Nội dung

Những vận động viên thể hình, người mẫu và những trang mạng về làm đẹp đều đang nói về một xu hướng làm đẹp mới: teatox (một kiểu nói ngắn gọn của phương pháp detox bằng trà thảo mộc).

Phương pháp giảm cân bằng trà thảo mộc

Với hashtag #teatox trên Instagram, không khó để tìm thấy khá nhiều những cái tên dễ nhớ như "SkinnyMe Tea" hay "TeaTox". Những thương hiệu này cam kết sẽ giúp người dùng giảm cân một cách đáng kể và hàng trăm ngàn người sử dụng Instagram đã ủng hộ phương pháp này.

Trào lưu uống trà thảo mộc có thực sự giúp bạn giảm cân

Xu hướng làm đẹp bằng trà thảo mộc (teatox) đang được thịnh hành trên Instagram

Có vô số những bức hình trước và sau khi sử dụng detox tea trên Instagram dưới hashtag #teatox cho thấy cơ bụng được chuyển hóa một cách săn chắc và khỏe mạnh.

Dưới đây là cách các nhãn hàng trà giải độc này hoạt động: ví dụ như, SkinnyMe Teatox (một chương trình đặc biệt phổ biến) yêu cầu bạn bỏ ra 56$. Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhở để chọn và tuân thủ một loại chế độ ăn uống từ tùy chọn trên hashtag như nhịn ăn, ăn chay trường, Paleo, ăn rau quả, và sau đó bạn cần chọn một mức độ tập thể dục. 

Bạn sẽ được cung cấp hai loại trà để uống vào buổi sáng và buổi tối, một kế hoạch ăn kiêng, và những gợi ý chế độ tập luyện. Tất cả được thiết kế để giúp bạn giảm cân và đánh giá thông qua các hình ảnh quá trình trên Instagram. Loại bỏ cân thừa trong chế độ ăn uống này là chính xác những gì bạn sẽ làm.

Trào lưu uống trà thảo mộc có thực sự giúp bạn giảm cân

Những review của khách hàng khi sử dụng phương pháp teatox được các hãng đăng tải

Một loại teatox phổ biến khác có hơn một triệu khách hàng là Bootea, hoạt động  tương tự như nhãn hàng trên, cũng đề xuất những người theo dõi trên trên của mình thực hiện kế hoạch ăn uống của họ và đăc biệt là uống trà detox vào buổi sáng và tối trong 14 ngày.

Teatox có thực sự hiệu quả?

Trong khi cả hai công ty này đang chỉ cho những người thừa cân rằng chỉ cần 2 tuần theo một kế hoạch ăn uống vào buổi sáng và tối kết hợp với loại trà thảo mộc này thì vẫn còn một số ý kiến trái chiều trên Instagram về khả năng chuyển đổi dáng vóc của loại trà này.

Nhưng điều quan trọng chính là bạn cần phải hiểu rằng trà chỉ đóng một vai trò hạn chế đối với việc giảm cân. Một số chuyên gia về việc này đã làm rõ một số quan niệm sai lầm và giải thích rằng bạn sẽ không giảm được cân nặng đáng kể trong thời gian dài nếu bạn giảm đi một vài cốc trà mỗi ngày và bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm mỡ.

Trào lưu uống trà thảo mộc có thực sự giúp bạn giảm cân

Các chuyên gia cho rằng: "Hiệu quả của trà detox trong việc giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm các thành phần, mức độ tiêu thụ, và phần quan trọng nhất là dựa vào của chế độ ăn uống cũng như lối sống của bạn. Chỉ một hoặc hai ly trà detox mà không có sự thay đổi lối sống là điều không thể nếu các bạn nữ muốn giảm cân đáng kể"

Mặc dù việc uống một ít trà thảo mộc và thức dậy với một thân hình nóng bỏng nghe thật hấp dẫn, nhưng có một lý do khiến mọi người thấy rằng bụng của họ nhìn có vẻ đẹp hơn hẳn sau khi nhấm nháp từng ngụm trà. Đó là vì chúng chứa thành phần lợi tiểu và nhuận tràng, có thể trị chứng đầy hơi khó tiêu chứ không phải hoàn toàn chuyển hóa cơ thể của bạn.

Trào lưu uống trà thảo mộc có thực sự giúp bạn giảm cân

Trà thảo mộc chứa thành phần lợi tiểu và nhuận tràng, có thể trị chứng đầy hơi khó tiêu, khiến người sử dụng cảm thấy hiệu quả và vòng 2 thon gọn

Nếu bạn nhìn vào các thành phần được liệt kê trong rất nhiều loại hỗn hợp trà detox buổi tối, bạn sẽ nhận thấy chúng có chứa lá cây keo và vỏ cây psyllium,  một loại thảo dược nhuận tràng tự nhiên, trong khi các loại trà buổi sáng có chứa chất caffeine.

Teatox không phải thần dược giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay rằng ngay cả khi các loại trà detox không phải là một loại thần dược giảm cân thì chúng cũng có lợi ích khác mà bạn có thể nhận được: "Chỉ uống trà sẽ không thay đổi đáng kể trọng lượng của bạn. Mặc dù tôi là một fan lớn của việc uống trà để chống oxy hóa. Nhiều loại trà cũng giúp bạn giải tỏa cơ thể bằng việc lợi tiểu và giảm trọng lượng nước. Song đó chắc chắn là một lời phóng đại khi một số công ty khẳng định rằng trà detox có thể thay đổi cơ thể của bạn".

Thay vì trả tiền bảo hiểm cho những chiếc lá cây với nhãn mác "trà detox", bạn nên sử dụng những lá trà xanh nguyên chất và rẻ tiền hơn, vì chúng đã được chứng minh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và trợ giúp giảm cân.

Trào lưu uống trà thảo mộc có thực sự giúp bạn giảm cân

Những lá trà xanh nguyên chất và rẻ tiền hơn được chứng minh có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và trợ giúp giảm cân

Nhiều trà detox được tạo ra dựa trên các chất catechin và caffein được tìm thấy trong trà xanh. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng trà xanh có thể thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng đáng kể và quá trình oxy hóa chất béo.  Nó được liên kết với một lượng BMI được cắt giảm, cân nặng và vòng eo. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm