Nội dung
Tuổi trẻ, ai cũng chênh vênh !

Ở một giai đoạn nào đó của cuộc sống, mỗi chúng ta đều có những nỗi cô đơn riêng, chẳng thể chia sẻ được với ai. Xét theo một ý nghĩa nào đó, mỗi chúng ta đều có thể là những số nguyên tố.

Cũng tệ thật, mùa thi cuối cùng cuộc đời sinh viên, mùa thi quyết định tấm bằng tốt nghiêp đại học, những tháng ngày " lộn xộn", lộn xộn về thời gian, không gian và cả những cung bậc cảm xúc, chẳng còn sốt sắng cặm cụi bài vở, tất cả như một điều gì đó đã cũ kĩ và phủ đầy bụi bặm.

Cả ngày "lang thang"

Lang thang từ kí túc xá tới trường, rồi lại lang thang về phòng khi trời tối nhèm, khi mà mọi thứ nhòa đi và dường như cùng một màu. Thì ra mọi thứ bình yên đến thế, dòngngười đông đúc, xe cộ, khói bụi... hòa quyện vào nhau tạo nên cái gì đó thật khác lạ - những điều mà ngày nào cũng " đập" vào mắt, nhưng có lẽ hôm nay mới cảm nhận được mùi vị riêng của Nó. Bỗng thấy cái cảm giác đi bộ như thế so với việc chen chúc xe bus mọi khi thú vị hơn nhiều.

Tuổi trẻ ai cũng chênh vênh

"Lang thang" từ những cái vô định đến hoang hoải trong cảm xúc, cố tìm kiếm sự ồn ào cho riêng mình vì sợ rằng chỉ cần lặng im trong vài giây thôi, tất cả những gì đang cố gắng ngụy tạo sẽ bị bóc trần ngay tức khắc. Lạ thật,cái mà mình nghĩ là "mạnh mẽ" lại có lúc " mỏng tanh" đến như vậy.

Hí hoáy mở list nhạc cũ, tìm bài hát sôi động nhất, cắm tai phone, và..." lang thang" trên mạng. Cứ kéo lê cái bảng newfeed một cách ngây dại rồi dừng chuột ngay khi chạm mắt " status" của cô bạn đại học, "Rỗng"...

''Rỗng, chỉ đơn giản là lúc người ta thấy trong đời mình thiếu đi một thứ thân quen, nhanh đến nỗi lúc nhận ra thiếu đã là lúc không thể tìm cách trám đầy. Chúng ta bình thản đón nhận rỗng, vẫn sống, vẫn học, vẫn làm, vẫn ăn, vẫn thở, bài tiết như bình thường, nhưng hiểu rằng... vẫn đang thiếu.

Tuổi trẻ ai cũng chênh vênh

Rỗng đến đột ngột, như mới vừa hôm kia còn nắm tay đi chung, vậy mà ào một cái, tay trống không, đi ngoài đường chỉ còn biết cho vào hai túi áo khoác, tránh cái lạnh lướt qua kẽ tay, nghe tê buốt chạy dọc xuống tim. Thấy lòng sao mà rỗng.

Rỗng thẫn thờ, thơ thẩn, ngu ngơ. Ngồi coi xong bộ phim, bạn hỏi phim nói về cái gì cũng không biết. Hay đang nghe một bài nhạc, tự dưng mắt rưng rưng ngắn dài, hỏi tại sao, chỉ biết đổ hết cho lý do đang rỗng.

Rồi bày đặt ngà ngật say. Chỉ là uống bao nhiêu cũng hình như không đủ, lơ lửng bên trong, rỗng mà, đổ bao nhiêu mới cho đủ đầy. Để về đến nhà, nằm quặn người trên giường, nghe hai cơn say tình và rượu trộn lẫn, cồn cào.

Rỗng hay thức đêm, chẳng để làm gì, có khi nhấn nút thích điên cuồng những thứ trôi qua mắt trên mạng xã hội. Có khi dừng tay ở một dòng trạng thái tương tự bản thân, trầm ngâm rồi quyết định nhắn tin cho một người xa lạ, chưa từng nói chuyện, chỉ là muốn hỏi cho rõ coi người ta có đang rỗng như mình.

Đời vẹn toàn quá có gì vui, rỗng một chút để còn biết đâu là lối thoát.''

___Người cũ còn thương__

Tuổi trẻ ai cũng chênh vênh

...Chỉ vội coment " I see a girl in your status that you posted some minutes ago, she is me" rồi lặng lẽ mỉm cười, cười với chính mình và thưởng thức tiếp bản nhạc đang nghe ở chế độ maximum.

"Lang thang" từ cái suy nghĩ " mình ổn" tới lúc nhận ra " không, hình như chưa bao giờ là ổn", nhấc điện thoại lên và gọi, như một thói quen, người nhấc máy vẫn là Mẹ:

- Mẹ à, con nhớ nhà, à không, con nhớ Mẹ...

Vội vàng tắt máy và...rối bời với những cảm xúc không tên.

Lạc lõng đến rỗng tuếch rỗng toác... Khi mình càng cố chạy trốn những thứ vốn dĩ là của mình, có lẽ đó là điều tồi tệ nhất. Dặn lòng... hãy cứ kiên trì gặm nhấm cho bằng hết " điều tồi tệ" đấy đi.

Ở một giai đoạn nào đó của cuộc sống, mỗi chúng ta đều có những nỗi cô đơn riêng, chẳng thể chia sẻ được với ai. Xét theo một ý nghĩa nào đó, mỗi chúng ta đều có thể là những số nguyên tố.

Nỗi cô đơn của các số nguyên tố.

Một ngày bình lặng... qua rồi!

Trang Bi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Uớc anh đừng có thăng quan

Uớc anh đừng có thăng quan Giọng Sơn quát lớn pha lẫn hơi men nồng nặc khắp cả gian phòng. Giang cũng chẳng màng trả lời vì chuyện này cứ như cơm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm