Nội dung

Chắc đã có nhiều bạn từng làm món này rồi nhưng cũng không ít bạn chưa từng biết đến nó. Vậy làm thế nào để có ống cơm lam thơm ngon? Hãy cùng tôi thực hiện món cơm lam theo các bước sau:

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng

Ngon tuyệt cơm lam

Nguyên liệu:

Gạo nếp, ống nứa hay ống lồ ô, củi than, đậu xanh, chuối chín, hạt điều...

Chế biến:

- Gạo nếp chọn loại nếp ngon thì cơm càng dẻo. Đem nếp đi ngâm, trộn với ít muối. Sau đó trộn nếp với đậu hoặc hạt điều, chuối chín (chuối cắt thành lát mỏng, đậu nên ngâm nước sôi, hạt điều đã rang).

- Ống nứa chọn ống không già quá, không non quá, chặt ống không để ống bị bể, gọt miệng ống cho bằng. Nếu không có kinh nghiệm chặt ống và gọt ống các bạn có thể dùng cưa nhỏ để cưa ống, sau đó dùng dao sắc gọt lại.

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng

Cho gạo vào ống nứa

- Cho gạo nếp đã được trộn vào ống nứa, chú ý không được nén gạo chặt (tránh ống bị bể khi gạo sôi lên và nở). Cho gạo nếp vào ống và để dư 20cm để đổ nước vào.

- Đốt cho than hồng, cho ống cơm đã được bỏ gạo, nước lên trên than để nướng (không cho lửa cháy ống, cơm được nướng bằng than và chín bằng nhiệt của than) vừa nướng vừa quay ống, không để ống cháy. Khi nhiệt đã đủ, cơm sôi (hơi bốc ra nhiều, có tiếng sôi) để cơm sôi khoảng 2 phút sau đó đảo ngược đầu ống cơm (dùng lá chuối, lá tre, nứa…bít miệng ống lại) và tiếp tục nướng, quay đến khi cơm chín là dùng được.

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng

Món cơm lam dùng nóng với thịt nướng sẽ rất ngon

Món cơm lam dùng nóng với thịt nướng hay gà nướng thì không gì ngon bằng. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Tiết canh sò huyết: Ăn rồi khó quên

Lần đầu được thưởng thức món tiết canh sò huyết, tôi ấn tượng mãi bởi cái vị ngọt đến “ngất ngây” từ thịt sò huyết tươi rói cùng nước tiết cay cay, nồng nồng mùi mù tạt, ớt và hương thơm của rau húng lũi quyện vị béo bùi của đậu phộng.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Gợi ý mâm cơm chay cúng rằm tháng Giêng cho chị em công sở

Canh nấm, miến trộn, nem rau củ, bì cuốn chay, chè trôi nước là những món ăn chay ngon miệng và rất phổ biến. Rằm tháng Giêng sắp đến, còn gì bằng khi bạn tự tay làm những món này dâng lên tổ tiên để thể hiện tấm lòng hiếu thảo và tận tâm? Cách làm mâm cơm chay cúng Rằm tháng Giêng không khó.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm