Nội dung
Samsung mới đưa ra giải pháp cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc lossless (nhạc chất lượng cao) bằng một ứng dụng trên 3 dàn Home Theater.
Trải nghiệm nhạc lossless kiểu samsung
Giao diện trang Player của ứng dụng nghe nhạc lossless.

Nhạc chất lượng cao (lossless) là một nhu cầu thời thượng đối với người yêu nhạc hiện nay, đặc biệt là những bản tình ca hay bài nhạc vàng bất hủ. Tuy nhiên, thị trường có không nhiều lựa chọn thiết bị chơi nhạc dành cho nhu cầu gia đình, đồng thời nguồn nhạc lossless cũng là một hạn chế.

Hãng điện tử Hàn Quốc mới đây liên kết với công ty Bến Thành Audio - Video, đơn vị phát hành nhạc và video lâu đời tại Việt Nam để xây dựng kho nội dung với 500 bài hát trữ tình ở định dạng lossless với chuẩn âm thanh 24bit-96kHz, trong đó có cả những bản thu âm gần như không thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Trải nghiệm nhạc lossless kiểu samsung
Giao diện playlist của ứng dụng nghe nhạc lossless.

Không như các bài nhạc mp3 vốn có dung lượng rất nhỏ, nhạc lossless với bản chất là không dùng thuật toán để cắt gọt dải âm mà tai người không nghe được để làm giảm dung lượng. Vì vậy những tập tin dạng này thường có dung lượng vài chục MB cho đến hơn 100MB, đòi hỏi kho lưu trữ khổng lồ.

Samsung đã chọn giải pháp “Live streaming” hay còn gọi là “Truyền trực tiếp qua Internet” cho ứng dụng Lossless music, tức là toàn bộ kho nhạc được lưu trữ trên server của nhà cung cấp và được phát đến cho người dùng đầu cuối mà không cần tải bản nhạc đó về thiết bị của họ.

Để đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc trực tuyến thông qua ứng dụng Lossless Music, người dùng cần có một đường kết nối Internet với tốc độ truy cập tối thiểu là 3Mbps. Các gói FTTH có mức cước dùng hàng tháng vào loại thấp nhất hiện nay vẫn có thể đáp ứng được.

Trải nghiệm nhạc lossless kiểu samsung
Dàn Home Theater của Samsung có khả năng giải mã các file nhạc lossless.

Samsung đã phổ biến ứng dụng này trên 3 dàn Home Theater của mình bởi 3 dàn máy này (Model HT-F9750W, HT-F6550W và HT-H7750W) đều được trang bị ampli đèn điện tử và khả năng giải mã các file nhạc lossless. Các dàn máy được hãng bảo chứng về việc tái hiện trọn vẹn những âm thanh mà bài nhạc trữ tình đem lại, đối với bản ít qua chỉnh sửa hậu kỳ, tiếng tạp âm lỗi của bài nhạc như tiếng ngón tay miết vào dây đàn guitar vẫn được tái tạo chân thực, giúp người nghe có cảm giác như đang ngồi đối mặt với người nghệ sĩ.

Thu Ngân - sohoa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm