Nội dung

Nigel Barker từng là giám khảo quen thuộc trong chương trình America's Next Top Model. Trước khi xuất hiện trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Tyra Banks, nhiếp ảnh gia 42 tuổi đã làm người mẫu một thời gian dài. Bên cạnh đó, hồ sơ nhiếp ảnh của anh có sự góp mặt của hàng loạt gương mặt "hot" nhất làng mẫu từ trước tới nay.

"20 năm làm việc trong ngành thời trang, tôi có cơ hội gặp gỡ những người phụ nữ vĩ đại. Không chỉ là người mẫu đơn thuần, những con người ấy còn tạo nên một kỷ nguyên mang tên mình", Nigel chia sẻ.

Trong cuốn sách Models of Influence mới ra mắt, cựu giám khảo America's Next Top Model vinh danh 50 gương mặt có công lớn trong việc thay đổi diện mạo làng mốt thế giới. Trong đó, bốn tên tuổi được anh đánh giá cao nhất gồm Christie Brinkley, Elle Macpherson, coco rocha và Naomi Campbell. Theo Nigel Barker, những siêu mẫu này được anh đưa vào top 4 bởi họ không chỉ làm nghề giỏi mà còn là người tiên phong trong lĩnh vực của mình.

Christie Brinkley - Người mẫu xóa bỏ ranh giới high fashion và thương mại

Theo Nigel Barker, vẻ đẹp của christie brinkley là " liều thuốc giải" cho một thời kỳ thống trị của sex, ma túy và nhạc rock 'n' roll. Anh cho biết: "Cô ấy sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn và đại diện cho mọi cô gái Mỹ tóc vàng thời đó. Trong khi mọi người đã chán ngấy với những hình yếu ớt, nghiện ngập, Christie Brinkley đi tiên phong trong phong trào ủng hộ nếp sống lành mạnh và đưa nó lên một tầm cao mới", anh nói thêm.

Nhờ tạo ra sự khác biệt cùng thông điệp sống khỏe, Christie Brinkley thống trị các tạp chí, chiến dịch và sàn catwalk thời đó. Thậm chí, từ 1979 đến 1981, cô liên tục được Sports Illustrated Swimsuit Issue mời chụp áo tắm.

4 siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang thế giới

Christie Brinkley thống trị các tạp chí, chiến dịch vào những năm 1980. Ảnh: Fanpop.

Christie Brinkley từng xuất hiện trên 500 tờ bìa tạp chí, từ Vogue đến Rolling Stone. Năm 1982, người mẫu xuất hiện trên bìa tờ Life với bộ áo tắm một mảnh màu đỏ, khiến lần phát hành này bán được nhiều nhất trong lịch sử của tạp chí.

"Ở thời điểm đó, làng thời trang phân định rõ ràng hai loại người mẫu: một là high fashion, hai là quảng cáo, không có ngoại lệ. Nhưng chính Christie Brinkley là người mẫu đầu tiên có thể làm hai việc này cùng lúc", Nigel Barker cho biết.

Elle Macpherson - doanh nhân đầu tiên trong làng mẫu

Người mẫu Australia từng một thời được mệnh danh là "The Body" vì sở hữu cơ thể cân đối, săn chắc. Nhưng theo Nigel Barker, sở dĩ elle macpherson thu hút được sự chú ý của công chúng bởi cô sở hữu một bộ óc tài năng. "Cô ấy là nữ doanh nhân đầu tiên trong ngành công nghiệp người mẫu", anh cho biết.

4 siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang thế giới

Elle Macpherson tạo nên tên tuổi trong làng mốt không chỉ nhờ sở hữu cơ thể hoàn hảo mà còn vì bộ óc thông minh. Ảnh: Wordpress.

Vào cuối những năm 1980, Elle Macpherson khiến làng thời trang "điên đảo" với thương hiệu đồ lót mang tên mình. Ban đầu, công ty này chỉ muốn thuê tên tuổi của siêu mẫu để kinh doanh. Nhưng ngay sau đó, chính Elle Macpherson đã đề nghị với hãng ký hợp đồng cấp giấy phép cho mình. Kết quả là sau đó, cô chấm dứt hợp đồng với Victoria's Secret để mở thương hiệu đồ lót Elle Macpherson Intimates. Siêu mẫu thành công tới mức năm 1994, cô rời công ty quản lý Ford Models để lập công ty mang tên mình.

"Cô ấy muốn có phần riêng trong miếng bánh ngon. Trong mọi show truyền hình thực tế Elle Macpherson tham gia, cô ấy đều là giám đốc sản xuất. Siêu mẫu thông minh và luôn làm chủ sự nghiệp cũng như tên tuổi của chính mình", Nigel nhận xét.

Coco Rocha - Nữ hoàng mạng xã hội

Siêu mẫu gốc Canada nổi tiếng với biệt danh "Nữ hoàng tạo dáng" nhưng theo Nigel Barker, chính quyền lực của Coco Rocha trên mạng xã hội mới giúp cô có được vị trí vững chãi như ngày hôm nay. Dù Cara Delevingne đang thống trị Instagram với lượng fan hùng hậu lên tới 9,4 triệu người, Coco Rocha mới là người đầu tiên tạo nên thương hiệu cho bản thân nhờ sức mạnh của thế giới ảo.

4 siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang thế giới

Coco Rocha không chỉ nổi tiếng về khả năng tạo dáng mà còn có đi tiên phong trong việc sử dụng sức mạnh của mạng xã hội. Ảnh: Blogspot.

"Coco đã tiếp cận với mạng xã hội từ rất sớm. Có thể nói cô ấy là người mẫu đầu tiên tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tạo nên vị thế trong làng mốt. Mỗi khi các nhà thiết kế muốn mời Coco Rocha diễn, họ đều phải tuân thủ một điều khoản trong hợp đồng là phải thường xuyên truy cập vào tài khoản mạng xã hội của siêu mẫu. Và bây giờ, thế giới người mẫu đều hoạt động theo phương thức đó", Nigel nói thêm.

Theo tính toán, Coco Rocha đang sở hữu khoảng 13 triệu người hâm mộ trên mọi tài khoản mạng xã hội.

Naomi Campbell - Tượng đài không tuổi

Những năm cuối 1980 - đầu 1990 được coi là thời kỳ thống trị của các siêu mẫu. Naomi Campbell, Christy Turlington và Linda Evangelista thậm chí còn được xưng tụng là "The Trinity" (tạm dịch: Bộ ba quyền năng") vì quá đắt show và có tầm ảnh hưởng lớn trong làng mốt.

4 siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang thế giới

naomi campbell được xem là người mẫu có tuổi đời lâu nhất hiện nay. Ảnh: Itslavida.

Trong khi các đồng nghiệp đã dừng chân, Naomi Campbell vẫn không ngừng tỏa sáng. Bước sang tuổi 44, cô vẫn được mời làm vedette cho nhiều show diễn. Mới đây, "báo đen" còn là gương mặt đại diện cho hãng Burberry. "Chưa có người mẫu nào có đường sự nghiệp dài như Naomi. Cô ấy đã làm nghề được 30 năm rồi", Nigel Barker nói thêm.

Theo cựu giám khảo America's Next Top Model, sở dĩ Naomi luôn đứng ở vị trí top trong làng mẫu vì cô luôn nỗ lực gấp đôi để giữ được danh tiếng như hiện tại.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục