Nội dung

Theo AFP, các nhà tổ chức tuần lễ thời trang nam thu đông Paris 2015 phải nhờ tới lực lượng cảnh sát để đảm bảo an toàn cho sự kiện. Số lượng nhân viên an ninh được điều động có thể lên tới hàng trăm người. Ban tổ chức lo sợ sẽ có một cuộc tấn công khủng bố tương tự vụ thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo vào đầu tháng 1 năm nay.

Tuần thời trang nam paris thắt chặt an ninh vì sợ khủng bố

Các nhà tổ chức tuần lễ thời trang Paris phải thắt chặt an ninh vì lo ngại nguy cơ khủng bố. Ảnh: Vancouversun.

Tuần lễ thời trang Paris vốn bị coi là sự kiện có nhiều nguy cơ xảy ra khủng bố nhất trong chuỗi chương trình tương tự diễn ra trên toàn thế giới bởi theo thống kê, các khách hàng gốc Trung Đông đến đây đông nhất. Stephane Wargnier, giám đốc điều hành Liên đoàn Couture Pháp - đơn vị tổ chức tuần thời trang Paris, đã yêu cầu các nhà mốt phải tăng cường đề phòng tình huống xấu. Ông gợi ý đơn vị tổ chức kiểm tra mọi thứ, từ khách mời đến những chiếc túi khả nghi.

Những ngôi sao nổi tiếng cũng như khách mời chỉ được dự chương trình sau khi đội ngũ nhân viên an ninh đã khám xét. Một số nguồn tin khác cho biết, các nhà tổ chức show diễn thời trang ở tuần Thu Đông Paris 2015 dành cho nam còn không dám để VIP ngồi hàng ghế đầu tiếp cận với sàn catwalk.

"Tôi nghĩ những điều này ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Paris", nhà thiết kế Karl Lagerfeld cho biết, "Thật kinh khủng. Từ khi cuộc tấn công tại tòa soạn Charlie Hebdo xảy ra, tôi đã suốt ngày bị ốm vì lo lắng".

tuần lễ thời trang nam paris diễn ra từ 21 đến 29/1.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục