Nội dung

Khi Toyota thông báo kế hoạch trình làng chiếc bán tải cỡ lớn Tundra để đấu lại các đối thủ Ford, GM và Chrysler, câu hỏi lớn mà Motor Trend đặt ra là nó dựa vào cái gì để có thể giành phần thắng trong phân khúc hạng nặng như vậy. Giờ đây, câu trả lời đã có bởi Tundra đủ sức cạnh tranh với bất cứ chiếc bán tải nào, ở mọi kích cỡ.

Để cạnh tranh, Toyota tập trung vào những điểm mạnh của xe Mỹ như động cơ khỏe, kích thước lớn. Kết quả là nó trở thành mẫu xe thương mại to khỏe nhất trong phân khúc và tiêu tốn của Toyota hàng tỷ USD nghiên cứu công nghệ và đầu tư vào nhà máy tại San Antonio.

 toyota tundra - xe bán tải của năm 2008

Mặc dù có vài sự cố nhưng Tundra vẫn được đánh giá cao.

Tundra có 3 kiểu động cơ gồm hai loại V8 và một V6. Cao cấp nhất là phiên bản 5,7 lít V8 với những công nghệ chế tạo vượt trội và tương thích cao với nhiệm vụ chở nửa tấn hàng. Ngoài ra, Toyota còn có hàng loạt lựa chọn khác như có tới 3 kiểu sàn, chiều dài cơ sở có 3 kích thước khác nhau và 5 kiểu khoang. Bên cạnh đó, Tundra có tới 3 gói thiết bị cho hai bản dẫn động 4x4 và 4x2.

*Mazda CX-9 2008 - xe thể thao đa dụng của năm
*Cadillac CTS - xe của năm 2008

Tuy nhiên, sự đa dạng hóa này lại là cơ hội xuất hiện sai sót trong quá trình sản xuất. Toyota từng phải thu hồi Tundra ngay sau khi ra mắt chưa lâu do lỗi ở trục cam. Gần đây nhất, có những ghi nhận cho thấy lỗi ở hệ dẫn động xuất hiện khi đi ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, Motor Trend chú thích kết quả bình chọn được hoàn thành trước khi Toyota thông báo thu hồi 15.600 chiếc Tundra.

Với những lỗi như thế, Tundra vẫn được các biên tập viên tạp chí này lựa chọn. Nguyên nhân là chiếc bán tải cỡ lớn của Toyota sở hữu những tính năng khó mẫu xe nào có được.

Sau đợt thử nghiệm ở vùng Arizona, Motor Trend đánh giá khả năng vượt địa hình và chịu tải của Tundra ở mức hoàn hảo, đặc biệt với bản 5,7 lít V8. Trên ca-bin, ngăn đựng đồ tiện ích bởi rộng tới mức có thể để vài chiếc laptop.

Điểm nhấn nữa của Tundra là ca-bin yên tĩnh, thoải mái với chất liệu da thật. Ngay cả khi đi dưới điều kiện địa hình và trên đường cao tốc, âm thanh từ ngoài lọt vào không đáng kể. Theo Motor Trend, đây là điều bất ngờ nhất, đặc biệt trên một mẫu xe của Nhật.

Giá của Tundra phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Những ai không có điều kiện có thể tậu loại 4.7 V8, Double Cab giá 27.000 USD còn bản cao cấp 5.7 V8 có giá tới 47.000 USD tại Mỹ.

 toyota tundra - xe bán tải của năm 2008

 toyota tundra - xe bán tải của năm 2008

 toyota tundra - xe bán tải của năm 2008
 toyota tundra - xe bán tải của năm 2008

Trọng Nghiệp (theo Motor Trend)
Ảnh: Motor Trend

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm