Nội dung
Đây là một bài viết cũ về Streetfighter S, nhưng đọc lại vẫn thấy hay và ngưỡng mộ tác giả. Xin được chia sẻ lại với các fan nhà Ducati:
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Ducati streetfighter s 2012​

Streetfighter được coi là cầu nối gần nhất giữa nakedbike và sportbike. Thiết kế góc cạnh, khí động học như sportbike, lốc máy để hở dữ dẵn như nakedbike. Tổng quát xe vẫn là một chiếc nakedbike nhưng tiến gần về sportbike. Tay lái hạ thấp, cỗ máy điều chỉnh cho sức mạnh không thua kém sportbike.


Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Vẻ ngoài quyến rũ, sức mạnh hoàn hảo và đầy nội lực. Những trải nghiệm thú vị xứng đáng để gọi Streetfighter S là huyền thoại, một huyền thoại đến từ Ducati.​

Đậm chất đường phố...

Được phát triển từ mẫu Superbike 1098 đình đám, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Damien Basset, ducati Streetfighter S là "hiện thân" của một mẫu Nakedbike hoàn hảo, sắc sảo, đầy góc cạnh và đậm chất đường phố - một đặc trưng không thể thiếu của dòng Street-fighter.

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả

ducati streetfighter s 2010

Ngay ở phần đầu xe, ta dường như có thể cảm nhận được sự "dữ tợn", sắc sảo lạnh lùng qua cụm đèn pha đơn khối được thiết kế góc cạnh. Đi kèm ngay phía dưới là 2 dải đèn sương mù dạng Led sáng trắng và 2 hốc hút gió, điểm đặc trưng trong thiết kế của Ducati.

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả

Hệ thống đèn pha thông minh được Ducati tích hợp công nghệ tiên tiến, khi bật chìa khóa xe, hệ thống đèn pha chính và đèn sương mù dần sáng lên, sau khoảng 20 giây, nếu xe không được khởi động thì pha chính sẽ tự động tắt, chỉ còn đèn sương mù là hiện rõ, đề phòng người lái quên đưa tay tắt chìa khóa mà đèn pha vẫn sáng.

Thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ...

Như một chiếc 1098 được tháo bỏ bộ quây, "chiến binh" Ducati Streetfighter S khoe trọn bộ khung xe dạng ống Trellis đặc trưng cùng cỗ máy Testastretta Evoluzionne nổi tiếng của Ducati. Động cơ L-Twin này có dung tích xi lanh 1.099 phân khối, mang lại công suất cực đại 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút và có vận tốc tối đa khoảng 256,9 km/h, một sức mạnh thật sự đáng sợ!

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Phuộc Ohlins hàng hiệu​

Để chế ngự được sức mạnh hoang dại đó, Ducati đã tích hợp cho Streetfighter S hệ thống phanh Brembo hiện đại với cặp đĩa phanh trước đường kính 330mm, cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau đường kính 245mm, cùm phanh 2 piston. Hệ thống giảm xóc trước sau đều của "hàng hiệu" Ohlins với màu vàng đặc trưng, bộ vành hợp kim nhôm Marchesini. Đặc biệt, Ducati Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC) với 8 cấp độ cùng hệ thống thu thập, phân tích và xử lí dữ liệu hành trình DDA.

Nếu không quá quan tâm đến những "hàng hiệu" kể trên và ngưỡng mộ dáng vẻ mạnh mẽ của Streetfighter, Ducati có thêm một lựa chọn phiên bản thường không có DTC và sử dụng giảm sóc của Showa...

Trải nghiệm...

Trải nghiệm "cầm cương" Streetfighter S thật khó tả! Nhấn nút khởi động, động cơ L-Twin 1.099 phân khối lập tức "thức tỉnh" và "thở" ra những âm thanh "lục cục" âm ỉ và rất đặc trưng của Ducati.

Bóp côn, vào số 1, nhả chậm tay côn và vặn ga. Chiếc xe từ từ lăn bánh, với tiếng động cơ đều đặn. Ở tốc độ thấp và đi trong phố, Ducati Streetfighter S khá giật, cảm giác luôn "thúc" người điều khiển hãy chạy nhanh hơn như muốn chứng tỏ sức mạnh của mình.

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả

Nhích mạnh thêm ga, đồng hồ hiển thị vòng tua đạt ngưỡng trên 6.000 vòng/ phút, chiếc xe lao đi trong tiếng gầm rú dữ dội của động cơ, tạo cảm giác phấn khích dù bạn có là tay lái lão luyện đến đâu cũng phải trầm trồ. Hệ thống hộp số côn tay thể thao 6 tốc độ hoạt động khá trơn tru ở dải tốc độ cao. Tuy nhiên ở tốc độ chậm, do không được trang bị côn trượt (Slipper Clutch) nên Ducati Streetfighter S lên, về số khá khó, xe sẽ giật và bốc lên một chút mỗi khi lên số tạo cảm giác "khó chế ngự" rất phấn khích.

Các phiên bản...

Giữ vững nền tảng đã vững chắc từ đầu, các phiên bản sau của Ducati Streetfighter S không có thay đổi về công nghệ ngoài màu sơn mới. Các phiên bản sau của Streetfighter S với bộ cánh thay đổi ngày càng trở nên "dữ dằn" và mạnh mẽ, làm nức lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Ducati Streetfighter S 2012​

Đấy là chưa kể đến các bản độ từ khắp nơi trên thế giới với nhiều nét riêng mới lạ. Nổi bật có thể nói đến bộ cánh Rizoma với ba màu xanh-đỏ-đen hay bản độ Reventon lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini phiên bản cùng tên.

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Bản độ Reventon chắc khỏe​

Không chỉ được mến mộ trong giới chơi xe, Ducati Streetfighter S còn được các nhà làm phim ưu ái, xuất hiện đầy ấn tượng trong các bộ phim nổi tiếng như Inception, Wall Street Money Never Sleep...

Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Ducati Streetfighter S trong Wall Street 2 Money Never Sleep​

Với sự xuất hiện của Panigale 1199, mẫu Superbike mới đầy tham vọng của Ducati, biết đâu trong thời gian tới, Ducati Streetfighter cũng sẽ có một phiên bản với diện mạo mới dựa trên mẫu Sportbike hoàn hảo kia. Từ những gì mà Ducati đã làm với Streetfighter S và 1098, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng.

Lời kết

Với hàng tá "đồ hiệu" đi kèm, Ducati hoàn toàn làm hài lòng những khách hàng đam mê vẻ ngoài phóng khoáng, hoang dại, cùng một sức mạnh "vô song" trong dòng Naked-bike của chiến binh Streetfighter S. Từ khi ra mắt, ngoài danh hiệu "chiếc xe đẹp nhất" triển lãm EICMA tại Milan - triển lãm moto được tổ chức hằng năm có quy mô lớn và uy tín nhất, Ducati Streetfighter S đã mang về cho nhà sản xuất tạiBologna- Italia một danh sách dài các đơn đặt hàng đến từ khắp các thị trường trên thế giới. Điều khiến các đối thủ như KTM990 Super Duke; Kawasaki Z1000; Honda CB1000R ... chắc chắn không khỏi ghen tị.
Xem thêm một số hình ảnh của "chiến binh đường phố" Ducati Streetfighter S:
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả
Trải nghiệm cầm cương streetfighter s thật khó tả

Hãng sản xuất : Ducati ( Nhà máy tại Bologna - Italia).
Mẫu xe: Streetfighter S.
Động cơ : DOHC - 4 kì - 1.099 phân khối - làm mát bằng dung dịch - 2 xy lanh, 4 van trên mỗi xy lanh.
Tỉ số nén : 12.14: 1.
Hệ thống phun xăng : Phun xăng điện tử Marelli.
Cơ cấu truyền động : hộp số côn tay thể thao - 6 số.
Khung xe: ống thép khung Trellis.
Giảm xóc trước : Ohlins 43mm, có thể điều chỉnh được.
Giảm xóc sau : Ohlins kết hợp với Monoshock.
Phanh trước : Brembo, 2 phanh đĩa, 4 piston, đường kính 330mm.
Phanh sau : Brembo, 1 đĩa đơn, 2 piston, đường kính 245mm.
Lốp trước : 120/70 ZR17.
Lốp sau : 190/55 ZR17.
Chiều cao yên : 840mm.
Trọng lượng khô : 167kg.

Hy vọng các bạn có thêm chút thông tin về dòng xe này. Càng tìm hiểu về xe tôi lại càng yêu Ducati.
Nguồn Hội đam mê xe cộ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

MONSTER 795 độ pô TERMIGNONI full map ecu

Thương hiệu lớn như Ducati rất khó kết hợp với những hãng pô khác. Vì em nghe giang hồ nó bảo là Ducati thì phải chơi TERMIGNONI nó mới xứng tầm chiếc xe. Em thấy có chiếc MONSTER 795 độ pô TERMIGNONI...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm