì giả vờ một chút là mình đang rất ổn đi có sao không

Rồi mai sau thì sao chứ? Khi con cái của họ lớn lên, cũng sẽ lấy chồng, lấy vợ. Vậy, liệu gia đình của người yêu con cái họ có thể chấp nhận được chuyện này không, chuyện mà những đứa con ấy chỉ có một nửa trọn vẹn của cuộc đời!

Rồi, liệu con cái của họ sẽ cảm thấy thế nào nếu như ngay ngày trọng đại, người đứng ở vị trí phụ huynh, lại chỉ có một nửa gia đình, tuy rằng, hiện tại vẫn luôn có một nửa của một nửa luôn dõi theo nhưng không hề chấp nhận để cho con cái mình được nhận cái mà người đời gọi là trọn vẹn hạnh phúc !

Và, phải chẳng cuộc đời của mình cũng giống như thế. Chỉ có thể tự an ủi mình, tự vờ chấp nhận rằng, mình cũng đang có trọn cả yêu thương, trọn cả hạnh phúc, trọn cả gia đình, trọn cả niềm vui... nhưng đó chỉ là trọn vẹn trong quá khứ...

Ừ, thì giả vờ một chút là mình đang rất ổn!

Phong Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm