Nội dung

Toyota hiện đang có các nhà máy đặt tại Kentucky, California, Indiana và Texas. Rất có thể hãng xe Nhật Bản còn giảm giờ làm từ 80 giờ mỗi tuần xuống còn 72 giờ. Trước đó, toàn bộ nhà máy ở Nhật cũng đã được lên kế hoạch tạm ngừng sản xuất.

Phát ngôn viên của Toyota giải thích: “Hy sinh vì cộng đồng là phương án tốt nhất hiện nay. Nhờ đó công ty có thể lớn mạnh hơn trong dài hạn”.

 toyota lên kế hoạch tạm ngừng sản xuất ở mỹ

Những chiếc Toyota chưa bán được ở một đại lý Tokyo. Doanh số của hãng xe lớn nhất thế giới đang tụt dốc thảm hại. Ảnh: Reuters.

Toyota cũng không thưởng các lãnh đạo, cắt giảm lương các giám đốc cũng như phần thưởng cho công nhân. “Sẽ không có tăng lương trong tương lai gần”, cùng với đó là “chương trình ra đi tự nguyện” sẽ được triển khai dành cho những nhân viên muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm khác.

Toyota cho rằng những hành động trên vẫn nhất quán với triết lý cố gắng hết mình để bảo vệ việc làm cho người lao động trong thời kì suy thoái.

Ông David Cole, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu ôtô CAR cho rằng việc sản xuất ồ ạt trong nhiều năm trước đây làm nhu cầu mua ôtô mới hiện nay giảm mạnh. “Không có lựa chọn thay thế”, ông nói. “Họ sẽ phải cân bằng sản xuất với khả năng của mình”.

Tuần trước, Toyota đã hạ mức dự báo về doanh số trong năm 2009 từ 8,87 triệu xe xuống còn 7,08 triệu xe. Nhiều khả năng tập đoàn này sẽ phải chịu năm thua lỗ đầu tiên kể từ năm 1950.

Trong tháng 1, doanh số của Toyota Mỹ đã giảm 32% trong khi doanh số của General Motors giảm 49% và của Ford giảm 40%.

Trần Cương (theo CNN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm