Nội dung

1. Dọn sạch những thứ lộn xộn trước cửa nhà

Trong phong thủy nhà ở, trước cửa nhà là khu vực rất quan trọng. Đây là nơi đón các nguồn năng lượng chảy vào nhà, cũng là nơi thu hút tài lộc. Nếu trước cửa bừa bộn, bẩn thỉu thì trước sẽ cản trở tài khí vào nhà khiến gia chủ bị vận xui đeo bám.

Cho nên, gia chủ cần phải giữ vị trí này luôn sạch sẽ, ngăn nắp, không có vật chắn. Tuyệt đối không để rác trước cửa nhà, không đóng đinh lên cửa chính. Nếu có thể, nhân dịp này bạn hãy đổi mới cho không gian trước cửa bằng cách đổi thảm chùi chân mới và đặt vài chậu cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Nếu nhà có bảng tên hay số nhà, bạn cũng cần phải lau sạch sẽ. Nếu thích, bạn có thể treo thêm đèn nhấp nháy ở đây, như vậy sẽ thu hút Thần Tài đưa may mắn đến nhà bạn.

Từ giờ tới cuối năm làm đúng 4 mẹo phong thủy này vận xui bị quét sạch tài lộc ùn ùn kéo vào nhà

2. Trồng cây phong thủy

Vào những ngày cuối năm, bạn nên đặt thêm một vài chậu cây cảnh trong nhà để trang trí nhà cửa đón Tết. Tuy nhiên ngoài chất lượng, vẻ bề ngoài thì gia chủ cần chú ý thêm ý nghĩa phong thủy của loại cây đó. Tuyệt đối không đặt những loại cây không tốt lành như dâu tằm, cây đa bonsai,… trong nhà, thay vào đó bạn nên chọn những loại cây mang ý nghĩa tài lộc, may mắn như cây kim ngân, kim tiền, cỏ đồng tiền,…

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn cây phù hợp với tuổi của mình. Chẳng hạn như tuổi Tý nên trồng cây kim tiền, tuổi Sửu là cây dứa nến cảnh, tuổi Dần hợp trồng cây ngũ gia bì, tuổi Mão cây phát lộc, tuổi Thìn cây xương rồng cảnh, tuổi Tị trồng cỏ đồng tiền, tuổi Ngọ cây trầu bà, tuổi Mùi cây lan quân tử, tuổi Thân cây tùng bồng lai, tuổi Dậu cây sen đá, tuổi Tuất cây kim ngân, tuổi Hợi cây húng chanh.

Từ giờ tới cuối năm làm đúng 4 mẹo phong thủy này vận xui bị quét sạch tài lộc ùn ùn kéo vào nhà

3. Sửa chữa mọi thứ hư hỏng

Bạn hãy tranh thủ sửa chữa những món đồ hư hỏng trước năm hết tết đến. Đầu năm mà đèn hỏng, nhà thiếu ánh sáng hay đường ống nước bị rò rỉ,… thì thật bất tiện, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt. Không chỉ vậy, đây còn cho là điềm báo không may mắn. Vì vậy bạn cần sửa chữa kịp thời, nếu không sửa được thì hãy thay mới để ngăn chặn năng lượng tiêu cực phát tán trong nhà.

Từ giờ tới cuối năm làm đúng 4 mẹo phong thủy này vận xui bị quét sạch tài lộc ùn ùn kéo vào nhà

4. Mở cửa trước hàng ngày

Không ít gia đình thường đóng cửa chính và chỉ đi qua cửa phủ. Nhưng trong phong thủy, cửa ra vào chính là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi đón tài đón lộc. Nếu cửa nhà lúc nào cũng đóng kín thì tài lộc khó vào được, nguồn năng lượng trong nhà không được lưu thông, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Khi mở cửa chính hàng ngày, nguồn năng lượng sẽ được lưu thông, trường khí tốt sẽ đi vào nhà, khí xấu bị đào thải ra ngoài. Do đó, gia chủ nên giữ thói quen mở cửa chính ít nhất một lần trong ngày để đón những năng lượng tích vào nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chất kham khảo!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm