Nội dung

Trong danh sách của Forbes, những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu chiếm đa số bởi trong vài năm trở lại đây, giá dầu luôn là thứ có ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định mua xe nào của người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số khách hàng đủ giàu để không bị chiếc bình xăng ám ảnh vẫn có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe theo ý thích, sự mới mẻ hay độc đáo của các hãng Đức.

Một điểm đặc biệt là Forbes đã không nương tay khi bỏ ra ngoài danh sách các mẫu xe Mỹ bởi người tiêu dùng nước này dường như không còn mấy mặn mà với những chiếc sedan chính quốc. Ngoài các hãng xe Mỹ, trong danh sách còn thiếu vắng những mác xe mà mọi người thấy quen thuộc như BMW, Acura. Nguyên nhân không phải do các hãng này "kém cỏi" mà bởi họ không có mẫu xe mới nào trong 2007.

Volvo S80

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Mẫu xe mang lại nhiều thành công nhất cho Volvo được nhà sản xuất này cải tiến đáng kể về thiết kế để dành cho 2007 đầy ắp sự kiện. Tuy nhiên, thói quen sản xuất xe an toàn của hãng xe Thụy Điển tiếp tục được thực hiện trên S80 với những công nghệ như hệ thống treo chủ động Four-C, điều khiển hành trình chủ động, hệ thống phát hiện điểm mù và bảo vệ trước các va chạm sau. S80 trang bị động cơ I5 (5 xi-lanh xếp thẳng hàng), 3,2 lít, công suất 235 mã lực. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn mẫu lắp động cơ 4,4 lít V8, công suất 311 mã lực.

Toyota Camry Hybrid

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Tiếp bước Honda, Toyota quyết định đưa hệ thống hybrid lên mẫu xe phổ thông, ngoài chiếc hybrid "thuần chủng" Prius. Mẫu xe mà nhà sản xuất này chọn là Camry, sản phẩm vốn bị coi là mang tính bảo thủ và nhàm chán trong thiết kế. Camry hybrid trang bị động cơ xăng I4, công suất 147 mã lực kết hợp với động cơ điện. Công suất tổng thể của Camry hybrid là 192 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu của nó sẽ khiến nhiều khách hàng đang đi xe đa dụng phải ghen tị, chỉ mất 6,4 lít/100 km đường trường và 5,5 lít/100 km trong thành phố.

Mercedes-Benz S-Class

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Mercedes giới thiệu S-class mới từ đầu năm 2006. Trong số đó, S550 trang bị động cơ 5,5 lít V8 công suất 382 mã lực, hộp số 7G-Tronic là lựa chọn thích hợp nhất cho dòng sản phẩm hạng sang cao cấp của Mercedes. Nhưng nếu muốn "chiến" hơn, những người say mê cả tốc độ lẫn sự sang trọng có thể thửa cho mình chiếc S600 lắp động cơ V12, 6 lít, công suất 510 mã lực. S-class thách thức hầu hết các nguy hiểm có thể xảy ra với ông chủ của nó, từ va chạm trước, va chạm sau và va chạm cạnh nhờ trang bị hệ thống an toàn đón đầu Pre-safe, hệ thống 10 túi khí và vật liệu chế tạo cao cấp.

Lexus LS600h L 2008

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Sự xuất hiện của Lexus LS 600h L trong danh sách này dường như là "tất lẽ dĩ ngẫu" bởi nó sở hữu tất cả đặc tính cần có của một mẫu xe hiện đại: sang trọng, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu. LS600h L trang bị động cơ V8, dung tích 5 lít kết hợp cùng 2 động cơ điện. Những ai lo ngại về một chiếc LS không mạnh mẽ có thể phải nghĩ lại khi LS600h L có công suất tổng thể 430 mã lực, tích hợp công nghệ an toàn đón đầu tiên tiến (Advanced Pre-Collision System) và hệ thống đèn LED của Lexus.

Lexus LS 460

Ở Mỹ, cái tên Lexus biểu tượng cho lớp doanh nhân trẻ trung, năng động và thành công một cách viên mãn. Bởi ở bất cứ bảng xếp hạng nào, từ sang nhất, bán chạy nhất, tiết kiệm nhất đều có nó. Lần này, LS460 là mẫu xe thứ hai của Lexus trong danh sách.

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Nếu Mercedes an tâm về doanh số của S-class hay BMW không bận lòng về serie 7 ở Cựu lục địa thì tại Mỹ, cả hai phải đau đầu vì luôn phải đứng sau LS. Về mặt thiết kế, dòng sedan hạng sang cao cấp nhất của Lexus không thể so sánh với truyền thống hàng trăm năm của các hãng xe Đức, nhưng về tiện nghi trong nội thất thì LS đánh đúng "tử huyệt" người Mỹ. LS460 trang bị hệ thống âm thanh Mark Levinson, 19 loa công suất 450 W, cảm biết đo nhiệt độ thân người để điều chỉnh điều hòa một cách thích hợp và ghế sau có chức năng massage.

LS460 trang bị động cơ 4,6 lít, V8 công suất 380 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây.

Lexus GS 450h

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Những mẫu xe hybrid có cách đặt tên không giống với truyền thống của Lexus. GS450h không trang bị động cơ 4,5 lít mà thay vào đó là động cơ xăng 3,5 lít V6 tích hợp động cơ điện. Công suất tổng thể của GS450h là 339 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, không kém bất cứ mẫu xe thể thao nào. Theo đánh giá của cơ quan năng lượng Mỹ, GS450h có mức tiêu hao 8,4 lít/100 km trong thành phố và 8,7 lít/100 km đường trường.

Lexus ES350

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

ES350 là mẫu xe mới nhất trong họ hàng nhà ES của Lexus. Dù phát triển dựa trên cấu trúc của Camry, ES350 vẫn có những đường nét rất riêng. Trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 272 mã lực. Các biên tập viên của Forbes đánh giá tuy có phần thể thao, trẻ trung hơn các phiên bản cũ nhưng ES350 vẫn khá cục mịch và chậm chạp. Cửa sổ trời là thiết bị tùy chọn mới được Lexus đưa vào danh mục của ES350.

Infiniti G35

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Những đường nét thiết kế lại khiến G35 thể thao, mạnh mẽ hơn vẻ đường bệ của một mẫu xe hạng sang. Infiniti là nhà sản xuất rất biết "chiều" những tay mê xe bằng cách tung ra cả phiên bản số tay cho G35. Động cơ 3,5 lít V6 trên G35 có công suất 300 mã lực với hai lựa chọn hộp số 6 số tay hay 5 số tự động. Ngoài ra, G35 còn được lắp màn hình cảm ứng hiển thị thông tin thời gian giao thông thực và hệ thống định vị.

Audi RS4

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

RS là cụm từ thể hiện cho kiểu thiết kế độc quyền và sức mạnh công nghệ của Audi, hãng xe hạng sang nước Đức. RS4 là sản phẩm thứ hai được đưa sang Mỹ từ sau sự xuất hiện của RS6 năm 2003. RS4 sử dụng động cơ V8, công suất 420 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây. Nó sở hữu những thiết bị vào loại "khủng" như phanh cỡ lớn trên Lamborghini Gallardo hay hệ thống lái 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù thể thao hơn nhưng RS4 vẫn chưa thoát khỏi vóc dáng của nguyên mẫu Audi A4.

Audi S8

 10 mẫu sedan hot nhất cho 2007

Công suất 444 mã lực sinh ra từ động cơ V10 lấy từ Lamborghini Gallardo là ấn tượng thú vị nhất mà Audi S8 dành cho những người muốn cầm lái. S8 là phiên bản thể thao của dòng xe hạng sang cao cấp Audi A8 với những thiết kế đặc biệt dành cho xe đua và chế tạo bằng vật liệu nhôm nhẹ.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Forbes

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Audi ‘kết duyên’ cùng AC Milan

Hãng xe sang nổi tiếng nước Đức tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình sang câu lạc bộ bóng đá Italy, AC Milan. Các cầu thủ của và quan chức đội bóng "đỏ-đen" sẽ mặc những chiếc áo in logo 4 vòng tròn của Audi, riêng Paolo Maldini, Kaka và Inzaghi được tặng một chiếc xe thể thao tùy thích.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lexus LS460L đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang nhất của Lexus - LS460L - đã tới Việt Nam vào cuối tuần trước, với hộp số 8 cấp tiên tiến nhất thế giới, tích hợp những công nghệ hàng đầu và mới bán ra trên thị trường Mỹ hơn một tháng trước.

Xem thêm  

Những hình ảnh đầu tiên về BMW Z9

Theo thói thường, càng được chờ đợi bao nhiêu, thông tin về một mẫu xe mới càng được giữ kín bấy nhiêu và ngược lại. Tuy chỉ với những bức hình chụp trộm (spy shot), các chuyên gia đã có thể đưa ra nhận định ban đầu về chiếc Z9 sắp ra mắt.

Xem thêm