Nội dung
Một số cách làm sạch đồ trang sức giúp chúng luôn mới, đẹp long lanh.
Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới
Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới

Sở hữu bộ trang sức qua nhiều năm đồng nghĩa với việc chúng có thể xỉn, ố màu theo năm tháng. Kem dưỡng da và kem chống nắng và bụi bẩn tích tụ trên chúng ... chính là nguyên nhân. Chắc chắn bạn không muốn vô tình làm hỏng đồ đạc của mình, vì vậy hãy nhớ đọc qua để tìm ra cách làm sạch từng loại cụ thể từ vàng đến trang sức bạc.

Làm sạch đồ trang sức tự chế tốt nhất là gì?

Đồ trang sức bằng vàng và bạc, bao gồm kim loại mạ và trắng và vàng hồng, có thể được làm sạch bằng nước ấm và vài giọt chất tẩy rửa bát , theo nhà sáng lập ra nhãn nữ trang Kimaï Jessica Warch và Sidney Neuhaus. Cho chúng trong một cái bát và ngâm nó trong dung dịch trong khoảng 15 phút, sau đó chà sạch bằng bàn chải đánh răng trẻ em lông mềm hoặc tăm bông để thực sự cọ được tất cả các kẽ hở. Sau đó rửa sạch lần cuối bằng nước và lau khô bằng vải hoặc thậm chí với máy sấy tóc.

Mặc dù trang sức bạch kim không bị xỉn màu nhưng không có nghĩa là bạn không nên làm sạch nó. Bí quyết giữ bạch kim bền bị là không nên đánh rửa bạch kim thường xuyên.

Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới

Một cách khác để làm sạch đồ trang sức bạc xỉn màu là đặt nó trên giấy nhôm trong bát, thêm nước sôi và baking soda, và để nó trong khoảng 30 phút . Đó dựa trên khoa học! Nhôm phản ứng với baking soda và nó sẽ trông hoàn toàn mới sau khi thực hiện.

Nếu tôi có quá ít thời gian để đánh chúng?

Nếu bạn không có 15 phút để ngâm nữ trang một cách kỹ lưỡng, thì hãy ducnfg một miếng vải đánh bóng cũng có tác dụng kỳ diệu với bạc, vàng, đồng thau, bạch kim và đồng và mang lại ánh sáng cho chúng. Chỉ cần chà nó lên kim loại cho đến khi bạn bắt đầu thấy nữ trang sáng lên. Ngoài ra còn có kem đánh bóng và thuốc xịt bạn có thể sử dụng cùng với vải chuyên dụng.

Một giải pháp dễ dàng khác nếu bạn không có vải đánh bóng chuyên dụng? Đó là một miếng vải mềm giống như một miếng vải bạn lau cặp kính mắt. Nên lau sạch nhanh sau khi sử dụng hàng ngày, đặc biệt là nếu đồ trang sức ở gần khu vực có nhiều kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm."

Nếu đồ trang sức của bạn có kim cương hoặc đá thì sao?

Với trang sức kim cương, bạn có thể làm sạch nó theo cách tương tự đã nêu ở trên (nước ấm với chất tẩy rửa chén và bàn chải mềm), nhưng hãy nhớ rằng đá quý và bán quý (ví dụ: ngọc lục bảo, sapphire, thạch anh tím, lapis lazuli) có thể bị nứt nếu nước quá nóng. Nếu bạn thấy nó thực sự đang bị hấp hơi, hãy để nguội một chút trước khi ngâm.

Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới
Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới

Làm thế nào để bạn làm sạch đồ trang sức giả kim?

Đối với trang sức thời trang và trang sức mỹ ký, màu sắc có thể phai theo thời gian do lớp vàng dát mỏng. Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tăm bông hoặc vải để nhẹ nhàng làm sạch nó và phải lau thật khô trước khi dùng. Baking soda, kem đánh răng và thậm chí là sốt cà chua cũng có thể làm mới trang sức.

Cách lưu trữ đồ trang sức tránh ố bẩn

Lưu trữ đúng cách ngăn ngừa các vết trầy xước không cần thiết và tránh trữ bụi.

Lời khuyên: Nên lưu trữ đồ trang sức ở một nơi khô ráo, thoáng mát ngoài ánh sáng mặt trời để làm cho chất lượng thực sự bền lâu. Sự xỉn màu chắc chắn sẽ xảy ra trong hầu hết các đồ trang sức bởi vì đó là phản ứng của kim loại với độ ẩm, không khí hoặc hóa chất cụ thể, nhưng lưu trữ nó một cách chính xác có thể giúp trì hoãn quá trình này vì vậy bạn sẽ không phải làm sạch nó thường xuyên.

Nguồn: http://danviet.vn/dep/trang-suc-xin-cu-o-mau-lam-sao-cho-moi-1059555.htmlNguồn: http://danviet.vn/dep/trang-suc-xin-cu-o-mau-lam-sao-cho-moi-1059555.html

Trang sức xỉn cũ ố màu làm sao cho mới
4 xu hướng giày bạn sắp thấy ở mọi nơi mình đi qua

Những đôi giày này có đủ sức chinh phục bạn?

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục