Nội dung
Loại thuốc này chống lão hóa hiệu quả nhất, những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra!

1. Collagen

Collagen là một loại protein được tổng hợp tự nhiên trong da. Nó duy trì cấu trúc, sự ổn định và sức mạnh của các lớp da. Da của bạn mất collagen theo tuổi tác, làm suy yếu cấu trúc thượng tầng và dẫn đến tổn thương da, theo đó là sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Do đó, bạn cần bổ sung collagen để làm chậm các dấu hiệu lão hóa và duy trì sức mạnh của làn da. Bạn có thể lấy collagen từ các nguồn động vật (như nước dùng xương, da gà và cá) hoặc uống bổ sung, theo đề nghị của bác sĩ.

Liều dùng gợi ý:

Một nghiên cứu cho thấy rằng liều 2,5 gram mỗi ngày đến 10 gram mỗi ngày collagen hydrolyzate có thể có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của da. Hiện nay thị trường có nhiều loại collagen type 1, 3.

Tuy nhiên, bác sĩ là người tốt nhất để hướng dẫn bạn dùng bao nhiêu collagen là đủ.

2. Coenzyme Q10

Cơ thể bạn tự nhiên sản xuất coenzyme Q10 hoặc CoQ10, một chất chống oxy hóa mà các tế bào trong cơ thể bạn sử dụng để phát triển và duy trì. Mức độ CoQ10 trong cơ thể bạn giảm theo tuổi tác, ảnh hưởng đến các tế bào da của bạn cùng với các bộ phận cơ thể khác.

Một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ CoQ10 giúp cải thiện độ mịn màng của da và giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Nó cũng nhận thấy rằng việc bổ sung CoQ10 đã cải thiện độ dày và mức độ hydrat hóa.

Liều dùng gợi ý:

Liều lượng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn và thương hiệu. Bác sĩ của bạn là người tốt nhất để giới thiệu liều lượng chính xác cho bổ sung chất chống lão hóa này, tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể bạn.

3. Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy tự nhiên trong da của chúng ta. Nó hỗ trợ nhiều chức năng, như hỗ trợ tổng hợp collagen, duy trì độ đàn hồi của da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím hoặc photodamage. Vitamin C giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh khi uống và khi bôi lên da.

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cái mang thai cho thấy vitamin C uống làm tăng sản xuất collagen và giảm tỷ lệ mất elastin. Cả collagen và elastin đều cần thiết để duy trì vẻ ngoài trẻ trung cho làn da của bạn.

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Liều dùng gợi ý:

Giới hạn trên chấp nhận được của liều vitamin C cho người lớn là 2000 mg mỗi ngày. Đó là mức tiêu thụ hàng ngày cao nhất mà không có bất kỳ rủi ro. Đối với phụ nữ khỏe mạnh là 75 mg mỗi ngày. Đối với phụ nữ mang thai, là 120 mg mỗi ngày. Việc bổ sung lượng khác nhau tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không nên tự điều trị và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

4. Vitamin E

Dạng vitamin E phổ biến nhất có sẵn dưới dạng bổ sung là d-alpha-tocopherol. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc uống kết hợp axit ascorbic (vitamin C) và d-alpha-tocopherol ở người tình nguyện giúp giảm tổn thương da do tia UV.

Ngoài ra, uống vitamin E tự nhiên ngăn ngừa liên kết ngang collagen và peroxid hóa lipid, do đó ngăn ngừa lão hóa da.

Liều dùng gợi ý:

Nếu bạn đang sử dụng alpha-tocopherol tổng hợp (thông qua các chất bổ sung và thực phẩm tăng cường), bạn cần thêm 50% IU bổ sung để có được lượng vitamin E tương tự mà bạn sẽ nhận được từ các nguồn có sẵn tự nhiên. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định liều lượng chính xác cho bạn.

5. Vitamin A

Có hai loại vitamin A chính - retinoids và carotenoids. Khi bạn uống vitamin A, gan sẽ chuyển hóa thành retinol. Sau khi ăn, retinoids và carotenoids được phân phối khắp cơ thể của bạn.

Beta-carotene (một loại caroten) là một photoprotector tự nhiên. Nó ngăn ngừa tổn thương da do tia UV (bao gồm cả quang hóa và ban đỏ). Isotretinoin đường uống (một dạng tổng hợp của vitamin A) được cho là cải thiện độ dày của da, làm đều màu da và độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn.

Lưu ý: Không dùng thuốc isotretinoin và vitamin A cùng nhau. Uống isotretinoin với bất kỳ loại thuốc vitamin nào khác có thể gây độc tính.

Liều dùng gợi ý:

Liều lượng vitamin A (dưới dạng bổ sung độc lập) có phạm vi rộng, tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của bạn (nếu có). Thông thường, chế độ ăn uống được khuyến nghị cho vitamin A cho nam giới (19+ tuổi) là 900mcg RAE, và đối với phụ nữ (19+ tuổi) là 700 mcg RAE. Đối với phụ nữ mang thai (19-50 tuổi), đó là 770 mcg RAE, và đối với phụ nữ cho con bú (19-50 tuổi), đó là 1300 mcg RAE.

6. Kẽm

Da của chúng ta chứa 6% tổng nồng độ kẽm trong cơ thể và nguyên tố vi lượng này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì da.

Kẽm ăn kiêng hỗ trợ ba chức năng quan trọng của da: hình thái (phát triển cấu trúc giải phẫu của da), sửa chữa và bảo trì (bao gồm bảo vệ da thông qua enzyme).

Nếu bạn có lượng kẽm thấp trong cơ thể, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn và khiến nó già đi nhanh hơn.

Liều dùng gợi ý:

Chế độ ăn uống được khuyến nghị cho kẽm ở nam giới (19+ tuổi) là 11 mg và ở nữ giới (19+ tuổi) là 8 mg. Đối với phụ nữ mang thai (19+ tuổi), nó là 11 mg, và đối với phụ nữ cho con bú cùng tuổi, nó là 12 mg.

Tuy nhiên, chất bổ sung có thể chứa kẽm ở một số dạng (kẽm sulfat, kẽm gluconate, kẽm acetate) và tỷ lệ kẽm có thể thay đổi theo mẫu. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết đúng liều lượng kẽm cho bạn.

Cách tốt nhất để tăng lượng kẽm của bạn là tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm như thịt, các loại đậu, sữa, các loại hạt, trứng và ngũ cốc.

7. Curcumin

Hợp chất này được tìm thấy trong củ nghệ. Nó chịu trách nhiệm cho màu vàng rực rỡ của gia vị. Curcumin có tác dụng chống viêm và có hiệu quả trong việc cải thiện nhiều tình trạng da liễu.

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung curcumin (cả tại chỗ và uống) có thể cải thiện các tình trạng da khác nhau do quang hóa, như các dấu hiệu lão hóa và tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím.

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Liều dùng gợi ý:

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, lượng curcuminoids hàng ngày được chấp nhận (các hợp chất hoạt động có trong củ nghệ, bao gồm cả curcumin) vì phụ gia thực phẩm là 0-3 mg / kg. Tuy nhiên, bác sĩ của bạn là người tốt nhất để xác định lượng chất curcumin mà cơ thể bạn có thể cần.

8. Polyphenol

Polyphenol là chất phytochemical tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm. Các hợp chất này có lợi ích sức khỏe đáng kể, bao gồm sửa chữa tế bào, tác dụng bảo vệ da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Polyphenol trong chế độ ăn uống bảo vệ làn da của bạn và ngăn ngừa một loạt các vấn đề về da. Bạn có thể tăng lượng ăn bằng cách ăn các loại thực phẩm như sô cô la đen, quả mọng (nho), trái cây, đậu nành và đậu hoặc uống các chất bổ sung chiết xuất từ ​​thực vật và các thực phẩm khác.

Resveratrol là polyphenol chống oxy hóa được biết đến với lợi ích chống lão hóa. Nó là một trong những chất bổ sung phổ biến nhất để chống lão hóa.

Liều dùng gợi ý:

Tự dùng thuốc hoàn toàn không được khuyến cáo trong trường hợp bổ sung polyphenol, vì uống không được kiểm soát có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, polyphenol có xu hướng tương tác với thuốc, và nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết liều lượng của bạn.

9. Apigenin

Apigenin là một flavonoid. Cơ thể của bạn nhận được apigenin chủ yếu thông qua trái cây, rau và các loại thảo mộc (như hoa cúc). Hợp chất này thúc đẩy chữa lành vết thương và sửa chữa mô. Nó có thể thúc đẩy tổng hợp collagen, điều này rất quan trọng để duy trì làn da của bạn và giữ da trông trẻ trung.

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già
12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Liều dùng gợi ý:

Apigenin có thể gây an thần với liều lượng cao. Tránh dùng các chất bổ sung mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

10. Axit béo Omega-3

Axit béo omega-3 là axit béo thiết yếu (EFA) có thể được lấy từ các nguồn thực phẩm. Những axit béo này đặc biệt có lợi trong việc bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại do tia cực tím gây ra.

Tiếp xúc với tia UV là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm, các đốm đen, nếp nhăn và nếp nhăn. Một nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa viêm do tiếp xúc với tia cực tím. Dầu cá là nguồn chính của axit béo omega-3. Nếu bạn không thể / không ăn cá, bạn có thể thử dùng thực phẩm bổ sung.

Đề nghị liều dùng

Lượng bổ sung đầy đủ (AI) được khuyến nghị cho omega-3 cho nam giới (19-50 + tuổi) là 1,6 gram và đối với nữ ở cùng độ tuổi là 1,1 gram. Đối với phụ nữ mang thai (19-50 tuổi), nó là 1,4 gram, và đối với phụ nữ cho con bú cùng tuổi, nó là 1,3 gram. Nếu bạn đang sử dụng các chất bổ sung OTC, liều 1 gram là tốt. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đến đúng liều theo yêu cầu cơ thể của bạn.

11. Fisetin

Chất chống oxy hóa này được tìm thấy trong thực vật và được cho là làm giảm viêm, do đó cải thiện sức sống của các tế bào của bạn.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên chuột, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm. Trong tất cả, Fisetin là chất chống lão hóa nhiều nhất, có nghĩa là nó có thể phá hủy các tế bào già hoặc tế bào cũ và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nó đã kéo dài tuổi thọ trung bình và tối đa của chuột).

Fisetin tự nhiên xảy ra trong hành tây, táo và hồng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng thực phẩm bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Liều dùng gợi ý:

Vì các thử nghiệm trên người đối với Fisetin đang diễn ra, vẫn chưa rõ liệu nó có ảnh hưởng tương tự đối với con người như chuột hay không. Trung bình, lượng flavonoid hàng ngày ở Mỹ là 1 gram mỗi ngày. Tuy nhiên, nó có thể khác nhau. Do đó, tốt hơn là nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn bổ sung Fisetin.

12. Riboside Nicotinamide

Nicotinamide riboside là một dạng vitamin B3. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng vitamin này là một tác nhân bảo vệ thần kinh. Nói cách khác, nó bảo vệ não của bạn khỏi độc tố bằng cách cải thiện tỷ lệ NAD + và NADH. Cơ thể bạn cần các hợp chất này để ngăn ngừa tổn thương DNA và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Đề nghị liều dùng:

Liều dùng hàng ngày của nicotinamide riboside ở nam giới và phụ nữ trưởng thành lần lượt là 16 mg và 14 mg mỗi ngày. Một liều lượng cao hơn của chất bổ sung có thể gây nguy cơ tim mạch. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định liều lượng chính xác cho bạn.

Đừng thử bất kỳ chất bổ sung nào mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Trước khi mua bất kỳ chất bổ sung, hãy chắc chắn rằng bạn ghi nhớ những điều sau đây.

Mẹo để tìm chất bổ sung an toàn để chống lão hóa

Làm một nghiên cứu nhỏ về bổ sung bạn đang xem xét. Kiểm tra xem nó có lợi ích hay không.

Hãy hỏi bác sĩ của bạn. Thông báo cho họ nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc theo toa nào cho bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác. Không tự điều trị vì các chất bổ sung có thể tương tác với thuốc và gây ra phản ứng bất lợi.

Kiểm tra thương hiệu. Các chất bổ sung không được kiểm soát và cùng một chất bổ sung có thể có các kết hợp khác nhau theo nhãn hiệu. Một số chất bổ sung có thể không chứa tất cả các thành phần được đề cập trong nhãn. Kiểm tra trang web của thương hiệu nếu bổ sung của họ được kiểm tra và xác minh bởi bất kỳ cơ quan bên thứ ba nào về các thành phần trên nhãn và thuốc / bột / gel mềm.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đi trước từ bác sĩ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn được an toàn và tránh bất kỳ loại biến chứng sức khỏe nào. Bác sĩ là người tốt nhất để giúp bạn tìm ra những gì cơ thể bạn cần hoặc đang thiếu và ngăn ngừa quá liều đối với bất kỳ hợp chất nào. Để có được làn da đẹp và khỏe mạnh không dễ như uống một viên thuốc. Bạn cần phải chăm sóc chế độ ăn uống và lối sống của bạn là tốt nhất.

Nguồn: http://danviet.vn/dep/12-loai-thuoc-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-giup-ban-tre-mai-khong-gia-1060729...Nguồn: http://danviet.vn/dep/12-loai-thuoc-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-giup-ban-tre-mai-khong-gia-1060729.html

12 loại thuốc chống lão hóa da hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già
23 cách giảm cân nhanh, an toàn, giúp giảm béo, đốt mỡ hiệu quả nhất

Các nghiên cứu cho thấy mọi thứ, từ chất lượng giấc ngủ đến mức độ căng thẳng đều có thể ảnh hưởng lớn đến...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục