Nội dung

Ngoài hai thương hiệu siêu sang trên, triển lãm Bắc Kinh còn dành riêng 4.000 mét vuông cho các nhà sản xuất như Mercedes-Benz, BMW, Maybach, Land Rover làm nơi "khoe hàng". Đây không phải hành động lấy lòng của Ban tổ chức, mà thực tế thị trường xe hạng sang đang phát triển như vũ bão nên nhu cầu giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng được hầu hết các hãng đặt lên hàng đầu.

 trung quốc bùng nổ xe hạng sang

Không phải vô cớ mà Maybach chọn Bắc Kinh là nơi ra mắt lần đầu tiên chiếc 62S, mẫu xe cao cấp nhất. Ảnh: Autoblog.

Năm ngoái, Bentley bán 64 chiếc ở Trung Quốc, trong đó có 30 chiếc Arnage với giá thấp nhất 493.042 USD. Như vậy, riêng mẫu Arnage cũng giúp mang về cho Bentley khoản thu gần 15 triệu USD. Tình hình "ăn nên làm ra" không chỉ có Bentley mà cả Land Rover (hãng xe địa hình hạng sang của Anh), Jaguar, BMW cũng đang ung dung hưởng lợi. Trong 2005, Jaguar có mức tăng trưởng 220%. Land Rover bán 1.415 chiếc tại Trung Quốc năm nay, cao hơn 107% cùng kỳ 2005 còn BMW đạt doanh số 23.595 chiếc, tăng 52,4% so với 2005.

*'Hoàng đế' Maybach 62S trình làng
*Xe hạng sang tại triển lãm Bắc Kinh

Theo thông kê, mỗi năm Trung Quốc nhập trên 100.000 xe nguyên chiếc, đa phần có giá trên 40.000 USD. Trong 8 tháng đầu năm nay, số xe nhập về đất nước đông dân nhất thế giới đạt 147.000 chiếc với tổng trị giá 4,84 tỷ USD. Các chuyên gia phân tích đánh giá, mỗi năm Rolls-Royce và Bentley tiêu thụ khoảng 20% sản lượng tại châu Á và Trung Quốc là thị trường chủ yếu. Vì lý do đó, các hãng xe sang như Mercedes, BMW, Audi và Volvo bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp nhằm tranh thủ nguồn nhân công giá rẻ để hạ giá thành sản phẩm.

Không chỉ có các hãng xe hạng sang mà những nhà sản xuất xe thể thao danh tiếng như Ferrari cũng coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ 5 hoặc thứ 6 của mình trong vài ba năm tới. Theo tính toán, có khoảng 5% dân số Trung Quốc đủ tiền mua những chiếc xe hàng đầu như Maybach, Rolls-Royce, Bentley, Ferrari. Đó là tỷ lệ nhỏ nhưng khi tính giá ra giá trị tuyệt đối, bất cứ nhà sản xuất nào cũng thấy "thèm" bởi nó tương ứng với khoảng 65 triệu khách hàng tiềm năng đang chờ họ.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Audi TT nhận giải công nghệ chế tạo thân xe

Audi, nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức, đã giành giải thưởng EuroCarBody từ hiệp hội ôtô quốc tế nhờ những sáng tạo quan trọng trong thiết kế thân mẫu Audi TT theo công nghệ ASF tiên tiến. Chiếc thể thao 2 cửa này đã chiến thắng 13 đối thủ khác đến từ khắp nơi thế giới.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Desmosedici RR và sự hồi sinh của Ducati

Mô phỏng hoàn toàn cấu trúc của chiếc xe đua Desmosedici GP6, siêu môtô dân dụng Desmosedici RR được kỳ vọng sẽ giúp Ducati lấy lại vinh quang. Có giá 65.000 USD, bằng một chiếc xe hơi hạng sang như Lexus LS460, nhưng mỗi năm chỉ có 400 chiếc Desmosedici RR được sản xuất.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 mẫu sedan ‘hot’ nhất cho 2007

Chiếm 4 trong số 10 mẫu trong danh sách của Forbes, Lexus tiếp tục khẳng định vị trí xe hạng sang số một tại Mỹ. Những mẫu xe được chờ đợi nhiều nhất vào 2007 phải hội đủ các yếu tố như sang trọng, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu. Không có bất cứ chiếc nào của Mỹ được lựa chọn.

Xem thêm