Nội dung

Fortuner lắp ráp tại Việt Nam có vóc dáng không khác so với các nước trong khu vực như Malaysia hay Phillipines. Khung sườn chia sẻ với chiếc bán tải Hilux với lưới tản nhiệt, nắp ca-pô cao tạo cho Fortuner một vóc dáng đồ sộ. Thậm chí so với đàn anh Land Cruiser, khi nhìn trực diện, Fortuner còn hầm hố hơn do các đường cong lớn, lưới tản nhiệt và cụm đèn phá hất ngược khá táo bạo.

Nhìn từ ngoài có thể phân biệt sự khác nhau giữa hai phiên bản như Fortuner V có đèn báo rẽ trên gương, ống xả mạ crôm. Cả hai lắp vành đúc hợp kim 17 inch 6 chấu.

 toyota việt nam trình làng fortuner

Fortuner được lấy từ "Fortunate" dùng để chỉ sự may mắn.

Fortuner có chiều dài tổng thể 4.695 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.850 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm, tương đương Innova. Chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 115 mm, rộng thêm 70 mm và cao hơn 105 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 220 mm, cao hơn Innova 29 mm.

Nằm trong dự án IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicle). Nhưng thực tế, IMV lại tập hợp các mẫu xe dành riêng cho những thị trường đang phát triển như Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ Latinh. Chúng hoàn toàn vắng bóng ở Mỹ, châu Âu hay Nhật.

Tại thị trường Việt Nam, Fortuner V trang bị động cơ xăng 2,7 lít, I4, trục cam kép DOHC, công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 4 bánh. Mức tiêu hao nhiên liệu theo thử nghiệm của Toyota là 12,3 lít cho 100 km.

 toyota việt nam trình làng fortuner

Bản Fortuner V với đèn báo rẽ trên gương. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết động cơ xăng được nhập khẩu từ Indonesia còn động cơ dầu từ Nhật Bản.

Khách hàng có thể chọn Fortuner G trang bị máy dầu 2,5 lít I4 tăng áp, trục cam kép DOHC, công suất 101 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp, dẫn động một cầu và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 8,7 lít cho 100 km.

Nội thất thoáng, rộng nhưng mặt táp-lô bằng nhựa đen làm giảm phần nào giá trị của bộ ghế da trên bản Fortuner V. Bản G bọc nỉ. Ghế lái trên phiên bản máy xăng điều khiển bằng điện nhưng ghế phụ điều khiển tay, vô-lăng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh.

Toyota trang bị điều hòa hai dàn lạnh tự động cho Fortuner V và điều chỉnh tay cho bản G. Cả hai trang bị đầu đĩa DVD tương thích MP3 và nối với 6 loa. Hàng ghế thứ hai gập kiểu 60/40 trong khi hàng ghế thứ ba là 50/50.

 toyota việt nam trình làng fortuner
Fortuner V với hộp số tự động và cần số phụ bên cạnh.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS,túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi chỉ có trên Fortuner V.

Khách hàng có thể chọn các màu bạc, ghi xám cho cả hai. Riêng màu đen chỉ có trên bản V.

Giá đã bao gồm 5% VAT cho Fortuner V là 41.000 USD và Fortuner G là 34.300 USD. Với mức giá này, Toyota nhắm Fortuner G cạnh tranh với Ford Everest trong khi bản máy xăng Fortuner tạo lập một khoảng cách về giá so với Chevrolet Captiva. Doanh số dự kiến mà Toyota đưa ra là 150 chiếc mỗi tháng, khiêm tốn hơn nhiều so với mức hiện tại của Everest. Tuy nhiên, đây có thể là biện pháp an toàn bởi nếu không có gì thay đổi, thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ có hiệu lực từ 1/4.

 toyota việt nam trình làng fortuner

Nội thất Fortuner V với điều hòa tự động, đầu DVD.

Khi đó Fortuner theo lý thuyết sẽ tăng thêm 15% nữa. Tức bản V có giá mới là 47.150 USD còn bản G là 39.445 USD, những con số không đảm bảo kết quả kinh doanh sẽ cao giữa lúc thị trường đang ảm đạm.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm