Nội dung

800 mẫu Thu Đông 2015 của 18 nhà thiết kế Việt Nam và Italy sẽ được giới thiệu trong bốn đêm (ba đêm Ready to Wear và một đêm Haute Couture), kéo dài từ 12/3 đến 15/3. Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc như Minh Hạnh, Quang Nhật, Hà Duy, Ngọc Hân, Chu La... Tuần thời trang Việt Nam có sự tham gia của những gương mặt mới Nhi Hoàng, Nguyễn Thúy và Hiền Đặng.

Thông thường, các bộ sưu tập dành cho Thu Đông được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. Tuy nhiên năm nay, Tuần thời trang được đẩy lên sớm gần hai tháng. Trong buổi họp báo chiều 11/3, nhà thiết kế minh hạnh cho biết, đây là điều cần thiết và quan trọng để Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thời trang thế giới.

Tuần thời trang vn diễn sớm để cạnh tranh paris fashion week

Nhà thiết kế Quang Nhật bên Nguyễn Thị Loan và Tiêu Ngọc Linh trong buổi họp báo hôm 11/3 tại Hà Nội. Ảnh: Linh Lê.

"Ở thời điểm này, paris fashion week đang diễn ra. Nếu chúng ta chỉ cần chậm đi một hoặc hai tháng, thì giá trị sáng tạo của các nhà thiết kế Việt sẽ bị mỏng đi. Vì vậy, tôi muốn đưa sự kiện này diễn ra song song với Tuần thời trang Paris để khán giả thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt đến thế nào và để thể hiện tính chuyên nghiệp", nhà thiết kế xứ Huế khẳng định.

Nếu ở mùa Xuân Hè 2015, Tuần thời trang thu hút sự tham gia của 27 nhà thiết kế thì lần này, con số giảm xuống còn 18 người. Một số nhà thiết kế khẳng định được vị thế trong làng mốt Việt, nhiều năm tham gia Tuần lễ như Công Khanh, Vũ Việt Hà, hoặc nhà thiết kế trẻ như Tăng Thành Công lần lượt vắng bóng. Có ý kiến cho rằng, nguyên nhân khiến một số nhà thiết kế tiềm năng rút khỏi Tuần thời trang là sự kiện này những năm trước đây còn bộc lộ nhiều hạn chế cả về chuyên môn lẫn khâu tổ chức.

Trả lời VnExpress, nhà thiết kế Minh Hạnh thẳng thắn: "Việc tổ chức sớm lên và song hành với Paris Fashion Week tạo ra một thách thức lớn với các nhà thiết kế. Do đó, dĩ nhiên, áp lực cộng với việc không tìm được chất liệu khiến một số người dù có ý tưởng vẫn không thể tham gia. Chất liệu vẫn luôn là bài toán quá khó khăn đối với các nhà thiết kế Việt".

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2015 là một hoạt động thường niên của ngành thời trang Việt. Đây cũng là sự kiện thứ hai tiếp nối những hoạt động của Hội đồng thời trang Italy - Việt tại Hà Nội. Trong thời gian qua, các nhà thiết kế Việt Nam và Italy không ngừng trao đổi với nhau những bằng những hoạt động mang tính chuyên môn như gặp gỡ và tổ chức triển lãm, tạo lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục