Nội dung
Như đã nói ở bài viết trước, cầm smartphone không đúng cách có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn. Bên cạnh đó "nhìn" smartphone không đúng cách cũng khiến bạn bị cận!
Bài viết này sẽ mách bạn một mẹo nhỏ để thay đổi kích cỡ hiển thị của chữ trên màn hình smartphone. Điều này thực sự có ý nghĩa vì sẽ khiến mắt bạn điều tiết tốt hơn, qua đó không chỉ giảm thiểu nguy cơ cận thị mà còn các bệnh về mắt.

tut bạn không muốn bị cận hãy tăng kích cỡ chữ trên smartphone

iOS
Trên iOS 7, vào Cài đặt (Settings), chọn thẻ Cài đặt chung (General). Ở trên iOS 7 để chữ nhỏ thì đẹp hơn nhưng như thế sẽ rất khó đọc. Để tăng kích cỡ chữ khi xem tin nhắn, email, duyệt web bằng Safari, chọn Kích cỡ chữ (Text Size) và tuỳ chỉnh sao cho vừa mắt. Vào General -> Accessibility, bạn có thể tuỳ chỉnh giữa kiểu chữ in đậm (Bold Text) và chữ lớn (Larger Type).

Còn với iOS 6, vào Settings -> General -> Accessibility -> Large Text và chọn kích cỡ chữ trong khoảng 20 đến 56. Trong tuỳ chỉnh Accessibility bạn có thể bật tính năng thu phóng màn hình, qua đó cho phép thao tác dùng 3 ngón tay nhấp vào màn hình 2 lần để phóng to, kéo thả để di chuyển và dùng 2 ngón để phóng to thu nhỏ.

Android
Trên thiết bị Android, kể từ phiên bản 4.0, vào Settings -> Accessibility -> Large Text để tuỳ chỉnh. Tuy nhiên cỡ chữ trong trình duyệt sẽ không đổi. Thay vào đó từ thanh địa chỉ của trình duyệt, chọn Settings -> Accessibility và cho phép bạn căn chỉnh trong mục Text scaling.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm