Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Đậu phụ sốt cà chua

- Cá cơm khô rim mặn ngọt

- Bầu xào tỏi

- Canh rau cải mầm

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ rửa qua nước, để ráo. Thái đậu thành những miếng nhỏ vừa ăn. Đun nóng dầu rồi cho đậu phụ vào chiên vàng đều. Cà chua 2 quả thái lát mỏng, xào nhừ cùng bột canh, dầu hào, nước mắm và 1/2 bát con nước. Cho đậu phụ vào đun nhỏ lửa để đậu phụ ngấm gia vị là được.

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Bầu xào tỏi

Bầu gọt vỏ, băm nhỏ. Tỏi giã giập. Cho 1 thìa dầu vào chảo, dầu nóng cho bầu vào xào nhanh tay với lửa lớn vì bầu rất nhanh chín. Cho tỏi giã giập và hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Cá cơm khô rim mặn

Cá cơm khô rửa sạch, để ráo. Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho cá vào đảo đều nhẹ tay đến khi cá sém vàng. Pha 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, ít hạt tiêu, ít tỏi thái lát, 1 thìa dầu hào, 1 xíu nước rồi khuấy thật đều hỗn hợp. Trút vào chảo cá đảo đều đến khi cá khô và ngấm gia vị là được. Nếu thích có thể cho thêm chút ớt tươi để cá có vị cay.

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Canh rau cải mầm

Rau cải mầm rửa sạch, để ráo. Xương lợn ninh lấy nước ngọt. Đun sôi nước xương, nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau cải vào nấu cho mềm là xong.

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Củ cải dầm chua ngọt

Củ cải tươi 1 kg gọt vỏ hoặc không cũng được, rửa sạch, cắt ngắn, bổ miếng bằng ngón tay út. Cho củ cải vào âu, rắc 4 - 5 thìa cà phê muối tinh vào rồi bóp đều. Để như vậy khoảng 6 - 8 tiếng cho củ cải ra bớt chất hăng, sau đó bóp lại thật kỹ bằng tay. Xả thật sạch với nước vài lần, dùng tay vắt cho kiệt nước. Đem tãi mỏng, phơi củ cải ra nắng cho héo củ cải sẽ giòn hơn. Nếu muốn héo hơn và không còn hăng mọi người có thể phơi 3 - 4 nắng là tuỳ thích nhé. Sau khi phơi rửa lại cho sạch bằng nước lọc, vắt kiệt cho khô. Cho củ cải ra âu.

Pha 1 thìa canh ăn phở nước mắm, 1 thìa xì dầu, nước cốt 1/2 quả chanh, 1 mẩu gừng thái lát, 3 - 4 tép tỏi thái lát, ớt 2 quả thái nhỏ, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc. Khuấy thật đều rồi trộn thật kỹ cho củ cải ngấm gia vị. Sau 2 tiếng là có thể ăn được rồi. Làm nhiều mọi người cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ngăn mát tủ lạnh ăn được cả tuần nhé, củ cải càng ngấm càng ngon, ăn càng giòn.

Bữa cơm chiều siêu đơn giản nhưng vẫn ngon

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiết canh sò huyết: Ăn rồi khó quên

Lần đầu được thưởng thức món tiết canh sò huyết, tôi ấn tượng mãi bởi cái vị ngọt đến “ngất ngây” từ thịt sò huyết tươi rói cùng nước tiết cay cay, nồng nồng mùi mù tạt, ớt và hương thơm của rau húng lũi quyện vị béo bùi của đậu phộng.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Gợi ý mâm cơm chay cúng rằm tháng Giêng cho chị em công sở

Canh nấm, miến trộn, nem rau củ, bì cuốn chay, chè trôi nước là những món ăn chay ngon miệng và rất phổ biến. Rằm tháng Giêng sắp đến, còn gì bằng khi bạn tự tay làm những món này dâng lên tổ tiên để thể hiện tấm lòng hiếu thảo và tận tâm? Cách làm mâm cơm chay cúng Rằm tháng Giêng không khó.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm