Nội dung

Tại cuộc họp báo cuối năm, dù chưa có doanh số tháng 12 nhưng Toyota cho biết năm nay hãng này có thể chạm mức 9,36 triệu xe, tăng 6% so với 2006.

Với sản lượng ước tính chỉ ở tầm 9,3 triệu chiếc, General Motors có thể mất ngai vàng ngay trong năm nay, không cần phải đến 2008 hay 2009 như nhiều chuyên gia dự đoán.

 toyota có thể lên ngai vàng ngay năm nay

Katsuaki Watanabe ( trái), Tổng Giám đốc Toyota toàn cầu trong buổi họp báo. Ảnh: AP.

Nếu không leo lên được vị trí số 1 vào 2007, Toyota đã chuẩn bị chu đáo cho một cuộc đổi ngôi vào năm sau. Nhà sản xuất Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất 9,85 triệu xe trong 2008 và tin tưởng vượt xa đối thủ General Motors, vốn còn nhiều khó khăn khi doanh số giảm, chi phí tăng cao.

*Cuộc chạy đua đến vị trí hãng xe số một thế giới
*Bí quyết thành công của Toyota

Trong quý 3, hãng xe số 1 Nhật Bản bán được 2,34 triệu chiếc, ít hơn so với thành tích 2,8 triệu xe General Motors (GM) nên vì thế, nhà sản xuất ôtô Mỹ mới có cơ hội lấy lại vị trí số 1 của mình.

Thống kê bán hàng 6 tháng đầu năm cho thấy, Toyota đã vượt qua GM, chủ yếu nhờ những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và độ bền cao như Camry hay Corolla và chiếc hybrid Prius.

Theo một nghiên cứu mới đây, Toyota kiếm được 1.977 USD cho mỗi xe vào 2006, tăng đáng kể so với mức 1.175 của 2005. Trong khi đó, GM lỗ 1,272 USD mỗi xe. Như vậy, xét trên yếu tố kinh doanh, GM cần phải nỗ lực nhiều hơn chứ không chỉ tập trung sức cho cuộc đua về doanh số.

Nguyễn Nghĩa (theo AFP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm