Nội dung

gucci xác nhận alessandro michele vừa trở thành giám đốc sáng tạo của hãng hôm 21/1. Điều này trùng khớp với nhiều nguồn tin trước đó bởi  frida giannini cũng đi lên từ một nhà thiết kế túi xách của công ty. Quan trọng hơn, Alessandro Michele là người đứng đầu dòng phụ kiện, mà phần lớn doanh số của Gucci nằm ở phân khúc phụ kiện đồ da, còn Gucci cũng không thể đợi lâu thêm nữa. 

Alessandro michele là giám đốc sáng tạo mới của gucci

Alessandro Michele xuất hiện lần đầu trên đường băng của Gucci hôm ra mắt bộ sưu tập Thu Đông dành cho nam.

Alessandro Michele từng là giám đốc sáng tạo của Richard Ginori và gắn bó với Gucci hơn 10 năm nay. Nhà thiết kế 42 tuổi xuất hiện lần đầu tiên trong show diễn của hãng ở Tuần thời trang Milan vừa qua sau khi hoàn thành những khâu cuối cùng cho bộ sưu tập nam Thu Đông 2015  mà Frida Giannini để lại. 

Marco Bizzarri, người vừa thay thế Patrizio di Marco - chồng Frida Giannini - giữ vị trí CEO của Gucci đầu năm nay, cho biết: "Sau một quá trình xem xét kỹ lưỡng, Alessandro Michele đã được chọn để đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cho Gucci. Anh ấy là người có tầm nhìn đương đại".

Sau gần hơn 12 năm gắn bó, Frida Giannini chính thức chia tay Gucci hôm 14/1, sớm hơn một tháng so với dự kiến lúc đầu vào tháng 2. Nhà thiết kế bị yêu cầu nghỉ việc sớm để công ty có thể tập trung vào đường lối của giám đốc sáng tạo mới. 

Alessandro michele là giám đốc sáng tạo mới của gucci

Cặp vợ chồng quyền lực của Gucci là Frida Giannini và Patrizio di Marco cùng nghỉ việc vào đầu năm nay.

Frida Giannini từng là trưởng nhóm thiết kế đồ da của hãng vào năm 2004 và giữ vị trí giám đốc sáng tạo của gucci vào 2006. Nguyên nhân sự ra đi của cô nằm ở việc Gucci sụt giảm 1,6% doanh số, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm đến 5%, trong quý III năm 2014. Trong khi đó, người anh em cùng tập đoàn Kering với Gucci là Saint Laurent đạt mức tăng ấn tượng là 27,6%. 

Hiện, làng mốt đang chờ đợi bộ sưu tập đầu tiên của Alessandro Michele ở Gucci là các thiết kế Thu Đông 2015 dành cho nữ, dự kiến ra mắt vào 25/2.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục