Nội dung

Ta vốn nghe hoài câu nói " vì cuộc đời là những chuyến đi" ngay caption kèm hình ảnh du lịch khắp chốn của bạn bè trên mạng xã hội, ta đều đủ tư duy để hiểu rằng du lịch mang lại lợi ích như thếnào. Thế mà đã bao mùa hè rồi vẫn lủi thủi trong nhà, đi lại hoài trên con đường quen thuộc mười mấy năm nay. Hàng ngàn lý do để chùn chân, không dám mạnh dạn bước ra ngoài thế giới.

Tuổi trẻ mà xách ba lô lên và đi thôi

Điều quan trọng hơn tất cả là yếu tố tài chính, từng có câu nói " Độ dài khoảng cách hành trình tỉ lệ thuận với độ dày của ví". Không ít những suy nghĩ cho rằng có nhiều thứ để làm hơn là đổ cả mộtnúi tiền vào du lịch, ăn chơi. Hay bạn chưa đủ tự lập trong tài chính, phải ngửa tay xin tiền gia đình để đi.

Điều kế tiếp là chưa thoát khỏi sự lo lắng của cha mẹ. Mỗi lần bạn muốn đi nhưng chật vật suy nghĩ cách làm cho cha mẹ gật đầu đồng ý. Bạn chưa tạo được sự tin tưởng cho họ thấy rằng bạn đã lớn, bạn đã tự xoay sở được mà không cần tới sự giúp đỡ của cha mẹ. Vốn dĩ cha mẹ nào cũng lo cho con cái, con đi ra đường với đầy rẫy nhưng nguy hiểm, sợ con đi chơi không tránh được nhữngcám dỗ ngoài xã hội. Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ tự cắt những suy nghĩ của cha mẹ lại được, bạn cũng không thể thay họ gánh đi những lo lắng.

Tuổi trẻ mà xách ba lô lên và đi thôi

Hơn nữa, bạn sợ. Bạn không tự tin vào chính bản thân mình. Làm sao để đi đến đó, làm sao có thểxoay sợ một mình, lỡ đi đường có trục trặc thì sao, lỡ bỗng dưng mình gặp sự cố hoặc nghiêmtrọng hơn thế nữa thì sao? Hàng trăm câu hỏi sẽ xuất hiện trong đầu của một kẻ hay lo lắng.Và những điều nghi ngại như thế làm bạn không dám đi. Bạn sẵn sàng nói không ngay sau câu rủ rê của hội bạn.Hay một lý do có lẽ khá kì cục nhưng không phải không xuất hiện đó là bạn đồng hành. Bạn đồng hành trong chuyến đi sẽ quyết định chuyến đi của bạn có ý nghĩa hay không.

Mọi thứ đã lên kế hoạch đến phút 90, bỗng dưng bạn đồng hành báo có việc bận không thể đi và rồi mọi kế hoạch tannhư mấy khói. Hoặc có những kẻ không đi và luôn bàn lùi những điều xấu xí làm kế hoạch chuyến đi của bạn trở nên tồi tệ. Ví dụ như, bạn đang vô cùng hào hứng lên chi tiết sẽ đi đâu, tắm biển thế nào thì có kẻ lo lắng rằng không nhầm trời tháng này sẽ mưa to đi biển chẳng hay ho gì. Làm bạn tụt hết mọi cảm xúc và sự hào hứng.

Tuổi trẻ mà xách ba lô lên và đi thôi

Vậy chúng ta phải làm thế nào để được đi?

" Đi cho biết đó biết đây, ở nhà với mẹ biết chừng nào khôn". Bạn hãy ý thức rằng, việc đi không phải là điều vô bổ không mang lại ý nghĩa. Chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ nơi ta đến, từngười ta tiếp xúc hoặc chính bản thân mình. Ta học được cách xoay sợ một mình nếu bỗng có sự cố đột xuất xảy ra. Thế cho nên bỏ một số tiền để mua những bài học, những trải nghiệm tự bản thân là không hề hoang phí. Hãy tìm một công việc phù hợp với điều kiện của mình, dùng những đồng tiền tự bản thân làm ra để đi là điều vô cùng ý nghĩa. Có thể chọn địa điểm và cách thức du lịch khác nhau để tiết kiệm chí phí phù hợp với túi tiền của bạn. Nhớ rằng du lịch giá rẻ vẫn là du lịch và nó không hề làm giảm đi sự khám phá về vùng đất mới của bạn.

Hãy tạo niềm tin cho cha mẹ, hãy cho họ thấy rằng bạn đã lớn, bạn đủ trưởng thành để đối diện vớicuộc sống bên ngoài. Hãy cho con thoát khỏi vòng tay của cha mẹ để được đối diện với cuộc sống nhiều hơn. Đây là vấn đề thời gian, không phải một sớm một chiều khiến cha mẹ nhìn khác về bạn. Muốn đi xa hơn nữa, hãy biểu hiện cho tốt từ hôm nay bạn nhé.

Tuổi trẻ mà xách ba lô lên và đi thôi

Chọn người đồng hành khó như chọn bạn thân. Người có thể đi thì không thật sự hợp tính với bạn, người bạn thân lại không thể đi. Và hơn hết để đi không phải lúc nào người đồng hành sẽ hợp guvới bạn, hãy học cách ứng xử hoà nhã với mọi người. Để chuyến đi bạn học thêm ở người bên cạnh những điều hay chứ không phải là những tràng xích mích sau cuộc hành trình.Và yếu tố bản than sẽ quyết định nên tất cả, một khi bạn muốn đi bạn sẽ chuẩn bị tốt những điều trên.

Dĩ nhiên hãy đi, vì tuổi trẻ có thời gian có sức khoẻ để khám phá. Hãy mở rộng tầm mắt củamình bằng những cung đường mới, hãy đánh bại những nỗi lo sợ chiến thắng được bản thân mình.Hay ít những bạn sẽ khiến những người khác thật sự ganh tị vì những hình ảnh đi tràn đầy sức trẻtrên mạng xã hội của bạn!

Châu Anh Kiều -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh mất mình vì lụy chồng

Hồi mới quen, chị cảm mến anh bởi cái ngoại hình đẹp trai và lối nói chuyện dí dỏm. Chị luôn tìm cách để gây sự chú ý đối với anh. Vừa chấm dứt với...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm