Nội dung

Tuần trước, Bộ tư pháp Mỹ đã chính thức “bật đèn xanh” cho việc sản xuất súng bằng… máy in 3D tại Mỹ, và cho phép công ty startup Defense Distributed in và bán những món vũ khí này.

Đây là quyết định đánh dấu chiến thắng của Cody Wilson, người thành lập Defense Distributed và là “fan cuồng” của quyền sở hữu súng tại Mỹ. Từ nay, “ghost gun” (súng ma) – những khẩu súng không được đăng ký, không thể quản lý hẳn sẽ lan tràn tại quốc gia có nhiều súng nhất thế giới.

Từ nay người mỹ có thể sản xuất súng bằng máy in 3d tại nhàLiberator (kẻ giải phóng), khẩu súng in 3D đầu tiên do Defense Distributed sản xuất.

Cody Wilson từng đăng bản vẽ của vũ khí tự động lên mạng trước khi bị Bộ tư pháp cấm và buộc phải gỡ bỏ nó khỏi internet. Tuy nhiên, ông ta quyết định chống án trước tòa và sau 5 năm, Bộ tư pháp Mỹ đã phải chịu thua và đưa ra quyết định mới.

Theo Wilson, việc tung bản vẽ súng tự động lên mạng chỉ là việc ông ta thể hiện quyền tự do ngôn luận của mình. Việc bản vẽ đó cho phép bất kỳ ai có máy in 3D phù hợp có thể tự chế vũ khí không liên quan gì đến ông ta. Đối với những người không có máy in 3D, họ có thể tìm đến với Defense Distributed.

Người dân Mỹ bắn thử khẩu Liberator. Viên đạn bắn ra dội khỏi mục tiêu.

Trong khi đó, các chính trị gia Mỹ vẫn đang tìm cách kiểm soát súng đạn tại một quốc gia mà tỉ lệ người chết vì súng ống cao gấp 25 lần so với những quốc gia giàu có khác. Họ đưa ra những đề nghị như kiểm tra nhân thân khi mua súng, đặt ra tuổi tối thiểu để sở hữu súng, cấm súng tự động… nhưng có lẽ tất cả những biện pháp này đều sẽ trở nên vô nghĩa khi ngay cả trẻ em cũng có thể tự in súng tại nhà.

Say sưa nhảy múa, đặc vụ FBI làm rơi súng bắn thẳng vào chân người đối diện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm