Nội dung

Thế nhưng thi thoảng lang thang trên mạng xã hội tôi vô tình đọc được những dòng status than vãn chán nản về cuộc đời. Ở cái độ tuổi mười tám, đôi mươi các bạn đã đau đáu mong muốn một cuộc sống bình yên và nhàn hạ. Than rằng sao cuộc đời mệt mỏi, không ngày nào yên. Những rắc rối cứ bám lấy không tha, muốn buông xuôi, không muốn sống nữa. Rằng tại sao chỉ có mình là không được yên ổn, không được hạnh phúc như người ta. Ừ. Có lẽ một vài bạn đang gặp gì đó khó khăn với cuộc đời.

Nhưng bạn ạ! Ai cũng lớn lên nhờ những vấp ngã, ai cũng có khó khăn của riêng mình cái khác nhau có chăng chỉ là suy nghĩ và hành động của bản thân để giải quyết mọi việc. Cách giải quyết không phải là bạn đăng lên tường nhà mình để nhận được những lời động viên an ủi từ mạng ảo. Điều bạn cần làm là tắt máy tính và suy nghĩ về nó.

Đừng nói vấn đề này khó. Nếu không khó sẽ không phải là vấn đề!

Nếu không hãy tìm đến và nói chuyện với những người thân gần gũi bên cạnh mình. Những người thật sự quan tâm đến vấn đề của bạn. Đừng vì mấy lời comment không thật mà ảo tưởng giá trị bản thân cũng như tưởng vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa.

Tuổi trẻ đừng mong ước được sống bình yên

Và bạn ạ. Cho dù gặp khó khăn điều bạn cần làm không phải là mong muốn một cuộc sống bình yên để bám víu. Một cuộc sống nhàn hạ đều đều như cơm bữa. Cuộc sống bình yên không có nghĩa là thanh thản trong tâm hồn. Một ngày nào đó chắc chắn bạn sẽ hối hận với suy nghĩ của mình. Thế nên đừng để điều đó xảy ra.

Và cuộc sống thì không bao giờ là bình yên. Những muộn phiền không bao giờ là hết. Vậy thì việc gì bạn phải luyên thuyên, u sầu?

Bạn là ai? Là những người trẻ. Rạo rực những khát vọng, những hoài bão lớn lao với những ước mơ to vật vì chẳng lo người khác đánh thuế. Lúc này đây hãy lao ra ngoài đi để bon chen với đời, để làm những gì mình thích hay chí ít chỉ là xem bản thân có thể làm được điềugì đó rồ dại hay không.

Tuổi trẻ đừng mong ước được sống bình yên

Đây là thời khắc, là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Khi mà mọi thứ từ sức khỏe đến khát vọng đều sung sức. Lúc này đây bạn là dũng sĩ mãnh liệt nhất.

Đừng sợ thất bại, đừng sợ khổ đau, đừng sợ thua cuộc. Người thua cuộc mới là người không dám làm gì chỉ biết đứng ngoài suy đoán rồi hối tiếc. Vậy nên đừng nói nữa hãy bắt tay vào làm đi. Cuộc sống muôn màu ngoài kia đang chờ đón bạn. Hãy mỉm cười mà chung sống hòa bình với nó. Nếu không thể hòa bình thì hãy chiến đấu quyết liệt, coi đó như thời khắc sinh tử cuối cùng của mình để mà dữ dội lao tới.

Thế mới là sống! Bạn nhé!

Hạ Âu -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm