Nội dung

Ban đầu có nhiều tin đồn cho rằng chiếc xe sẽ ra mắt trong 2 năm tới là phiên bản mới của Z4, với kích thước ngang được nới rộng để chuẩn bị cho sự ra đời của chiếc Z2 roadster trong tương lai. Tuy nhiên, với những gì mà các phóng viên ảnh ghi nhận được, đây rõ ràng là chiếc xe thay thế cho Z8, vốn được nhiều người cho là một trong những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử huy hoàng của BMW.

Các bức hình cho thấy Z9 là một chiếc mui xếp 2 chỗ (convertible). Tuy nhiên, các chuyên gia của tạp chí Car and Driver  tin rằng chiếc xe còn có phiên bản mui cứng xếp được và khẳng định có đủ chứng cứ cho thấy sẽ còn có thêm lựa chọn về chiếc Z9 coupe dành cho khách hàng. Đó có thể là một cơ hội cho những ai không đủ tiền để nhắm đến mẫu coupe Ferrari 599 GTB.

*Khỏa thân - ngôn ngữ thiết kế của BMW
*BMW Z4 M mưu nghiệp bá
*Serie 7 mới - chiến tướng xung trận
*BMW Z4 - xe mơ ước của giới trẻ

Nhìn bề ngoài, dường như Z9 sẽ dài gần 180 inch (4.572 mm), còn trọng lượng tương đương với chiếc Chevrolet Corvette. Mũi xe dài cho thấy, tương tự Z8, đây sẽ là một mẫu xe có động cơ gắn ở trước và dẫn động cầu sau. Các lỗ khoét trên tấm phủ cho thấy Z9 sẽ có những mang cá kiểu cách. Ít nhất thì BMW cũng đã sử dụng kiểu thiết kế này từ cuối những 50, khi sản xuất xe roadster (hai chỗ mui trần) 507. Đây cũng chính là chiếc xe gợi cảm hứng để tạo nên xe Z8 và do vậy là Z9.

Dự đoán Z9 khi ra mắt thị trường châu Âu có thể trang bị động cơ turbo 335i , dung tích 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng và công suất 300 mã lực; trong khi ra mắt tại Mỹ sẽ là động cơ là V8, 400 mã lực, cùng loại như của xe BMW M3 sắp ra mắt.  

Người ta cho rằng BMW dự tính chế tạo khoảng 15.000 xe Z9 mỗi năm, một con số rất lớn nếu đem so sánh với chiếc Z8, chỉ vỏn vẹn bán ra 5.703 chiếc trong thời gian ngắn. Đây có thể là một mục tiêu quá tham vọng, ngay cả với tên tuổi như BMW. Khi Z9 ra mắt trong khoảng 2 năm nữa, nó sẽ gặp phải các đối thủ như Audi R8, Lexus LF-A, và có thể cả Acura NSX cùng Mercedes-Benz Gullwing. Vì vậy, các chuyên gia của Car and Driver nhận định giá của Z9 loại với trang bị cơ bản có thể không nhiều hơn 100.000 USD.

Một vài hình ảnh về chiếc Z9:

 những hình ảnh đầu tiên về bmw z9
 những hình ảnh đầu tiên về bmw z9
 những hình ảnh đầu tiên về bmw z9

X.O.
Ảnh: GCF

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe có tiền cũng không mua nổi

Có giá vài trăm nghìn tới hàng triệu USD, những mẫu xe của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce hay Bugatti còn sở hữu những giá trị không dễ gì mua được. Tất cả chúng đã hết hàng, thậm chí từ trước khi ra mắt, và những người tới sau phải đợi khoảng 2 năm mới được nhận xe.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 xe tốt nhất để mua trong 2007

Dựa vào kết quả điều tra 965.000 khách hàng với hơn 1,3 triệu xe, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đưa ra một danh sách gồm toàn các sản phẩm của Nhật. Chiếm nhiều nhất trong danh sách là những mẫu xe của Honda.

Xem thêm  

Geneva 2007: Chủ đề xanh và sạch

Như mọi năm, Geneva Motor Show 2007 vẫn là nơi các hãng xe tập trung giới thiệu nhiều mẫu xe hạng sang nhất thế giới. Tuy nhiên, những chiếc xe sạch sẽ là chủ đề nổi bật tại kỳ triển lãm kéo dài từ ngày 8 đến 18/3.

Xem thêm