Nội dung

Để tiến hành làm món gà rán cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Thịt đùi và cánh gà: 1kg

- Bột mì: 50g

- Bột năng: 20g

- Trứng gà: 2 quả

- Muối, hạt nêm, bột tỏi

- Bột chiên xù: 50g

- Bột ớt

- Tương cà hoặc tương ớt

Cách làm như sau:

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, khía nhẹ vài đường cho thấm gia vị. Đối với miếng đùi gà to thì đem chần sơ qua cho lúc rán có thể chín. Để gà trên rổ cho ráo nước, dùng khăn giấy thấm khô.

Trổ tài làm món gà rán ngon hơn ngoài hàng

Bước 2: Ướp gà với 2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, trộn đều và ướp từ 3 - 4 tiếng cho ngấm.

Trổ tài làm món gà rán ngon hơn ngoài hàng

Bước 3: Trộn lẫn bột mỳ, bột năng và bột ớt cùng với nửa thìa cà phê muối, đổ ra đĩa to. Trứng gà đánh tan để riêng ra một bát. Bột chiên xù cũng đổ ra một đĩa riêng.

Bước 4: Sau đó cho hỗn hợp bột mỳ vào túi nilon hoặc âu nhựa có nắp đậy, cho các miếng gà vào, lắc để cho bột bám đều vào các miếng gà.

Trổ tài làm món gà rán ngon hơn ngoài hàng

Bước 5: Lăn từng miếng gà qua lòng đỏ trứng.

Trổ tài làm món gà rán ngon hơn ngoài hàng

Bước 6: Tiếp theo là lăn miếng gà qua bột chiên xù, lăn kỹ để khi chiên gà được vàng và giòn đều.

Bước 7: Dùng chảo sâu lòng, đổ dầu ăn ngập 1/2 chảo, đun nóng già rồi thả từng miếng gà vào một, chiên vàng đều thì gắp ra, dùng giấy thấm bớt dầu.

Trổ tài làm món gà rán ngon hơn ngoài hàng

Như vậy là bạn đã hoàn thành món gà rán thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Cách nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị

Bún bò Huế còn có tên gọi khác: bún Huế, bún bò giò heo, bún bò giò chả... Tuy chỉ có nêu vài ba nguyên liệu chính là bún gạo, thịt bò, thịt heo nhưng thực tế thì rất nhiều vị khác nữa. Dưới đây là cách nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm