Nội dung

Để giữ cho khu vườn của bạn trông khỏe mạnh hơn trong những tháng mùa hè thì tưới nước là chìa khóa quan trọng. Khi được tưới nước đúng cách, rễ sẽ hút được tối đa lượng nước cần để cung cấp cho cây giúp ra hoa, ra trái. Dưới đây là chín lời khuyên về cách tưới cây đúng cách trong ngày hè nắng.

1. Tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn. Khi tưới cây vào ban ngày, đặc biệt là ban trưa, ánh nắng và hơi nóng sẽ khiến nước bay hơi hết trước khi kịp ngấm vào đến rễ. Thêm vào đó, ánh mặt trời có thể thiêu đốt cây khi những giọt nước vương lại trên lá.

2. Nếu thấy cây bị khô, lá héo thì đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cây bị thiếu nước. Những phiến lá đang thẳng bắt đầu mọc cong xuống, rồi héo lại và khô dần. Tuy vậy, hầu hết cây mới chớm thiếu nước có thể cứu bằng cách bổ sung đủ nước hàng ngày.

3. Để mắt đến những cây trồng trong chậu, trong thùng xốp vì lượng rễ nông và đất ít. Hầu hết chúng sẽ cần tưới nước mỗi ngày vào mùa hè. Khi bạn trồng, để lại một khoảng cách 5cm giữa đất và miệng chậu để tránh nước tràn ra ngoài khi tưới. 

 Tưới nước sai cách ngày hè khiến cây chết hoa tàn

4. Tưới nước cho cây trồng giò treo mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thỉnh thoảng kiểm tra độ ẩm bằng cách ấn ngón tay vào sâu trong đất một vài cm. Nếu cảm thấy đất đã khô, bạn cần phải tưới nước ngay. Nếu đất khô quá nhanh, bạn nên chuyển cây vào góc râm hơn một chút.

5. Đất có thể phát triển một lớp vỏ cứng bên trên nếu bị để quá khô. Lúc này, tưới nước sẽ không ngấm xuống dưới mà chỉ chảy ở bề mặt rồi thoát xuống lỗ thoát nước. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọc nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt đất, xung quanh thâm cây. Nước sẽ giữ lại và làm ẩm đất dần dần, thấm xuống rễ. 

6. Cung cấp tối đa nước cho cây bằng cách tưới mỗi chậu cây trong ít nhất 20 giây. Tưới ít và tthường xuyên khiến nước không ngấm sâu vào trong đất. Nước ngấm nhiều vào rễ giúp bộ rễ ngày càng vươn dài và nhiều hơn.

7. Tái sử dụng càng nhiều nước càng tốt. Nước vo gạo, nước rửa rau,...đều tốt và phù hợp cho cây. Không chỉ tiết kiệm nước mà chúng còn cung cấp các khoáng chất cần thiết.

 8. Làm hệ thống tưới nước tự động khi vắng nhà lâu ngày. Khoan một lỗ trên nắp chai nước ngọt. Sau đó, đổ đầy nước vào chai, đóng nắp và chôn phần đầu vào phần đất gần sát thân cây. Nước sẽ được cung cấp từng chút một cho cây khi gia đình đi vắng và không thể tưới hàng ngày.

 Tưới nước sai cách ngày hè khiến cây chết hoa tàn

9. Bạn nên tưới cây bằng bình xịt hoặc bình phun sương. Tưới nhanh và mạnh có thể rửa trôi các chất dinh dưỡng, tàn phá đất và gây hại cho cây. Hơn thế nữa, tưới cây bằng bình giúp cây hoa không bị nát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm