Nội dung

Mặc dù chưa có công bố chính thức từ Apple, tuy nhiên việc hãng dần dần sử dụng màn hình OLED cho toàn bộ sản phẩm điện thoại iPhone đang ngày càng được khẳng định thông qua hành động.

Mới đây, theo Korea Economic Daily (Nhật Báo Kinh Tế Hàn Quốc), Apple đã có được dây chuyền sản xuất độc quyền màn hình OLED từ LG, bằng cách trả cho tập đoàn này số tiền lên đến 3.000 tỷ won (2,7 tỷ USD), một con số khổng lồ.

Trả cho lg gần 3 tỷ usd apple cuối cùng cũng đã được độc quyền màn hình oled từ hãng này Apple chấp nhận chi một số tiền lớn để có được dây chuyền sản xuất từ LG

Như vậy, vào năm 2019, Apple sẽ có được một nguồn cung cấp ổn định với sản lượng hơn 45.000 màn hình OLED / ngày. Hiện tại LG đang bắt đầu đi vào xây dựng và vận hành dây chuyền này.

Đây có lẽ là bước đi khôn ngoan của "Quả táo khuyết", trong bối cảnh dường như Samsung, tập đoàn vừa đánh bại Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đang có ý định trở thành hãng độc quyền màn hình OLED trên toàn cầu

Bằng chứng là mặc dù đang gần như "một mình một ngựa" trong việc sản xuất màn hình OLED khi cung cấp hơn 95% sản phẩm, nhưng Samsung lại có dự định xây dựng thêm nhà máy sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới.

Trả cho lg gần 3 tỷ usd apple cuối cùng cũng đã được độc quyền màn hình oled từ hãng này Samsung dự định xây dự nhà máy sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới.

Nhà máy mới của Samsung dự kiến có tên A5, đặt tại Cheonan và Asan thuộc tỉnh Chungcheong Nam (Hàn Quốc). Năng lực sản xuất dự kiến ​​đạt 180.000 đến 270.000 tấm nền OLED thế hệ thứ sáu mỗi tháng, cao hơn khoảng 30% so với A3, nhà máy OLED lớn nhất hiện nay.

Để tránh các rủi ro từ việc phải phụ thuộc độc quyền vào Samsung, Apple đã và đang tìm cách đa dạng hóa các nhà cung cấp linh kiện, đặc biệc là thứ quan trọng như màn hình OLED.

Nếu không có bất ngờ gì lớn, iPhone 8 sẽ là smartphone đầu tiên của hãng sử dụng màn hình OLED. Điện thoại dự kiến sẽ được Apple công bố chính thức vào ngày 6/9.

Trả cho lg gần 3 tỷ usd apple cuối cùng cũng đã được độc quyền màn hình oled từ hãng này iPhone 8 nhiều khả năng sẽ được công bố chính thức vào ngày 6/9 năm nay

Ngoài ra, "Quả táo khuyết" nhiều khả năng cũng sẽ phát hành thêm vài phiên bản điện thoại mới là iPhone 7S và iPhone 7S Plus cũng trong năm nay, tuy nhiên cả hai sẽ chỉ dùng màn hình LCD truyền thống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm