Nội dung

Nếu lý do khiến bạn chưa bắt tay vào thử trồng rau sạch tại nhà chỉ vì bạn không thích tay chân bị lấm bẩn bùn đất, ngại phải ngồi giữa trời nắng/mưa hoặc đơn giản là do bạn nghĩ mình không đủ khéo léo... thì đã đến lúc bạn cần suy nghĩ lại. Bởi vì, có muôn vàn ý tưởng trồng rau sạch dễ dàng thực hiện được ngay trong nhà.

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng sự hiện diện của những chậu rau xanh mướt mắt không những làm cho không gian sống của bạn trở nên mềm mại hơn mà còn giúp bạn cải thiện thần kinh và các giác quan rất hiệu quả khi được ngắm nhìn, được ngửi chúng hàng ngày.

Trường hợp bạn còn do dự và nghi ngờ về điều này thì hãy cùng Nhà đẹp thực hành trồng một số chậu rau mầm nhỏ xem sao nhé:

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Về cơ bản, rau mầm là phiên bản tí hon của các loại rau xanh chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Điểm khác biệt là chúng được thu hoạch từ khi còn rất non và có thể sử dụng để chế biến nhiều món ngon bổ dưỡng. Mặc dù nhỏ bé và non xanh nhưng hương vị của rau mầm vô cùng đậm đà, hấp dẫn khiến cho ai ai nếm thử một lần đều bị mê hoặc.

Bạn có thể trồng rau mầm quanh năm vì chúng dễ dàng phát triển trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Để bắt đầu, những gì bạn cần làm là mua một ít hạt giống rau yêu thích ngoài chợ hoặc cửa hàng bán hạt giống cây, chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng hữu cơ.

Rau diếp, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh... là một vài ứng cử viên sáng giá để bạn thử sức.

Thực hiện:

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Bạn có thể tận dụng những đồ dùng nhà bếp như bát tô, cốc uống nước, khay nhựa... để trồng rau mầm. Tuy nhiên, vì chúng không có lỗ thoát nước như chậu trồng chuyên dụng nên bạn cần trải một lớp sỏi mỏng để hỗ trợ sự thoát nước cho đất.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Sau đó, đổ đất trồng hữu cơ đã làm ẩm (trộn với một ít nước) gần đầy các chậu, cách phần miệng khoảng 1 - 1.5 cm. Với môi trường trong nhà, bạn nên tìm mua các túi đất trồng hữu cơ bán sẵn để đảm bảo sạch sẽ và tiết kiệm thời gian.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Bóc các túi hạt giống ra và rắc đều chúng lên bề mặt đất.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Bạn chỉ nên rắc một lớp hạt giống vừa phải, không quá dày để cây có thể nảy mầm và hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ lượng đất ít ỏi trong chậu.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Cuối cùng, lấp kín hạt giống bằng một lớp đất mỏng.

Rau mầm chỉ cần từ 1 - 2 tuần để sinh trưởng hoàn thiện, tùy thuộc vào từng loại hạt giống bạn gieo trồng. Nếu bạn trồng đa dạng các loại hạt giống thì chúng có thể nảy mầm ở nhiều thời điểm khác nhau.

Ngay khi chậu rau mầm của bạn xuất hiện những cặp lá mầm đầu tiên, có hình hài giống hệt với lá rau trưởng thành thì bạn có thể thu hoạch chúng. Cách thu hoạch dễ nhất và nhanh nhất là dùng kéo cắt sát tận gốc.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Đặt các chậu cây trên bậu cửa sổ hoặc vị trí gần cửa sổ đầy nắng hoặc đặt dưới một bóng đèn vàng để giữ ấm cho chúng, đẩy nhanh quá trình nảy mẩm.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Thời điểm cắt rau mầm tốt nhất là khi chúng bắt đầu nhú cặp lá đầu tiên.

 Trồng rau mầm trong cốc ngon mê ly

Dùng rau mầm làm các món salad hoặc trang trí đồ ăn thật đẹp mắt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm