Nội dung

Trang trí phong khach đón xuân

Pha trộn màu sắc

Một khung rèm cửa đậm màu trên nền bức tường trắng sẽ là cảm hứng tuyệt vời của căn phòng. Rèm cửa, bọc gối hay thảm chân có những họa tiết khác nhau nhưng chúng đều dựa trên một chủ đề màu sắc nhất định thì đều bổ sung làm đẹp cho nhau.

Trang trí phong khach đón xuân

Tăng cường màu sắc trung lập

Thiết kế một phòng khách đầy màu sắc không nhất thiết bạn phải sử dụng nhiều gam màu rực rỡ. Đơn cử, sắc ấm của màu hồng phối trong những chiếc gối, ghế hay rèm cửa cùng gam màu nâu, đen, trắng cũng đủ tạo cho không gian kiến trúc sự tươi trẻ và ấm cúng trong ngày xuân.

Trang trí phong khach đón xuân

Tạo màu khối

Bạn có thể sử dụng một gam màu chính rồi lựa chọn các gam màu khác để tạo nhấn. Ví dụ, màu vàng được lựa chọn là màu chính. Nội thất màu xanh, màu hồng mang lại một khối màu sắc sống động. Điều đó cùng những phụ kiện trên tường và màu đen trắng cổ điển sẽ khiến phòng khách nhà bạn không quá rối mắt và chói lóa.

Trang trí phong khach đón xuân

Những điểm nhấn nghệ thuật

Sáng tạo với thiết kế nội thất sẽ đem lại cho không gian nhà bạn một bộ sưu tập vui vẻ và đầy màu sắc. Những khung hình nghệ thuật với kích cỡ khác nhau được bài trí ngẫu hứng mang đến một chủ đề thú vị. Bạn cũng có thể sử dụng các họa tiết trong tranh vào các bản in ở gối ôm.

Trang trí phong khach đón xuân

Mong manh nhưng mạnh mẽ

Nếu thích những tông màu tối, bạn vẫn có thể tạo một điểm nhấn màu sắc đầy bất ngờ trong đó. Một chiếc gối hoa nhí và lọ hoa hồng đỏ sẽ làm nổi bật sức sống cho không gian kiến trúc có gam màu trung tính.

KTS. Vũ Quang Định, KTS. Nguyễn Văn Hiếu
Công ty Kiến trúc ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Làm trần đẹp cho mọi không gian trong nhà

Tôi chuẩn bị xây lại nhà, chưa biết sử dụng hình thức và kết cấu nào cho trần. Nhà tôi xây trên diện tích đất 6,7m x 34m, một phòng khách, 3 phòng ngủ, bếp, garage và 3 WC, xin được tư vấn? (Tấn Bình, Đồng Nai)

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm