Nội dung
Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Ngày càng có nhiều lựa chọn cây xanh cho vườn nhà nhưng tre, trúc, chuối, cọ... vẫn được nhiều gia đình ưa thích. Dù ngôi nhà phố không có nhiều diện tích cho vườn tược nhưng chỉ cần các khoảng xanh nhỏ trồng các loại cây dân dã cũng đủ để đem lại cảm giác bình yên. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Không gian ngoài trời tĩnh lặng với những bụi  thiên điểu hay hoa sen thân quen trong tiếng chim hót mỗi sớm. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Màu xanh của trúc quân tử nổi bật trên nền xám của tường bao quanh ngôi nhà mái lá ở Sài Gòn. Sự xuất hiện của những loại cây quen thuộc kết hợp với thiết kế ấn tượng tạo nên một công trình vừa hiện đại vừa mang nhiều nét truyền thống. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Các loại cây như tre trúc, chuối... quen điều kiện khí hậu Việt Nam nên dễ trồng, quanh năm xanh tươi. Màu xanh mướt của cây lá cũng đem lại vẻ đẹp mềm mại cho ngôi nhà gồm bê tông, gạch gỗ. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Góc rất "Việt Nam" trong khu vườn nhà chị Thảo ở Budapest (Hungary). Ngoài các loại hoa hồng, chị Thảo còn trồng nhiều cây có nguồn gốc ở quê nhà như bầu bí, sen, súng hay những bụi tre trúc đẹp. (Xem khu vườn).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Trong căn hộ nhỏ, chủ nhà đưa loại cây dân dã vào phù hợp với nội thất mang phong cách đồng quê. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Phần sân vườn cũ của ngôi nhà được cải tạo cho bớt rườm rà thành một mặt bằng với lớp cây trúc làm hàng rào. Từ phòng khách nhìn ra ngoài, chủ nhà sẽ thấy những mảng xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên. (Xem cả nhà).

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí

Nhà khá sâu (20m) nên gia chủ dành một diện tích rộng trước nhà làm sân vườn và chỗ đỗ xe. Chủ nhà không chọn quá nhiều cây mà chỉ trồng một cây khế giữa thảm cây bụi xanh mướt, thêm một rặng trúc quân tử phía đối diện. (Xem cả nhà).

Ban Mai

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.

Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí Trồng tre trúc chuối vừa đẹp nhà vừa làm sạch không khí
Vì sao nên hạn chế bày hoa giả trong nhà 5 loại cây xanh trồng vừa đẹp nhà vừa đuổi muỗi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm