Nội dung

- Việc đưa các thí sinh người đẹp Việt Nam tham gia các cuộc thi hoa hậu, người mẫu thế giới không còn là chuyện lạ. Nhưng cứ đến mỗi cuộc thi lại có chuyện khiến dư luận chú ý như việc đăng ký muộn, khó khăn tìm kiếm thí sinh đủ mạnh tham gia. Anh nghĩ sao?

- Năm 2006, PL không cử thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Người mẫu VN ra thế giới còn yếu về phong cách biểu diễn, giao tiếp và ngoại ngữ. Có thể người mẫu VN thấy người mẫu quốc tế cao quá, tóc vàng, mắt xanh, da trắng, nên ngại. Vì thế, PL muốn đào tạo người mẫu vóc dáng cao, phong cách chuyên nghiệp, ngoại ngữ tốt, tự tin. Đây là lực lượng mà chúng tôi đang xây dựng để cuối năm nay hoặc đầu 2008 sẽ tung ra.

- Dự án đào tạo người mẫu ra quốc tế được tiến hành như thế nào?

- Đây là công việc chúng tôi đang làm. Dự án sẽ đào tạo người mẫu dưới 18 tuổi, lâu dài, chứ không phải khi họ đạt giải siêu mẫu, hoa hậu ra nước ngoài thi thố mới được đào tạo cấp tốc, vì thí sinh sẽ khó đáp ứng được kỹ năng trên sàn diễn và công chúng quốc tế. Thí sinh sẽ được tập trung vào phong cách biểu diễn, và nhiều kỹ năng khác: đi, đứng, ăn, nói, văn hóa, tiếng Việt, ngoại ngữ, vì họ không chỉ thay mặt công ty mà thay mặt cả quốc gia để giới thiệu với công chúng thế giới. Hiện nay, với cuộc thi trong nước hầu như cả ban tổ chức và khán giả đều lo phần thi ứng xử, mặc dù có cuộc thi còn cho trước câu hỏi và đáp án. Đây cũng là điều còn thiếu sót với các công ty đào tạo người đẹp.

Trần thanh long không bao giờ bán rẻ nghề

Giám đốc Công ty Đào tạo Dịch vụ người mẫu Trương Thanh Long. Ảnh: Đàn Ông.

- PL được thành lập từ tháng 7/2003. Đâu là thế mạnh của PL giữa khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ người mẫu hiện nay?

- Công ty được đặt nền móng từ CLB người mẫu Hoa Học Đường (sau là CLB thời trang NVH Thanh Niên) - một trong những CLB thời trang hàng đầu Sài Gòn, gồm học sinh, sinh viên tham gia hoạt động tại NVH Thanh Niên. Sau 5 năm, tôi phối hợp với chủ nhiệm CLB Tạ Nguyên Phúc thành lập Công ty PL để nâng tầm chuyên nghiệp hơn. Đến nay, PL tập trung sâu hơn vào đào tạo, đưa lực lượng tài năng tham gia cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Đầu năm 2004, công ty quyết định ký hợp đồng độc quyền với 30 người mẫu (20 người mẫu nữ, 10 người mẫu nam), sau 3 năm, đến nay có 80% thành công, thành siêu mẫu, hoa hậu, á hậu. Có người chưa đạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp thì tham gia lĩnh vực liên quan như điện ảnh, đóng phim truyền hình: Vũ Thu Phương, Thanh Hoài, Ngọc Yến, Ngọc Quyên, My Linh... cũng đã kế thừa được Thanh Hằng, Ngọc Thúy, Xuân Lan, Anh Thư...

- Còn việc tạo sản phẩm là ngôi sao đa năng, chứ không chỉ là người mẫu thời trang thì sao?

- Chúng tôi muốn đào tạo các em chuyên sâu hơn vì tuổi thọ nghề người mẫu ngắn. PL sẽ mở các lớp khác như điện ảnh, ca sĩ, MC, giúp các em đi trên con đường nghệ thuật dài hơn và sẽ quay lại hỗ trợ nghề người mẫu.

- Anh từng thú nhận rằng bị nghẹt thở bởi một số người đẹp. Vì sao vậy?

- Có 10% thôi (cười). Vì họ đẹp bề ngoài nhưng chưa đẹp về cách ứng xử, cách làm việc. Tôi luôn luôn trân trọng coi như em mình, muốn bảo trợ cho họ trong nghề nghiệp, có cuộc sống thu nhập tốt, định hình tốt cho tương lai, có suy nghĩ đúng đắn về nghề chứ không đi lệch hướng.

Nhiều người có cho rằng tôi nắm trong tay hàng trăm người mẫu thì không khó để giới thiệu cho họ một cô, nhưng hoàn toàn nhầm vì tôi sống có nguyên tắc: kinh doanh về lĩnh vực nào phải tự hào về lĩnh vực đó và không bao giờ bán rẻ nghề của mình. Vì trước hết là lương tâm của mình. Còn các em có mối quan hệ bạn bè ngoài công việc, tôi cũng tôn trọng, vì đó là việc riêng của họ. Tôi không ép các em kiểu như điều tới cho một đại gia nào đó.

- Vợ anh, người mẫu Anh Thư, từng kể rằng, đã 3 lần hoãn cưới vì chưa muốn lập gia đình, vì sợ không dành hết thời gian, tâm huyết cho nghề. Anh giải quyết "vụ" đó thế nào?

- Đến lần thứ ba thì cũng phải làm căng chứ (cười). Tôi cũng phải nhờ anh Phúc, anh Thụy (những người điều hành CLB thời trang Hoa Học Đường từ ngày đầu tiên), gia đình hai bên động viên Thư vì Thư sợ sau khi cưới tôi không cho hoặc hạn chế cô ấy trình diễn thời trang. Nhưng kết quả mà mọi người thấy khác hẳn, sau khi chúng tôi lập gia đình, Thư hoạt động tốt hơn và thành công hơn.

(Theo Đàn Ông)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đơn giản với nội y AMO

Công ty thời trang Triumph International vừa tung ra mẫu đồ lót mới AMO cho thị trường châu Á với kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng. Hàng bán tại các siêu thị Việt Nam từ trung tuần tháng 8.

Xem thêm  

Triển lãm đồ cưới 2007

Những mẫu áo cưới mới nhất của Bảo Fashion, Milano, Hoa Mộc Miên, Dấu Yêu... đang được trưng bày tại "Triển lãm đồ cưới 2007", tổ chức ở Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM, từ ngày 16 đến 19/8.

Xem thêm  

Thanh Mai tránh lặp lại chính mình

"Dù công việc bận rộn nhưng làm gì tôi cũng cố gắng một ngày ngủ vừa đủ 7-8 giờ. Do công việc nên tôi chỉ có thể mua máy móc tự tập ở nhà và cố gắng duy trì cường độ thường xuyên", Thanh Mai chia sẻ bí quyết làm đẹp.

Xem thêm  

Đầm bầu Mommy giảm giá 20%

Những chiếc váy áo với chất liệu vải thô và lụa vừa đảm bảo tiêu chí về thẩm mỹ, giúp bạn nhỏ gọn hơn, vừa làm cho bạn có cảm giác mát mẻ giữa cái nóng mùa hè. Nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại 50A Hàng Bài, Mommy giảm giá 20% tất cả mặt hàng.

Xem thêm