Nội dung

Nguyên liệu:

- Trứng: 3 – 5 quả (Tùy thuộc vào lượng người ăn)

- Thịt xay: 200gr

- Nấm

- Bột năng

- Hành

- Gừng

- Dầu ăn

- Bột bắp

- Gia vị: hạt nêm, muối, đường

Trứng cuộn thịt đơn giản cho bữa cơm tối

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

- Rửa sạch nấm, để nấm ráo nước.

- Hành, gừng gọt bỏ vỏ, băm nhuyễn.

Chế biến:

Bước 1: Hòa tan một ít bột năng với nước lọc, cho phần nấm đã sơ chế vào cùng, hòa tan và cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi. Sau đó nêm vào một ít muối, hạt nêm cho nấm thấm gia vị. Đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

Bước 2: Tiếp đến, bạn đập tan 1 quả trứng vào 1 tô, sau đó bạn cho thịt xay vào cùng. Cho thêm hành, gừng băm nhuyễn vào và thêm một ít nấm thái hạt lựu, ít bột bắp, ít hạt nêm và hòa tan hỗn hợp này tạo thành một hỗn hợp dẻo.

Trứng cuộn thịt đơn giản cho bữa cơm tối

Bước 3: Phần trứng còn lại bạn đập cho hết vào tô, sau đó đánh tan. Tiếp theo, cho một chút dầu ăn vào chảo chống dính, đợi nóng chảo, dầu ăn nóng bạn đổ vào chảo một lớp trứng thật mỏng.

Bước 4: Khi phần trứng bắt đầu đông lại, bạn hạ nhỏ lửa để trứng chín đều 2 mặt. Cứ như thế bạn thực hiện rán 2 – 3 tấm trứng mỏng nữa.

Bước 4: Trứng sau khi tráng xong, bạn trải tấm trứng ra 1 đĩa rộng, sau đó, bạn cho phần nhân bao gồm thịt bằm, trứng, nấm đã chế biến ở trên vào mặt trứng. Bạn quết từng lớp thịt cho bám đều mỏng khắp bề mặt trứng. Sau đó, bạn từ từ cuộn trứng lại. Chú ý, bạn không nên cuốn chặt quá cũng không nên cuốn lỏng quá để trứng thơm hơn, ngon hơn.

Trứng cuộn thịt đơn giản cho bữa cơm tối

Bước 5: Đợi đến khi cuốn trứng xong bạn sẽ chuyển sang thao tác hấp cách thủy. Bạn xếp các cuộn trứng này vào nồi hấp cách thủy. Sau đó, bạn hấp phần trứng này khoảng 10 - 15 phút để cho phần thịt chín đều.

Bước 6: Khi phần trứng cuộn thịt đã chín, bạn chờ cho nguội rồi dùng dao mỏng, sắc cắt trứng thành từng khoanh dày khoảng 1cm. Xếp kín các khoanh trứng vừa cắt vào lòng của một tô lớn, và trên đó, bạn cho phần sốt nấm đã chế biến ở đầu lên trên. Và bạn lại cho phần trứng cuộn thịt, nấm này vào nồi cách thủy và hấp lại khoảng 3 – 4 phút nữa, để trứng và nấm kết dính với nhau.

Bước 7: Sau khi đã thành phẩm bạn có thể khéo léo trang trí trứng cuộn bằng cách rắc thêm hành lá lên trên để trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức ngay.

Chúc các bạn có bữa cơm tối ngon với món trứng cuộn thịt bắt mắt!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm