Nội dung

Tại triển lãm đồ chơi Tokyo năm nay, toyota sẽ mang tới bản concept của một mẫu thể thao mui trần có thiết kế rất lạ mắt. Sở dĩ chọn ra mắt tại triển lãm đồ chơi vì đây là mẫu xe hướng chủ yếu tới gia đình và trẻ em, đơn giản đến mức những đứa trẻ cũng có thể lái chiếc xe này.

 toyota thiết kế concept lạ cho tương lai

Thiết kế lạ mắt của toyota camatte 57s concept.

Mục đích thiết kế Camatte 57s là chiếc xe kết nối bố mẹ và con cái trong gia đình. Xe chỉ có 3 chỗ ngồi tạo thành hình tam giác. Một ghế lái chính giữa và hai ghế phụ hơi lùi về phía sau. Khoảng cách gần tạo điều kiện để cả gia đình có thể giao lưu gần gũi với nhau hơn, chứ không tách biệt hai khu vực như hiện nay. Điểm thú vị là ngay cả trẻ em cũng có thể lái xe, với chỉ một pedan ga và một pedan phanh. Vị trí lái điều chỉnh được để giúp bố mẹ ngôi ngay phía sau có thể hỗ trợ, tập kỹ năng cho trẻ.

 toyota thiết kế concept lạ cho tương lai

Toàn bộ thân xe có thể tháo rời.

Xe có chiều dài 3.000 mm, trang bị một mô-tơ điện, Toyota chưa công bố thông số kỹ thuật của động cơ này. Tên xe Camatte 57s thể hiện nhiều ý nghĩa của xe. Toàn bộ thân xe được gắn liền với nhau bởi 57 tấm vật liệu có thể tháo rời, khá nhẹ nhàng tạo điều kiện trang trí và sơn màu theo ý muốn. Chữ "s" là viết tắt của từ "sawaru", có nghĩa là chạm, cảm nhận trong tiếng Nhật. Chữ "camatte" tiếng Nhật có ý nghĩa quan tâm đến người khác, Toyota muốn truyền thông điệp quan tâm đến mọi người, quan tâm đến xe cộ vào ý thức của những đứa trẻ.

>>Chi tiết Toyota Camatte 57s concept

Minh Hy
Ảnh: Toyota

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm