Nội dung
Thông thường người ta chỉ rửa khoảng 15 - 20 giây. Một số khác kỳ cọ quá lâu, có khi tận 3-5 phút.

Quy tắc rửa mặt 60 giây nổi tiếng liệu có diệt sạch mụn

Nhiều người thử nghiệm phương pháp rửa mặt 60 giây.

Không phải ai cũng được sinh ra với làn da sáng mịn hoàn hảo. Nhiều người khổ sở với khuôn mặt đầy dầu và rất dễ bị mụn. Mới đây, nhiều tín đồ của làm đẹp truyền tay nhau quy tắc rửa mặt 60 giây, một phương pháp rất tự nhiên. Phương pháp này đưa ra dẫn chứng giải thích về việc rửa mặt trong 60 giây (thay vì thông thường rửa khoảng 15 - 20 giây. Một số khác kỳ cọ quá lâu, có khi tận 3-5 phút) có thể giúp bạn có được làn da khỏe, tốt hơn.

Quy tắc rửa mặt 60 giây

Phương pháp làm sạch này đến từ Nayamka Roberts-Smith của LABeautyologist, một chuyên gia thẩm mỹ, người thường xuyên chia sẻ với 43.000 người theo dõi Twitter của mình nên thực hành cách rửa mặt trong 60 giây để đảm bảo các thành phần sữa rửa mặt thực sự thấm vào da.

"Trang điểm, bụi bẩn và dầu rất khó khăn để loại bỏ khỏi da, hầu hết mọi người nhận ra điều này", Roberts-Smith chia sẻ . "Vì vậy, bạn cần để sữa rửa mặt có một cơ hội để phá vỡ và hòa tan các sản phẩm và bụi bẩn, mà mất 60 giây cũng khiến bạn chú ý đến làn da của bạn như là nhớ làm sạch xung quanh các cạnh của bạn mũi, dưới cằm và xung quanh chân tóc của bạn."

Một số người chia sẻ trên các diễn đàn quy tắc 60 giây thực sự đã thay đổi làn da của họ. Một người đã ghi lại trải nghiệm sau khi thực hiện điều này khoảng một tháng nay và tôi đã nhận thấy những điều sau: làn da không bị nổi sần như da gà, kết cấu da mềm hơn, giảm đáng kể nổi mụn, và da tươi tắn hơn.

Trải nghiệm đó được ghi lại như sau:

"Tôi là một người tin tưởng vững chắc vào việc làm sạch kép (tức là trước tiên sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu để tẩy trang và bụi bẩn, sau đó sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để rửa sạch tất cả các chất cặn bã). Có nghĩa là, theo Roberts-Smith, tôi nên dành 60 giây sử dụng mỗi sữa rửa mặt. Nhưng hai phút rửa mặt liên tục khiến tội cảm thấy hơi căng thẳng cho làn da nhạy cảm của mình, vì vậy tôi quyết định chia nhỏ về thời gian thay vào đó.

Quy tắc rửa mặt 60 giây nổi tiếng liệu có diệt sạch mụn

Chỉ sử dụng đầu ngón tay, tôi nhẹ nhàng mát xa mặt bằng với lượng tẩy trang bằng một lần bơm (1 pump) dầu tẩy trang DHC yêu thích của tôi trong 30 giây (nghĩa là đếm từng giây trong đầu), trước khi rửa và sau đó dùng kèm sữa rửa mặt Aquation Moisturising trong 30 giây.

Trong 60 giây đó, tôi đảm bảo mọi kẽ hở trên khuôn mặt đều không trang điểm, do đó dễ dàng hơn để gột rửa khi tôi rửa mặt. Vì vậy, trong hai tuần, tôi đã thử thêm thử quy tắc 60 giây mỗi đêm.

Cuối cùng tôi thừa nhận làn da khuôn mặt của tôi trông dịu hơn một chút, bớt đỏ và sáng hơn. Da không thay đổi hoàn toàn nhưng có sự chuyển biến. Chỉ cần thêm 0 đồng và 50 giây để thực hiện phương pháp này, nên tôi nghĩ sẽ đưa nó vào thói quen làm đẹp của mình.

Liệu phương pháp rửa mặt 60 giây có thực sự tác dụng?

"Có thể, và có thể không," bác sĩ da liễu Mona Gohara, MD, phó giáo sư lâm sàng tại Đại học hàng đầu nước Mỹ Yale. Theo đó chuyên gia da liễu lưu ý rằng trước tiên bạn cần phải có những kỳ vọng thực tế. Phương pháp này  hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da mềm mại hơn, miễn là bạn sử dụng đúng loại sữa rửa mặt. Làn da của bạn cũng có thể "phát sáng" hơn, vì rửa mặt sẽ kích thích sự lưu thông máu trên da. 

Quy tắc rửa mặt 60 giây nổi tiếng liệu có diệt sạch mụn

Nhưng về mặt quy tắc 60 giây hoàn toàn tiêu diệt mụn trứng cá của bạn? Không có cơ sở cho tác dụng này. Bạn không thể rửa trôi nội tiết tố, DNA của bạn hoặc bất kỳ tác nhân gây mụn nào khác do đó đây không phải cách thức trị mụn tối ưu, chuyên gia da liễu nói. Tuy nhiên làm sạch da tốt hơn cũng tạo điều kiện để phòng ngừa và trị mụn.

Nguồn: http://danviet.vn/dep/quy-tac-rua-mat-60-giay-noi-tieng-lieu-co-diet-sach-mun-1061631.htmlNguồn: http://danviet.vn/dep/quy-tac-rua-mat-60-giay-noi-tieng-lieu-co-diet-sach-mun-1061631.html

Quy tắc rửa mặt 60 giây nổi tiếng liệu có diệt sạch mụn
Phạm Quỳnh Anh lấy lại vóc dáng nhờ yoga

Phạm Quỳnh Anh khoe body mơn mởn như thiếu nữ với đồ bơi, “lão hóa ngược“ sau ly hôn.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục