Nội dung
tuổi trẻ là những năm tháng không thể lấy lại được!

Tuổi trẻ không chỉ có nghĩa là trẻ tuổi, mà còn có nghĩa là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Có những việc bạn sẽ chỉ làm được khi còn trẻ, có nhiều điều sẽ chỉ được dạy cho riêng người trẻ và cũng có vài người, nếu không lựa chọn ở bên trong những ngày tuổi trẻ, bạn sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Vậy nên, khi còn trẻ: hãy sống - hãy học và hãy yêu: sống để trải nghiệm, học để trưởng thành và yêu không nuối tiếc.

cuộc sống là một hành trình không hồi kết. Trớ trêu thay, tuổi trẻ lại có điểm dừng. Ấy vậy mà, dường như đôi lúc, ta vô tình quên mất điều này. Ta cứ ngỡ tuổi thanh xuân là mãi mãi, ta từ tốn làm những việc cần làm và vội vã tiêu xài nhiệt huyết vào những điều không đáng: tổn thương vì những lời nói của người không hiểu ta, an phận vì những sợ hại và luật lệ...hay tệ hơn là lựa chọn rời xa cuộc đời để khỏi vướng bận chuyện trần gian.

Tuổi trẻ là những năm tháng không thể lấy lại được

Trong trái tim mỗi người đều có một ngọn lửa thắp sáng, ngọn lửa đó là niềm khao khát cháy bỏng nhưng thầm kín. Mỗi chúng ta chỉ sống có một lần thôi. Cuộc sống ngắn ngủi lắm. Đừng dại dột để những người thiếu lòng tin, hay nản lòng dập tắt ngọn lửa của bạn, phải cố làm bằng được điều mình muốn, đi tới những nơi mình thích, hành động theo trực giác mách bảo và dũng cảm đối diện với những khó khăn. Mỗi ngày hãy cố gắng hơn một chút. Khi nhìn lại, bạn sẽ thấy mình đã đi một quãng đường dài và đã sống một cuộc đời ý nghĩa.

Hãy dũng cảm quyết định và hành động không nao núng. Có thể phạm sai lầm, vấp ngã và đứng lên làm lại nhưng những trải nghiệm sẽ là điều bạn không bao giờ hối tiếc khi nghĩ về tuổi trẻ của mình.

Tuổi trẻ là những năm tháng không thể lấy lại được

Tuổi trẻ chính là những năm tháng không thể lấy lại được. Và chính trong những năm tháng ấy, sẽ có những bài học được dành riêng cho tuổi trẻ. Hãy luôn cố gắng học, để sau này, khi trưởng thành và đứng ở đâu đó trong tương lai, bạn sẽ không phải thốt lên "Giá mà ngày đó mình học nhiều hơn."

Có những cơ hội học tập rất vô giá khi còn trẻ: những cánh cổng trường học luôn đón chào, những người đi trước luôn sẵn sàng truyền dạy và cả một cuộc đời - một trường đời với quá nhiều bài học. Vô vàn những điều bổ ích cần học và đôi khi, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với điều đó, bởi trong mỗi môi trường đều có những thứ cần phải học. Thế nhưng, học như thế vì cái gì? Không phải để cuộc sống ở tương lai tốt đẹp hơn sao?

Hãy học để có thể nâng cao trình độ, khả năng làm việc. Học để sống hòa hợp với những người xung quanh. Học để sống có trách nhiệm với chính mình. Học để sẻ chia, đồng cảm và giúp đỡ người khác.

Tuổi trẻ là những năm tháng không thể lấy lại được

Và cuối cùng, sau tất cả những trải nghiệm khi bạn sống, những điều ý nghĩa khi bạn học, hãy cứ mở lòng để yêu thương một người. Bởi vì còn trẻ, nên suy nghĩ giản đơn, những cảm xúc nhẹ nhàng, thanh khiết nhất chính là quà tặng tuyệt vời nhất. Thời gian qua đi, những cảm xúc ấy không còn nguyên vẹn nữa, nó sẽ từ từ biến mất trong cát bụi cuộc đời.

Bởi vì còn trẻ, nên có thể tùy ý yêu thương theo cách mình muốn, có thể ngốc nghếch, ngờ nghệch khi dành tình cảm cho một ai đó. Bởi vì còn trẻ, nên đối với người mình yêu mới có thể hy sinh thật nhiều, mới có thể chẳng ngại ngần mà nhận lấy phần thua thiệt về mình. Bởi vì còn trẻ, nên yêu thương trao đi, là nguyên vẹn, không vết nứt. Bởi vì còn trẻ, nên thời gian còn nhiều nếu như sẩy chân vấp ngã, nếu như vô tình bị thương tích, thời gian sẽ giúp chữa lành.

Hãy cứ yêu đi, khi còn trẻ, để biết mở rộng tâm hồn chào đón một người khác, để trải nghiệm những cảm xúc chưa từng xuất hiện, để nhìn thấy bản thân qua thời gian, ngày một trưởng thành. Và khi còn trẻ, cái gì cũng không có, chỉ duy nhất có một trái tim lành lặn.

The Moon -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm