Nội dung

Bạn có thể tham khảo những quán cà phê ở Sài Gòn và Hà Nội dưới đây cho ngày nghỉ vào cuối tuần này.

1. Cliché Cafe

Nằm trong con hẻm đường Trần Cao Vân, quận 1, Cliché Cafe có không gian tuy cũ kỹ nhưng lại thu hút khách. Được thiết kế gồm hai tầng bao gồm tầng trệt có tủ đứng đầy sách truyện men theo cầu thang và tầng trên cổ điển với những vật dụng xưa như máy đánh chữ, tivi cũ, điện thoại… Bước vào Cliché Cafe, bạn sẽ cảm nhận ngay không gian ấm cúng và nhẹ nhàng. Đặc biệt, gu nhạc ở Cliché rất hay, tạo nên sự tĩnh tâm cho khách. 

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Nhiều người gọi không gian của Cliché Cafe là không gian của thời thơ ấu. Ảnh: hcmlife

Dù mang vẻ cổ điển, nhưng Cliché vẫn điểm xuyết chút nét hiện đại của Sài Gòn. Bạn nào yêu thích chụp hình có thể “phải lòng” Cliché trong lần đầu tiên vì lối trang trí nội thất đầy tính nghệ thuật với hoa khô và những trang sách. Giá thức uống của Cliché tương đối cao do nằm ở vị trí trung tâm Sài Gòn, tuy nhiên nếu bàn về chất lượng thì bạn có thể gật gù vì nước uống có vị rất đặc trưng. 

Địa chỉ: Hẻm 20 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, Sài Gòn. 

2. Cakes & Ale

Cakes & Ale là quán cà phê tái hiện gia đình trung lưu xưa ở Sài Gòn. Đến Cakes & Ale, bạn không chỉ được thưởng thức tách cà phê nóng trong khung cảnh gia đình xưa, mà còn được tận mắt xem cách làm bánh của chủ quán. Mùi bánh nướng tỏa ra khắp ngóc ngách của căn nhà, thơm đến nỗi bạn không thể không lại gần khu bếp và ăn một cái bánh nhỏ. Từ căn hộ chung cư cũ trên đường Lý Tự Trọng, hai vợ chồng chủ quán Cakes & Ale đã dồn tâm huyết để thiết kế quán thật gần gũi với người Sài Gòn. 

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Gian bếp của Cakes & Ale là điểm nhấn của quán. Bạn còn có thể tham gia các khóa làm bánh khi có thời gian. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Từ chiếc điện thoại quay số, chiếc tivi cũ cho đến máy hát đều có thể gợi nhớ cho bạn về căn nhà xưa trong ký ức. Cakes & Ale cũng khá chọn lọc khách, nếu bạn gây tiếng ồn hoặc thiếu tôn trọng không gian chung, bạn có thể bị mời ra khỏi quán.  

Địa chỉ: Phòng 9, lầu 1, số 23 Lý Tự Trọng, quận 1, Sài Gòn

3. Fly Cupcake Garden

Con đường Tú Xương, quận 3 vốn nổi tiếng có nhiều mô hình cà phê độc đáo nhưng Fly Cupcake Garden vẫn tạo được cho mình nét riêng nhờ những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh. Fly Cupcake Garden có hai không gian riêng biệt là ngoài vườn và trong nhà. Nhiều khách đến thường chọn vào trong vì bên ngoài khá nóng bức dù có nhiều cây xanh bao phủ. Đến Fly Cupcake Garden mà không thử qua bánh ngọt sẽ là một thiếu sót to lớn. 

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Những chiếc bánh cupcake ngộ nghĩnh được làm theo yêu cầu. Ảnh: flycupcake

Fly Cupcake tuy nhỏ nhưng tủ bánh khá sặc sỡ và thực đơn đa dạng. Giá bánh ở Fly Cupcake Garden hợp túi tiền, nhưng giá nước hơi đắt so với đối tượng sinh viên, học sinh. Ngoài việc thưởng thức bánh ngon, bạn còn có thể đặt bánh viết chữ hoặc trang trí theo ý muốn để tặng bạn bè hoặc người thân dịp đặc biệt. 

Địa chỉ: 25A Tú Xương, quận 3, Sài Gòn. 

4. Shot Cafe

Nằm trong con ngõ nổi tiếng với món bún đậu mắm tôm - Phất Lộc, Shot Cafe là địa chỉ dành cho những ai đang tìm một không gian cho riêng mình ngay giữa phố cổ đông đúc.

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Không gian trầm của Shot Cafe. Ảnh: FB Shot Cafe

Khác với vẻ ngoài đơn giản có phần nhỏ bé, bên trong quán khá rộng rãi với thiết kế hai tầng đẹp mắt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bầu không khí ấm cúng, thân thiện khi bước vào trong Shot Cafe, nhờ lối bài trí tinh tế giữa những gam màu trầm cùng nội thất mộc, điểm xuyết là màu sắc xanh tươi, rực rỡ của cỏ cây, hoa lá.

Những câu chuyện bằng ảnh cũng được thể hiện khéo léo qua những bức hình được treo khắp nơi trên tường bên trong quán. Bên cạnh đó là chiếc đàn piano và guitar để khách đến Shot có thể trổ tài. Vào một số buổi tối trong tuần, quán còn tổ chức những buổi nhạc sống để thay đổi bầu không khí.

Tùy vào sở thích bạn có thể chọn chỗ ngồi trên những bộ bàn ghế cao bằng gỗ hoặc thảm bệt có gối dựa lưng. Ngoài không gian trong nhà yên tĩnh, quán cũng dành một chiếu nghỉ ngoài trời với thảm cỏ xanh để thực khách có thể ngắm bầu trời cao vút hiện lên trên những nóc nhà san sát.

Địa chỉ: số 60, Phất Lộc, Hà Nội.

5. Analog Cafe

Cũng là quán cà phê có diện tích khá khiêm tốn nhưng Analog trên phố Tô Hiến Thành lại thu hút du khách bởi phong cách cổ điển đang rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nếu là tín đồ vintage, chắc hẳn bạn sẽ không thể rời mắt với những món đồ được bài trí trong quán, từ bộ bàn ghế gỗ, chiếc đài cát sét, tivi, đến cái quạt đồng, chồng sách cũ, chậu hoa. Bởi thế, không gian của Analog thật sự giống như là một căn hộ thu nhỏ của nhiều thập kỷ trước.

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Analog thu hút bởi vẻ mộc mạc bình dị và có nét xưa cũ. Ảnh: Analog Cafe

Nếu thích một chút riêng tư, bạn vẫn có thể hài lòng với căn gác xép khá rộng và thoáng của Analog. Vẫn những bộ bàn ghế gỗ cổ trong không gian ngập tràn ánh sáng vàng ấm áp, những ngày nghỉ của bạn sẽ dường như chưa bao giờ bình yên và tĩnh lặng đến thế. Đồ uống của Analog tuy không quá đặc sắc nhưng cà phê ở đây được đánh giá là rất đáng thử. 

Địa chỉ: 3A, Tô Hiến Thành, Hà Nội.

6. Jam Cafe

Nằm trong con ngõ rộng rãi, thoáng đãng, JAM có khung cảnh đẹp và được chia thành nhiều không gian phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tour cà phê cuối tuần ở sài gòn và hà nội

Tông xanh chủ đạo của JAM Cafe. Ảnh: FB Jam Cafe

Quán xanh mát với tông màu chủ đạo là gam xanh cây cỏ. Không gian ở đây rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh với nhiều góc nhỏ độc đáo. Quán có khoảng sân với nhiều loại cây cối khác nhau tạo cảm giác như quán cà phê vườn với phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng.

Tầng 1 phía ngoài thiết kế theo kiểu bar nhìn khá đẹp, ấm cúng. Vào bên trong thiết kế ngồi bệt, có lẽ ở đây phù hợp với các đôi. Tầng 2 cũng có một phòng nghe nhạc và phòng phía ngoài thiết kế không gian mở. Nhìn chung JAM cà phê khá yên tĩnh, một không gian khác biệt với phố phương Hà Nội.

Địa chỉ: số 34, ngõ 26, Vương Thừa Vũ, Hà Nội.

Thảo Nghi - Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm