Nội dung

Theo đại diện phụ trách truyền thông của Bkav - bà Đỗ Thị Thu Hằng - thông tin cho rằng "TGĐ Bkav Nguyễn Tử Quảng bị điều tra vì xâm phạm nghiêm trọng đến An ninh Quốc gia" là hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật.

Tin tổng giám đốc bkav nguyễn tử quảng bị đề nghị điều tra là hoàn toàn bịa đặt Bài viết được đăng trên trang tin.... Ảnh: chụp màn hình

Theo bà, mục đích của bài viết này nhiều khả năng nhằm mục đích "câu like". Nguyên nhân là hiện tại Bkav và CEO ông Nguyễn Tử Quảng đang rất được dư luận Việt Nam quan tâm, bởi vì hãng sắp cho ra mắt điện thoại Bphone 2 vào tháng 8 tới đây.

Trong bài viết đăng trên trang tin có đoạn: "Tại buổi công bố, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GDĐT đã thông báo nhiều điểm sai phạm. Cụ thể, 'Trung tâm an ninh mạng Bách Khoa- Bkis' thuộc sở hữu của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã bị sáp nhập trái phép vào công ty Cổ phần Bkav. Và các sản phẩm thuộc sở hữu của Bkis đã chuyển sang thuộc sở hữu của Bkav. Cả hai đều do ông Nguyễn Tử Quảng làm Giám đốc trực tiếp điều hành."

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ GD&ĐT trả lời phóng viên khẳng định, đó là thông tin "hoàn toàn sai sự thật". Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT không có phát ngôn như vậy. Bộ đang đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý việc lan truyền tin tức bịa đặt này.

Tin tổng giám đốc bkav nguyễn tử quảng bị đề nghị điều tra là hoàn toàn bịa đặt Chánh thanh tra Nguyễn Huy Bằng không hề có những phát ngôn như vậy. Ảnh: Internet.

Theo tìm hiểu, trang tin trên chỉ mới được thành lập trong thời gian rất ngắn. Đồng thời, việc trang cho biết mình có cơ quan chủ quản là Sở tư pháp Hà Nội cũng là không đúng. Bởi vì Sở này chỉ có duy nhất một tờ báo là Pháp luật & Xã hội, có trụ sở tại Hà Đông - Hà Nội.

Bà Hằng cũng cho biết thêm rằng: "Trang tin với đuôi .news thế kia ai cũng có thể tạo và viết được. Nó như một diễn đàn, không phải nguồn đáng tin". Và Bkav sẽ không can thiệp vào vấn đề này vì đó là diễn đàn nên "ai muốn viết gì thì viết".

Như vậy một lần nữa có thể khẳng định lại rằng, thông tin "TGĐ Bkav Nguyễn Tử Quảng bị điều tra vì xâm phạm nghiêm trọng đến An ninh Quốc gia" là hoàn toàn không chính xác. Không rõ động cơ thực sự cho việc dựng nên thông tin này, nhưng chắc chắn rằng đó không phải là mục đích tốt đẹp.

Chính vì vậy, người dùng cần phải cẩn thận trước các thông tin được đăng tải từ những nguồn không chính thống, đặc biệt là tin tức về các công ty hoặc cá nhân đang có sức ảnh hưởng lớn đến dư luận, nếu không muốn biến thành con rối cho các đối tượng xấu lợi dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm