Nội dung
Trung quốc phi công trẻ sẵn sàng lái máy bay bà già

Phụ nữ Trung Quốc đang có nhiều cơ hội kiếm chồng “phi công trẻ”

Kể lại cậu chuyện của mình cách đây hơn 30 năm, bà Zhu Xiuyun vẫn còn nhớ lúc đó mình đã tuyệt vọng như thế nào khi bị cha mẹ bắt phải chấm dứt quan hệ với một người đàn ông trẻ hơn mình có 2 tuổi.

Nhưng vào thời đó, quan niệm về tuổi tác rất nặng nề. Một người đàn ông trẻ yêu phụ nữ nhiều tuổi hơn được xã hội coi như một thứ “hàng họ”, không thích hợp với cuộc sống hôn nhân, và khó có thể trở thành một đức lang quân phù hợp. Vì thế, hai người buộc phải chia tay.

Trung quốc phi công trẻ sẵn sàng lái máy bay bà già

Tìm kiếm “phi công trẻ” ngày càng dễ dàng hơn khi tình hình mất cân bằng giới tính ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Trung Quốc

“Thời đấy, nếu một người đàn ông kết hôn với một phụ nữ lớn tuổi hơn, thì kể cả họ yêu nhau thực sự, anh ấy vẫn bị coi là một kẻ thất bại”, bà Zhu nói, đồng thời cho biết xã hội luôn mặc định những ông chồng luôn giỏi giang hơn và già hơn vợ của mình.

“Đó là một quan niệm cực đoan, kéo dài mãi tới những năm 2000. Tôi không muốn gia đình mình bị hàng xóm chê cười nên đành phải chấm dứt mối quan hệ của mình”.

Nhưng đó chỉ là quá khứ.

Trung quốc phi công trẻ sẵn sàng lái máy bay bà già

Tình yêu thật sự không phụ thuộc vào tuổi tác

Theo nghiên cứu của Viện Xã hội học thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, chỉ có 13% các cuộc hôn nhân vào những năm 1990 liên quan tới những chú rể ít tuổi hơn cô dâu. Nhưng tới những năm 2010, con số này đã tăng lên 40%.

Cơ hội giáo dục, việc làm tốt hơn đối với phụ nữ cũng như sự mất cân bằng giới tính nghiêm trọng tại Trung Quốc đã góp phần khiến cho quan niệm chồng phải già hơn vợ dần biến mất.

Con gái của bà Zhu, chị Yang Siwei là một ví dụ điển hình. Năm nay 31 tuổi, chị Yang đã kết hôn với một người ít hơn chị 4 tuổi.

“Với thế hệ chúng tôi, mọi thứ đã thay đổi. Tình yêu không liên quan gì đến tiền bạc, học vấn hay tuổi tác, mà là về sự chia sẻ”

Ở các thành phố lớn của Trung Quốc, “phi công trẻ lái máy bay bà già” ngày càng trở nên phổ biến.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm