Nội dung
Nỗ lực và sự cầu thị của Yadea là điều được khách hàng đánh giá rất cao. Hãng xe Yadea đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời chủ động làm chủ công nghệ, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ với mẫu xe máy điện Yadea Voltguard 2023.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023
Trải nghiệm tuyệt vời trên xe máy điện Yadea Voltguard 2023.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023
Chi phí vận hành vẫn là băn khoăn của nhiều người mua khi lựa chọn phương tiện đi lại, bao gồm chi phí nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Các bài toán về chi phí nhiên liệu đều chỉ ra rằng xe máy điện tiết kiệm hơn hẳn xe máy xăng.

Đối với tôi xe máy điện là một phương tiện di chuyển thuần điện, để có một trải nghiệm tốt cho xe máy điện để được cho là thay thế xe máy xăng thì nhu cầu của người tiêu dùng lại đặt nhiều yếu tố hàng đầu vào một chiếc xe tạo độ khó cho các hãng sản xuất xe điện.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Tuy nhiên vẫn có những chiếc xe đáp ứng khá tốt về các nhu cầu đó như: giá thành, thiết kế, công nghệ, tính năng tiện ích và 1 lần sạc có thể di chuyển lên đến hơn 100km.

Voltguard 2023 là chiếc xe máy điện vừa được hãng xe Yadea giới thiệu đến khách hàng người Việt với kiểu dáng quen thuộc như những chiếc xe ga chạy xăng khiến người xem có thể liên tưởng đến sự thời trang của Vision phù hợp cho phái nữ và sang trọng, hiện đại hướng đến cánh mày râu.

Bức phá của thiết kế này theo tôi được biết nằm ở nhiều yếu tố và điểm cộng cho Yadea khi bước ra khỏi vùng an toàn để ra một sản phẩm theo số đông của người Việt như thiết kế cao ráo, thời trang ở phần đuôi vuốt nhọn, bề mặt yên gọn và dài hơn cũng như lần đầu ra mắt vành mâm 14 inch cho một sản phẩm của Yadea.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Với dáng vóc từ 1m58 cho đến 1m7 có thể thoải mái để ngồi lái trải nghiệm Voltguard, nếu là tuýp người thích trải nghiệm xe điện ở quãng đường dài như tôi thì Voltguard lại đáp ứng tốt về sự ổn định, góc lái linh hoạt, vị trí để chân thoải mái khi sàn để chân có diện tích lớn và để được đồ có kích thước to, kể cả vuông vứt thì đây là điểm cộng dành cho nhà sản xuất.

Kết hợp với đó là Yadea họ hiểu được hành vi người mua xe với bài toán kinh tế, di chuyển ở quãng đường ngắn thì có thể chở gia đình nhiều hơn ở số lượng 2 và việc một cái yên có kích thước dài và tay dắt sau chắc chắn để chở đồ cũng là sở thích của người Việt.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Cruise Control là một công nghệ, tiện ích mà tôi đã rất hài lòng khi trải nghiệm trên Voltguard, đây là công nghệ giữ ga tự động có thể tùy chỉnh vận tốc như được trang bị trên ô tô.

Việc trang bị các hệ thống như điều khiển hành trình Cruise Control sẽ góp phần giúp chiếc xe trở nên hiện đại, thông minh hơn, đồng thời người lái cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên, để một hệ thống phát huy tác dụng đúng nghĩa còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố và người dùng phải đúng lúc.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Tôi nghĩ rằng công nghệ này sẽ gây nguy hiểm và phản tác dụng khi sử dụng trong phố với mật độ giao thông đông đúc, khó xử lí kịp các tình huống bất ngờ nhưng với đường quốc lộ thưa thớt như hành trình tôi đi về biển Cần Giờ thì Cruise Control đã hỗ trợ, giúp tôi thư giản phần tay cho thời gian dài liên tục lên/xuống ống ga, bên cạnh đó cũng giữ ổn định vận tốc chuẩn để tránh việc tôi chạy quá tốc độ cho phép ở tuyến đường mà tôi đi.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Ở mức giá 27.990.000 VNĐ cho phiên bản ắc quy 38Ah nhưng Voltguard 2023 lại có đủ các tính năng hiện đại như một chiếc xe tay ga cao cấp như hệ thống đèn full LED, đồng hồ full LCD, bộ cùm công tắc tích hợp Passing và đèn Hazard cảnh báo nguy hiểm.

Hơn thế nữa việc định vị xe, on/off động cơ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với 1 nút nhấn trên romote, đáng tiếc ở đây vẫn là sử dụng khóa chìa, romote và chìa cơ vẫn hoạt động độc lập với nhau, tôi nghĩ rằng Yadea muốn tiếp cận người dùng một cách tốt nhất có thể về giá thành và nếu trong tương lai có phiên bản cập nhật mới cho phiên bản cao cấp thì khóa Smartkey sẽ là hướng đi tốt nhất của Yadea cho người dùng.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Di chuyển liên tục ở quãng đường dài, tôi khá tự tin về việc kiểm soát phanh an toàn khi phanh điện và phanh đĩa 2 kênh trước/sau được kết hợp với nhau, không những mang lại độ dịu, lực phanh tốt mà phanh điện còn đảm nhiệm sự an toàn, ngắt động cơ để hạn chế tối đa tình trạng rà phanh vẫn lên ga dễ xảy ra xoáy bánh sau trượt ngã gây nguy hiểm.

Có thể sẽ mất thời gian để người mới sử dụng xe điện làm quen với điều đó kể cả như tôi nhưng ngắt động cơ khi rà phanh được bù lại cho việc phản hồi nhanh ở cùm ga điện sẽ giúp người dùng quen nhanh với việc mới trải nghiệm xe điện.

Về trang bị tiện ích khác thì tôi thấy những chi tiết như cổng sạc USB, số lùi, cốp dưới yên dung tích 21 lít và đạt chuẩn chống nước IP67 là những thế mạnh của VoltGuard khi so với xe xăng.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Điều mà tôi quan tâm trên một chiếc xe điện là tốc độ tối đa và số KM đi được cho một lần sạc tiếp theo. Voltguard 2023 được nhà sản xuất công bố có thể đi được quãng đường lên đến 140km cho một lần sạc, khi trải nghiệm thực tế ở quãng đường Sài Gòn - Cần Giờ đi và về khoảng 140km, tôi nhận thấy quãng đường cho một lần sạc sẽ không có con số chuẩn nào, kể cả xe xăng cũng vậy vì nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tải trọng, mod chạy và hành vi của người chạy.

Đối với MOD chạy thì có 2 mod với vận tốc tối đa là dưới 50km/h hoặc dưới 80km/h, tôi sử dụng mod 2 xuyên suốt, không chở người và trọng lượng cơ thể thôi 70kg, hành vi chạy có thốc ga, không ổn định vận tốc thì quãng đường cho lần sạc khoảng 100km.

Trải nghiệm tốt trên xe máy điện yadea voltguard 2023

Còn khi di chuyển trong phố tôi chọn mod 1 thì lần sạc tiếp theo mà tôi sạc ở mod 1 là được khoảng 130km cho việc di chuyển một mình. Đối với tôi thì đây là một chiếc xe máy điện đáng sở hữu bởi những yếu tố hàng đầu của người dùng và cá nhân tôi cũng đã đáp ứng đủ.

Bên cạnh đó VoltGuard cũng sẽ là sản phẩm chủ lực trong năm 2023 dành cho người Việt và được trình làng với 6 phiên bản màu cá tính, đi cùng đó là chế độ bảo hành bình ắc quy chính hãng Yadea lên đến 24 tháng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm