Nội dung
 audi kết duyên cùng ac milan

Lễ nhận xe Audi Q7 tại Bayern Munich. Ảnh: Fourtitude.

AC Milan là câu lạc bộ tiếp theo trong danh sách "thành viên thân thiết" mà Audi xây dựng nhiều năm qua. Hãng xe hạng sang kiêu hãnh nước Đức chỉ chơi với các câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Bayern Munich hay Barcelona. Thậm chí, người ta còn cho rằng Audi sản xuất mẫu thể thao đa dụng cỡ lớn Q7 chỉ dùng để lăng-xê hình ảnh bằng cách "biếu" chúng cho các cầu thủ và huấn luyện viên hai câu lạc bộ trên. Giá xuất xưởng của Q7 vào khoảng 70.000 USD.

*Logo Audi - câu chuyện về 4 chiếc bánh

Thương hiệu Audi dù vẫn còn xa lạ ở Việt Nam nhưng thực sự là đối thủ đáng gờm của hai hãng xe đồng hương Mercedes và BMW tại châu Âu và thế giới. Không sang trọng lịch lãm như Mercedes hay trẻ trung kiểu BMW, Audi có những sản phẩm mang tính thể thao rõ rệt và không có gì thích hợp hơn với nhãn hiệu này là gắn hình ảnh của mình với các siêu sao bóng đá. Tháng 9/2006, tất cả các thành viên của Barcelona nhận mỗi người một chiếc Q7 với điều kiện phải lái nó tới sân tập hằng ngày. Có điều cần lưu ý, nếu Q7 là một chiếc xe thuộc hạng xoàng thì Ronaldinho của Barcelona hay Ronaldo, Zidane của Real Madrid trước đây chắc cũng chẳng thèm quan tâm.

Toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện Bayern Munich cũng đã từ lâu nằm trong danh sách nhận được món quà trên. Không dừng lại ở AC Milan, Audi còn tiếp tục lên danh sách các câu lạc bộ cần chăm sóc gồm những cái tên quen thuộc như Manchester United, Ajax Amsterdam và Olympique Lyon.

Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi “ngày xưa” (thành lập năm 1909), Horch (thành lập năm 1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (thành lập năm 1885) và DKW trong khu Zschopau (1904). Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.  

Nguyễn Nghĩa (theo Fourtitude)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lexus LS460L đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang nhất của Lexus - LS460L - đã tới Việt Nam vào cuối tuần trước, với hộp số 8 cấp tiên tiến nhất thế giới, tích hợp những công nghệ hàng đầu và mới bán ra trên thị trường Mỹ hơn một tháng trước.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những hình ảnh đầu tiên về BMW Z9

Theo thói thường, càng được chờ đợi bao nhiêu, thông tin về một mẫu xe mới càng được giữ kín bấy nhiêu và ngược lại. Tuy chỉ với những bức hình chụp trộm (spy shot), các chuyên gia đã có thể đưa ra nhận định ban đầu về chiếc Z9 sắp ra mắt.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Những chiếc xe có tiền cũng không mua nổi

Có giá vài trăm nghìn tới hàng triệu USD, những mẫu xe của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce hay Bugatti còn sở hữu những giá trị không dễ gì mua được. Tất cả chúng đã hết hàng, thậm chí từ trước khi ra mắt, và những người tới sau phải đợi khoảng 2 năm mới được nhận xe.

Xem thêm