Nội dung
Honda vision chính là một mẫu xe 'quốc dân' được yêu thích hàng đầu trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay bởi kiểu dáng trung tính, trang nhã phù hợp với cả nam lẫn nữ ở mọi độ tuổi. Nhưng động cơ Honda Vision thì vẫn chưa đáp ứng được ham muốn của các khách hàng đòi hỏi cao với dung tích hạn chế, tuy nhiên việc Honda Vision được nâng cấp dung tích là chuyện rất khó xảy ra.

Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Tại sao Honda Vision không được nâng cấp động cơ 125cc?

Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Honda Vision nếu được nâng cấp lên 125cc thì giá bán sẽ trở nên khó tiếp cận
Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Hiện tại Honda Vision đã có giá bán thực tế ngoài đại lý khoảng 38 triệu đồng cho tới 43 triệu đồng, một mức giá hoàn toàn không rẻ đối với một mẫu xe tay ga 110cc. Tuy nhiên việc nâng cấp động cơ chắc chắn sẽ khiến giá thành sản xuất gia tăng, đẩy cao giá bán lẻ, nếu nó được ưa chuộng thì có thể giá bán thức tế ngoài đại lý còn cao hơn nữa. Đây được xem là 'rào cản' đối với người tiêu dùng khi phải bỏ ra một số tiền lớn, phải đắn đo rất nhiều để đưa ra lựa chọn.

Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Tóm lại việc nâng cấp dung tích động cơ của Honda Vision chắc chắn sẽ làm cho giá thành bán lẻ tăng cao. Việc này đã làm cho Honda cân nhắc trong việc trình làng Vision phiên bản 125cc vì sợ doanh số sụt giảm do khó tiếp cận người tiêu dùng.
Khi Vision 125 ra mắt thì sẽ phải đối diện với nhiều đối thủ cạnh tranh
Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Hiện tại Vision chỉ cạnh tranh với mỗi Janus vì giá bán gần như tương đương, tuy nhiên nếu nó được Honda nâng cấp lên động cơ 125cc thì sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều mẫu xe khác. Lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu như Air Blade 125 hay Vario 125.

Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Khi phiên bản Vision động cơ 125 ra mắt với giá bán cao hơn nhưng lại không có quá nhiều điểm nổi trội so với phiên bản cũ. Phần lớn người tiêu dùng có thể lựa chọn Air Blade 125 thay vì Vision, do trước giờ Air Blade 125 luôn được Honda xây dựng như một mẫu xe ở phân khúc cao cấp hơn.
Chi phí vận hành của Vision 125 có thể cao hơn so với phiên bản Honda Vision 110 hiện tại
Tại sao honda vision không được nâng cấp động cơ 125cc
Honda Vision phiên bản hiện tại đang có mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 54 km/lít. Còn động cơ Air Blade 125 thì sẽ có mức độ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 44,2 km/lít. Chắc chắn nếu được nâng cấp dung tích lên 125cc thì Vision thế hệ mới sẽ có mức độ tiêu hao nhiên liệu tương đương Air Blade 125, hao xăng hơn so với phiên bản đương nhiệm 110cc.

Chưa kể đối với động cơ xe tay ga 125cc nằm trên các mẫu xe Honda Việt Nam đang phân phối sẽ có công nghệ giải nhiệt bằng nước. Khiến chi phí bảo dưỡng cao hơn khi cần phải thay thế nước mát định kỳ, không chỉ đơn thuần là nhớt máy và nhớt láp như Vision 110. Vision 125 sẽ không còn giữ được ưu điểm chi phí vận hành tiết kiệm như các thế hệ trước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm