Nội dung
Các bác sĩ Trung Quốc vừa phát hiện một thai nhi không phát triển trong dạ dày bé trai 4 tuổi có phần bụng phình từ lúc mới sinh ra, tờ Star dẫn nguồn báo Kwong Wah Yit Poh đưa tin.

Các bác sĩ phát hiện bào thai trong bụng bệnh nhi đến từ Tứ Xuyên sau khi cậu bé liên tục khó thở.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện thai nhi và ngay lập tức thực hiện ca phẫu thuật mổ lấy thai trong dạ dày. Được biết, thai nhi có chiều dài và 20 cm, đã hình thành cột sống rõ ràng, chân tay đầy đủ bao gồm cả ngón tay và ngón chân, chiếm khoảng 2/3 không gian dạ dày cậu bé.

Tq thai nhi trong dạ dày cậu bé 4 tuổi

Bào thai có trong bụng bé trai từ lúc mới sinh ra. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, đây là trường hợp hiếm của chứng cryptodidymus hoặc cặp song sinh dính liền phải mang cái thai còn lại trong suốt thời gian dài.  Trong những ca tương tự, một trong những thai nhi sẽ nhỏ lại, phát triển yếu ớt khi ký sinh trong cơ thể của đứa trẻ còn lại. Sau phẫu thuật, sức khỏe cậu bé đã dần ổn định.

Việt Nam cũng từng có ca thai trong thai hiếm gặp tương tự. Các bác sĩ Khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phẫu thuật thành công cho bé trai 10 tuổi mang thai 1,4 kg nằm bên hông trái.

Theo các bác sĩ, trong quá trình phát triển phôi thai của cặp song sinh cùng trứng, phôi này nằm trùm lên phôi kia khiến em bé sinh ra có sẵn thai trong bụng. Trong những trường hợp như thế này, những bào thai phải có những bộ phận tay, chân, bộ phận sinh dục... và nhất thiết phải có cột sống mới được gọi là “thai nằm trong thai”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viêm khớp ở trẻ em: Phát hiện muộn, dễ tàn phế

TS Lê Thị Minh Hương, Trưởng khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp (Bệnh viện Nhi T.Ư) cho biết, hằng ngày chị tiếp nhận khám và điều trị nhiều bệnh cơ xương khớp ở trẻ em do nguyên nhân khác nhau. Có những trẻ đến khám muộn nên để lại di chứng tàn phế.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

7 bí quyết sống lâu

Các nhà khoa học quả quyết, tất cả chúng ta đều có thể sống lâu trăm tuổi. Đó là thời gian tạo hóa đã lập trình cho loài người. Chỉ cần thực hiện nghiêm túc một số nguyên tắc.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm