Nội dung
Một loại thuốc tránh thai mới ra đời có thể giúp chị em tránh thai 1 tháng sau quan hệ tình dục. Tuy nhiên, loại thuốc này đang gặp phải những tranh cãi về tác dụng.

Khoảng 3,5 triệu phụ nữ Anh dùng các viên thuốc ngừa thai dạng hormone để ngăn sự rụng trứng, nhưng chúng luôn đi kèm với những tác dụng phụ như tăng cân, đau đầu, buồn nôn và tệ hơn là tăng nguy cơ đông máu, ung thư vú.

Tranh cãi thuốc tránh thai uống 1 tháng sau quan hệ

Các nhà nghiên cứu cho rằng loại thuốc tránh thai này sẽ được phụ nữ đón nhận

Một số nhà nhà nghiên cứu đang kêu gọi các công ty dược sản xuất một loại thuốc có thể làm gián đoạn quá trình mang thai ngay cả khi trứng đã được thụ tinh và phát triển thành phôi.

Theo Tiến sĩ Elizabeth Raymond và các cộng sự đến từ Viện Karolinska - Thụy Điển, ngay cả khi xem nó như là một loại thuốc phá thai, loại thuốc này vẫn sẽ được chấp nhận rộng rãi. Nếu dùng thuốc vào cuối tháng thì nó vẫn có khả năng ngừa thai cho những lần "yêu" trong 4 tuần trước đó.

Tranh cãi thuốc tránh thai uống 1 tháng sau quan hệ

Về lý thuyết, thuốc tránh thai sắp ra đời sẽ phá vỡ phôi thai hình thành

Ông cho rằng loại thuốc này sẽ sớm trở nên phổ biến vì phụ nữ chỉ cần dùng chúng 1 vài lần trong năm hay thường xuyên tùy thuộc vào tần suất "yêu" không bảo hộ. Hơn nữa, nó còn giúp cho người phụ nữ không cần phải tuân theo kế hoạch uống thuốc chặt chẽ.

Nhưng một số ý kiến trái chiều khác cho rằng đây chính là một loại thuốc phá thai, bởi trong thời gian 1 tháng, bào thai có tay chân và các cơ quan khác có thể đã hình thành trong cơ thể người phụ nữ.

Norman Wells của tổ chúc Family Education Trust nói: "Những gì mà những nhà nghiên cứu trên nói chẳng khác gì một loại thuốc phá thai. Một loại thuốc được sử dụng sau khi quan hệ mà gọi là thuốc ngừa thai thì thật là nhầm lẫn lớn".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Viêm khớp ở trẻ em: Phát hiện muộn, dễ tàn phế

TS Lê Thị Minh Hương, Trưởng khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp (Bệnh viện Nhi T.Ư) cho biết, hằng ngày chị tiếp nhận khám và điều trị nhiều bệnh cơ xương khớp ở trẻ em do nguyên nhân khác nhau. Có những trẻ đến khám muộn nên để lại di chứng tàn phế.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

7 bí quyết sống lâu

Các nhà khoa học quả quyết, tất cả chúng ta đều có thể sống lâu trăm tuổi. Đó là thời gian tạo hóa đã lập trình cho loài người. Chỉ cần thực hiện nghiêm túc một số nguyên tắc.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm